Kết nối du khách thế giới trải nghiệm văn hóa Việt Nam

Hai thập kỷ qua, với tinh thần 'Kết nối địa phương, lan tỏa toàn cầu', Intrepid Việt Nam đã hợp tác, đồng hành thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch và là cầu nối vững chắc kết nối, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam ra toàn cầu.

“Việt Nam luôn là điểm đến quan trọng”

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Intrepid Việt Nam tối 27/9 tại Hà Nội, ông Geoff Manchester, đồng sáng lập Tập đoàn Intrepid Travel (Australia), xúc động nhớ lại thời điểm năm 2005, Intrepid Việt Nam được thành lập với tư cách là liên doanh đầu tiên giữa Australia và Việt Nam trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng là công ty quản lý điểm đến đầu tiên của Tập đoàn Intrepid Travel. “Khi đó, chúng tôi đã đặt niềm tin vào một thị trường mà chúng tôi tin tưởng có tiềm năng to lớn, giống như gieo một hạt giống với tất cả kỳ vọng. Và giờ đây, sau 20 năm, được chứng kiến sự phát triển vượt bậc ấy khiến tôi vô cùng tự hào”.

Ông Geoff Manchester, đồng sáng lập Tập đoàn Intrepid Travel, và bà Natalie Kidd, Giám đốc điều hành khu vực châu Á kiêm Giám đốc điều hành toàn cầu Intrepid Travel thích thú với nghệ thuật thư pháp Việt Nam

Ông Geoff Manchester, đồng sáng lập Tập đoàn Intrepid Travel, và bà Natalie Kidd, Giám đốc điều hành khu vực châu Á kiêm Giám đốc điều hành toàn cầu Intrepid Travel thích thú với nghệ thuật thư pháp Việt Nam

20 năm qua, Intrepid Việt Nam đã chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, mang đến những trải nghiệm văn hóa phong phú về di sản và vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam. Riêng năm 2024, gần 30.000 du khách từ Australia và New Zealand đã đến trải nghiệm Việt Nam cùng Intrepid, phản ánh sức hút bền vững của điểm đến Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc Intrepid Việt Nam Nguyễn Thanh Hạnh, hiện Intrepid có khoảng 23 sản phẩm mang đậm bản sắc của điểm đến Việt Nam để phục vụ nhu cầu và sở thích tìm hiểu, khám phá của du khách Australia và quốc tế.

Ngoài ra, mạng lưới hợp tác sâu rộng với hơn 500 nhà cung cấp địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận như Quỹ Trẻ em Rồng Xanh, Hợp tác xã Vụn Art và Save Vietnam’s Wildlife cho thấy cam kết của doanh nghiệp, bảo đảm rằng du lịch sẽ tạo ra tác động lâu dài cho cộng đồng và môi trường.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Intrepid Việt Nam tối 27/9 tại Hà Nội

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Intrepid Việt Nam tối 27/9 tại Hà Nội

Khẳng định Việt Nam luôn là điểm đến quan trọng của Intrepid Travel ngay từ những ngày đầu, song điều khiến ông Geoff Manchester tự hào nhất chính là được chứng kiến du lịch trở thành một lực lượng tích cực, tạo ra những thay đổi tốt đẹp cho con người, cho cộng đồng tại Việt Nam - từ việc hỗ trợ cộng đồng địa phương, mang đến những trải nghiệm du lịch ý nghĩa cho khách hàng, xây dựng một mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững...

Bà Natalie Kidd, Giám đốc điều hành khu vực châu Á kiêm Giám đốc điều hành toàn cầu Intrepid Travel, cho biết: “Việt Nam là một trong những điểm đến phổ biến nhất toàn cầu của chúng tôi trong suốt 20 năm qua. Cột mốc này (kỷ niệm 20 năm thành lập Intrepid Việt Nam - PV) không chỉ phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi với sự phát triển du lịch tại Việt Nam, mà còn thể hiện tầm nhìn chung với các đối tác địa phương trong phát triển du lịch bền vững, hướng đến mục tiêu và có ý nghĩa những năm tới”.

Việt Nam có sức hút mạnh với khách du lịch Australia nhờ nền văn hóa giàu bản sắc

Việt Nam có sức hút mạnh với khách du lịch Australia nhờ nền văn hóa giàu bản sắc

Australia muốn thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác du lịch với Việt Nam

Theo Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 của Chính phủ Australia, Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế trọng điểm, mang đến nhiều cơ hội cho đầu tư Australia trong các lĩnh vực như du lịch.

Việt Nam hiện là thị trường khách quốc tế đến Australia phát triển nhanh nhất. Năm 2024, khoảng 173.000 du khách Việt Nam đến Australia - tăng 40% so với trước đại dịch Covid-19. Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của người dân Australia.

Cũng trong năm 2024, khoảng 437.000 người Australia đã đến Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch đứng thứ 9 của người Australia.

Đấu giá tranh hỗ trợ làm cầu treo dân sinh tại thôn Minh Sơn, xã Thông Nguyên, tỉnh Tuyên Quang

Đấu giá tranh hỗ trợ làm cầu treo dân sinh tại thôn Minh Sơn, xã Thông Nguyên, tỉnh Tuyên Quang

Theo Tham tán Kinh tế, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam Cecilia Brennan, những con số này phản ánh nhu cầu ngày càng cao về giao lưu du lịch giữa hai nước, và cũng cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của du lịch như một trụ cột trong quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam.

“Australia mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác du lịch với Việt Nam. Chính phủ Australia sẵn sàng hỗ trợ tăng cường hợp tác du lịch với các đối tác Việt Nam, cũng như giúp hai nền kinh tế du lịch của chúng ta phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch”, bà Cecilia Brennan nhấn mạnh; đồng thời cho rằng, Intrepid Việt Nam hoàn toàn có thể đóng vai trò là đối tác quan trọng trong nỗ lực này, góp phần định hình tương lai của du lịch Việt Nam theo hướng bao trùm, bền vững và sẵn sàng cho tương lai.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu thông tin, từ đầu năm 2025 đến nay, Việt Nam đã đón 380.000 lượt khách đến từ Australia, phần lớn qua Intrepid. “Du lịch Việt Nam năm 2025 đặt mục tiêu đón 22 - 25 triệu lượt khách quốc tế, chúng tôi rất kỳ vọng vào thị trường Australia. Đầu tháng 10 tới, sẽ có đoàn roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Sydney và Melbourne. Intrepid chính là cầu nối đưa khách Australia đến Việt Nam, truyền đi thông điệp Việt Nam tươi đẹp và hấp dẫn đến du khách Australia”.

Hà Hương

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/ket-noi-du-khach-the-gioi-trai-nghiem-van-hoa-viet-nam-10388237.html