Kết nối hàng Việt - OCOP giữa các địa phương

Ngày 12-11, 60 gian hàng của 100 doanh nghiệp, đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố đã cùng tham gia Triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm và kết nối tiêu thụ giữa đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối.

Ngày 12-11, 60 gian hàng của 100 doanh nghiệp, đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố đã cùng tham gia Triển lãm, trưng bày giới thiệu sản phẩm và kết nối tiêu thụ giữa đơn vị sản xuất và đơn vị phân phối.

Hoạt động nằm trong “Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020” do Sở Công thương TP Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức.

Chương trình thu hút những sản phẩm OCOP đặc trưng, ứng dụng công nghệ cao của các tỉnh, thành phố khu vực miền trung, Tây Nguyên và một số địa phương trên cả nước tham gia. Nhiều sản phẩm của địa phương đã tạo được thương hiệu và tạo được giá trị tiêu thụ như: tỉnh Quảng Nam với các sản phẩm: phở sắn của Làng nghề Phở sắn, bánh dừa nướng (Quế Sơn), yến sào đất Quảng. Kon Tum với sản phẩm khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Măng Đen; trà, sâm dây Ngọc Linh, thịt heo gác bếp Đắk Glei; điều Bình Phước; cà phê Gia Lai; cá ngừ, bò một nắng Phú Yên; Đà Nẵng với các sản phẩm: mắm Hồng Hương, tré bà Đệ, rong biển Đại Dương; các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao Đà Lạt…

Huyện Đắk Glei (Kon Tum) mang đến triển lãm chín sản phẩm OCOP đặc trưng được chứng nhận cấp tỉnh như: thịt khô gác bếp, sâm dây, măng khô, mứt sâm dây… Đại diện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chia sẻ: Các sản phẩm OCOP đều được huyện hỗ trợ đầu ra và kết hợp nhiều phương pháp tiêu thụ như bán qua mạng, bán tại các điểm dừng chân, khu du lịch… Huyện cũng tăng cường tham gia các chương trình xúc tiến, kích cầu, liên kết với các địa phương để tăng năng suất tiêu thụ cho người dân.

Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã… ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết các vùng, miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết: “Trước tình hình kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu thiếu hụt, nguồn lao động không ổn định, doanh thu giảm, ngành Công thương sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố, hỗ trợ doanh nghiệp như: Chương trình kết nối cung cầu, Hội chợ hàng Việt, các chương trình bán hàng khuyến mại kích cầu mua sắm, Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam… hy vọng thông qua các hoạt động trên sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng đến với doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Tại chương trình, một số đơn vị cũng đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác, phân phối hàng hóa giữa các đơn vị, địa phương với nhau. Hoạt động diễn ra từ nay đến ngày 14-11.

THANH TÂM

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.com.vn/tin-tuc-kinh-te/ket-noi-hang-viet-ocop-giua-cac-dia-phuong-624214/