Khán giả chung tay lan tỏa văn hóa Việt

Khi hành trình tại Bản Liền (Lào Cai) chuẩn bị khép lại, sức nóng của 'Gia đình Haha – Những ngày trời bao la' không những không nguội đi mà còn tiếp tục ghi nhận những thành tích mới.

Chỉ tính riêng các phiên bản đầy đủ trên YouTube, chương trình đã thu về tổng cộng 13 triệu lượt xem cho 5 tập phát sóng đầu tiên. Kết quả này nối tiếp thành công từ sóng truyền hình, nơi chương trình liên tục giữ top 1 rating VTV3; đồng thời sở hữu 3 tập liền kề đồng loạt xuất hiện trên danh sách Top thịnh hành (Trending) của YouTube.

Hiệu ứng “du lịch chữa lành”

Tuy vậy, thành công của Gia đình Haha không chỉ nằm ở những con số, mà ở chính cách chương trình đã “chuyển hóa” khán giả thành những “người đồng hành”, một “đội truyền thông” nhiệt thành, chủ động khởi xướng các dự án fandom đầy cảm hứng.

"Gia đình Haha" tạo "cơn sốt" từ chính những điều giản dị

"Gia đình Haha" tạo "cơn sốt" từ chính những điều giản dị

Đáng chú ý hơn, hiệu ứng này đã bước từ màn ảnh nhỏ ra đời thật. Ngay sau khi các tập đầu tiên lên sóng, nhiều nhóm bạn trẻ đã tìm đường đến Bản Liền (Lào Cai) để tự mình trải nghiệm; có được những cảm xúc mà những nghệ sĩ tham gia chương trình đã từng trải qua.

Trên mạng xã hội, nhiều tài khoản khi đến với Bản Liền đã lên tiếng xác nhận: “Tôi xác nhận tất cả những thứ mọi người thấy trên tivi là sự thật”. “Bản Liền đẹp hơn trên hình rất nhiều”. “Chị Thông, anh Hà thật thà dễ thương...”.

Tất cả đã trở thành một minh chứng thuyết phục, khởi đầu cho làn sóng du lịch trải nghiệm thế hệ mới.

Mang cảnh sắc, văn hóa, con người Việt Nam đến gần với bạn bè quốc tế

Không chỉ dừng lại ở việc thôi thúc khán giả “xách ba lô lên và đi”, tình yêu mà khán giả dành cho chương trình còn biến thành một hành động ý nghĩa, sự ra đời của một đội ngũ dịch thuật do chính người hâm mộ tự thành lập – Hehe Subteam.

Nhiều khán giả sau khi theo dõi "Gia đình Haha" đã chọn Bản Liền làm điểm đến

Nhiều khán giả sau khi theo dõi "Gia đình Haha" đã chọn Bản Liền làm điểm đến

Với lời tự giới thiệu dí dỏm, phóng tác từ chính ca khúc chủ đề: “Và mình cùng sub, mình cùng time, cặm cụi như những nông dân / Cùng chung hy vọng mang Haha đi từ miền xa đến nơi gần”, đội ngũ dịch thuật đã thể hiện rõ mục tiêu của mình.

Theo đội ngũ sản xuất chương trình, Hehe Subteam sẽ thực hiện phụ đề các tập phát sóng bằng 9 ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Thái, Trung, Hàn, Nhật, Đức, Ý, Tây Ban Nha với mong muốn mang cảnh sắc, văn hóa, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Việc phụ đề tiếng Việt sẽ được thực hiện một cách chi tiết, đảm bảo khán giả sẽ không bỏ lỡ dù chỉ là một câu thoại lướt nhanh hay một màn đối đáp hài hước, giúp mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn từng khoảnh khắc của chương trình.

Sự ra đời của Hehe Subteam, cùng với hiệu ứng du lịch “chữa lành”, cho thấy sức “chạm” của Gia đình Haha.

Chương trình dường như không còn là sản phẩm để xem đơn thuần, mà đã dần trở thành một hiện tượng giải trí thế hệ mới, nơi thành công không được đo bằng kịch tính, mà bằng sự kết nối chân thành.

Cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, con người được tôn vinh trong "Gia đình Haha"

Cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, con người được tôn vinh trong "Gia đình Haha"

Giữa một thế giới giải trí ngập tràn thông tin và nhịp sống thường ngày có phần vội vã, Gia đình Haha đã chứng minh rằng những giá trị giản đơn và chân thực lại có sức hút mạnh mẽ.

Một bữa cơm gia đình, một lời hỏi thăm, một hành động giúp đỡ, một khung cảnh bình yên vẫn luôn có sức lay động mãnh liệt khi được thể hiện qua lăng kính của chương trình truyền hình.

Có thể thấy, hành trình của Gia đình Haha và hiệu ứng “chữa lành” mà chương trình mang lại đã hình thành một xu hướng thưởng thức mới.

Vượt trên nhu cầu giải trí đơn thuần, khán giả Việt ngày nay đang chủ động tìm kiếm những nội dung chân thật để được kết nối, tin tưởng và được trở thành một phần của câu chuyện, lan tỏa những điều tốt đẹp, bình dị.

ĐÌNH TOÁN

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/giai-tri/khan-gia-chung-tay-lan-toa-van-hoa-viet-148241.html