Khôi phục và cấp điện lại cho gần 23 nghìn khách hàng sau mưa lũ
Ngay sau khi nước rút, đội ngũ cán bộ công nhân Công ty Điệc lực Cao Bằng đã khẩn trương, nỗ lực, sửa chữa, khắc phục các sự cố xảy ra trên lưới điện. Ưu tiên khôi phục cấp điện cho các khu vực, khách hàng đủ điều kiện an toàn.

Công ty Điện lực Cao Bằng khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố sau bão lũ.
Do ảnh hưởng cơn bão số 10, toàn tỉnh có khoảng 26.675 khách hàng bị ảnh hưởng. Tính đến thời điểm sáng 2/10. Công ty đã cấp điện trở lại cho 22.899 nghìn khách hàng, còn lại trên 4.000 khách hàng chưa thể cấp điện trở lại do đang sửa chữa, khôi phục các sự cố để đảm bảo an toàn theo quy định.
Công ty đã sử dụng thiết bị Drone để phát thông báo đến khách hàng đang bị ảnh hưởng. Yêu cầu người dân rút hết các thiết bị điện, ổ điện bị ngập nước, kiểm tra dây điện trong nhà đảm bảo an toàn về người và thiết bị khi đơn vị đóng lại điện.

Sử dụng thiết bị Drone để phát thông báo đến khách hàng khu vực đang bị mất điện.
Hiện, Công ty Điện lực Cao Bằng đang tiếp tục huy động tối đa nhân lực, vật lực, tổ chức kiểm tra các khu vực nước đã rút, đảm bảo an toàn đến đâu sẽ đóng điện trở lại từng phần đến đó, đồng thời, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.