Không phải Cường Đô La, đây mới là ông trùm siêu xe nghìn tỷ
Nếu Cường Đô La nổi tiếng chơi xe khủng, thì tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ mới thực sự gây choáng với bộ sưu tập siêu xe nghìn tỷ.
Trong giới siêu xe tại Việt Nam, cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ từ lâu đã trở thành biểu tượng. Không chỉ nổi tiếng với vai trò là nhà sáng lập và điều hành thương hiệu cà phê lớn nhất Việt Nam, ông còn được cộng đồng quốc tế biết đến như một trong những nhà sưu tập siêu xe hàng đầu khu vực. Với khối tài sản xe hơi được ước tính lên đến nghìn tỷ đồng, ông Vũ đã tạo nên một “vũ trụ xe” mà ngay cả những tay chơi xe lừng danh thế giới cũng phải ngả mũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tạo nên vũ trụ xe nghìn tỷ. (Ảnh: FBNV)
Trong các sự kiện xe lớn, giới mộ điệu từng nhiều lần chứng kiến những chiếc siêu xe hàng chục tỷ đồng, từ những chiếc McLaren tốc độ, Ferrari quý hiếm cho đến phiên bản Rolls-Royce Wraith. Một số dòng xe trong bộ sưu tập của ông còn là hàng hiếm, được sản xuất giới hạn chỉ vài chục chiếc trên thế giới, khiến giá trị sưu tầm tăng gấp nhiều lần.
Điều khiến giới công nghệ – xe cộ quan tâm không chỉ nằm ở giá trị khổng lồ, mà còn ở cách ông Vũ tiếp cận siêu xe. Thay vì coi đây chỉ là công cụ di chuyển, ông nhìn nhận chúng như tác phẩm nghệ thuật cơ khí, nơi công nghệ, kỹ thuật và sự sáng tạo của con người hội tụ.

Chiếc Mercedes-Benz 380 SL cổ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Xuân Siêu Xe)

Chiếc Bugatti Veyron có thương hiệu cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Các mẫu siêu xe trong garage của ông không đơn thuần là bản thương mại phổ biến. Nhiều chiếc sở hữu cấu hình đặc biệt, trang bị công nghệ động cơ hybrid hoặc V12 hàng đầu, hệ thống treo khí nén tiên tiến, hay công nghệ khí động học chủ động chỉ xuất hiện trên các phiên bản giới hạn. Đây chính là lý do khiến bộ sưu tập của ông vừa thể hiện đẳng cấp sưu tầm, vừa phản ánh xu hướng công nghệ xe hơi mới nhất trên thế giới.
Trong giới sưu tập quốc tế, việc sở hữu hàng chục chiếc Ferrari hay Lamborghini đã là hiếm. Thế nhưng, bộ sưu tập của Đặng Lê Nguyên Vũ còn đa dạng hơn thế, trải rộng từ hypercar, supercar đến SUV siêu sang. Từng chiếc xe đều gắn liền với một câu chuyện công nghệ như khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h trong chưa đầy 3 giây, hay khoang nội thất được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân Ý và Anh quốc.

Chiếc Ferrari 488 Pista của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Xuân Siêu Xe)

Toyota Corona Mark II 2000 hàng hiếm lộ diện trên đường phố. (Ảnh: Xuân Siêu Xe)

Dàn Morgan Plus Four và Plus Six chuẩn ông trùm siêu xe Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: Xuân Siêu Xe)
Trong một đất nước mà khái niệm siêu xe từng được coi là xa xỉ ngoài tầm với, sự xuất hiện của Đặng Lê Nguyên Vũ cùng “bộ sưu tập nghìn tỷ” đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa ấy. Ông không chỉ đưa siêu xe trở thành niềm cảm hứng cho cộng đồng, mà còn góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ những quốc gia có nhà sưu tập xe đẳng cấp toàn cầu.
Với tầm nhìn, sự kiên định và niềm đam mê cháy bỏng, tỷ phú cà phê không chỉ khẳng định bản thân là một doanh nhân thành công, mà còn là một biểu tượng về tinh thần tiên phong, sẵn sàng đưa công nghệ và đam mê hòa quyện để tạo nên những giá trị vượt thời gian.