Không phải Lâm Đại Ngọc, đây mới là mỹ nhân đẹp nhất Hồng Lâu Mộng

Xét về vẻ đẹp mang tính nghệ thuật, hội họa và sự ám ảnh thị giác, đây mới là mỹ nhân khiến người đọc thổn thức nhất trong Hồng Lâu Mộng.

Trong thế giới văn học cổ điển Trung Quốc, Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần luôn được xem là một trong tứ đại danh tác, không chỉ bởi cốt truyện sâu sắc về sự suy tàn của gia tộc quý tộc mà còn nhờ dàn nhân vật nữ với nhan sắc và tính cách đa dạng, khiến bao thế hệ độc giả say mê. Tác phẩm khắc họa hàng loạt mỹ nhân kiều diễm, mỗi người mang một vẻ đẹp riêng biệt, phản ánh những khía cạnh khác nhau của xã hội phong kiến.

Hồng Lâu Mộng là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc.

Hồng Lâu Mộng là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc.

Theo ý kiến của nhiều khán giả, Tiết Bảo Cầm nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu mỹ nhân đẹp nhất Hồng Lâu Mộng. Là em họ của Tiết Bảo Thoa và em gái Tiết Khoa, Tiết Bảo Cầm được Tào Tuyết Cần miêu tả với vẻ đẹp huyền bí, thanh cao và lộng lẫy vượt trội. Nàng xuất hiện trong khung cảnh tuyết trắng phủ kín, khoác áo lông ấm áp, đứng trên đồi tuyết, khiến mọi thứ xung quanh trở nên mờ ảo.

Vẻ đẹp của nàng trong Hồng Lâu Mộng không chỉ ở ngoại hình mà còn ở khí chất quyến rũ, tươi tắn và tinh tế, khiến Giả mẫu và Vương phu nhân đều yêu quý, thậm chí nhận làm con nuôi. Trong những lần bình chọn 10 mỹ nhân Hồng Lâu Mộng, Tiết Bảo Cầm thường được đặt ở vị trí cao nhất, vượt qua cả những cái tên quen thuộc như Lâm Đại Ngọc hay Tiết Bảo Thoa. Sự xuất hiện của nàng như một điểm sáng rực rỡ trong dàn mỹ nữ của tác phẩm.

Nhan sắc của Tiết Bảo Cầm trong Hồng Lâu Mộng.

Nhan sắc của Tiết Bảo Cầm trong Hồng Lâu Mộng.

Bên cạnh Tiết Bảo Cầm, Vương Hy Phượng cũng thường được xếp hạng cao nhờ vẻ đẹp quý phái, kiêu sa như một vị hoàng hậu. Là vợ của Giả Liễn, cháu ruột Vương phu nhân, nàng sở hữu đôi mắt to sáng, lông mày cong thanh tú, khuôn mặt rạng rỡ và dáng vẻ yểu điệu. Vẻ đẹp của Vương Hy Phượng không chỉ ngoại hình mà còn ở sự khôn ngoan, sắc sảo, khiến nàng trở thành biểu tượng của sức mạnh nữ quyền trong phủ Giả. Trong phiên bản phim truyền hình kinh điển năm 1987, nhân vật này được thể hiện xuất sắc, góp phần làm nổi bật sự lộng lẫy của Hồng Lâu Mộng.

Mỹ nhân Vương Hy Phượng trong Hồng Lâu Mộng đại diện cho sức mạnh nữ quyền.

Mỹ nhân Vương Hy Phượng trong Hồng Lâu Mộng đại diện cho sức mạnh nữ quyền.

Không thể không nhắc đến Lâm Đại Ngọc, biểu tượng bất hủ của vẻ đẹp mong manh, u sầu và đa cảm. Với đôi lông mày như cau lại mà không cau, đôi mắt thoáng vui nhưng ẩn nỗi buồn sâu lắng, Lâm Đại Ngọc đại diện cho vẻ đẹp cổ điển, yếu đuối như cành liễu trước gió. Nàng là nhân vật trung tâm của mối tình bi thảm với Giả Bảo Ngọc. Trần Hiểu Húc trong Hồng Lâu Mộng phiên bản 1987 đã khắc họa xuất thần hình tượng này, khiến Lâm Đại Ngọc trở thành chuẩn mực vẻ đẹp bi kịch.

Lâm Đại Ngọc là mỹ nhân bi kịch trong Hồng Lâu Mộng.

Lâm Đại Ngọc là mỹ nhân bi kịch trong Hồng Lâu Mộng.

Những mỹ nhân trong Hồng Lâu Mộng không chỉ đẹp về nhan sắc mà còn sâu sắc về nội tâm, phản ánh xã hội phong kiến với những bi kịch tình yêu, số phận. Cho đến hiện nay, sức hút của tác phẩm vẫn bất diệt, tiếp tục truyền cảm hứng cho các phiên bản phim ảnh và nghiên cứu văn học đương đại.

Đặng Huyền

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/dien-anh/khong-phai-lam-dai-ngoc-day-moi-la-my-nhan-dep-nhat-hong-lau-mong-202512212341356889.html