Không thể nhận ra Yamaha Exciter 150 với bản độ siêu môtô R1M

Quá chán với những bản độ chỉ thay đổi phụ kiện, một chủ xe tại Malaysia đã lột xác hoàn toàn chiếc Yamaha Exciter 150 thành siêu môtô R1M.

Tương tự Việt Nam, Yamaha Y15ZR (Yamaha Exciter 150) là mẫu xe phổ thông rất được ưa chuộng tại Malaysia. Tại triển lãm Art of Speed (AoS) 2019 diễn ra tại tỉnh Selangor, hàng loạt bản độ từ Y15ZR đang được trưng bày. Dù không phải là bản độ "màu mè" nhất, chiếc Exciter độ mang tên gọi R15M GTB được đánh giá là ấn tượng nhất.

Tương tự Việt Nam, Yamaha Y15ZR (Yamaha Exciter 150) là mẫu xe phổ thông rất được ưa chuộng tại Malaysia. Tại triển lãm Art of Speed (AoS) 2019 diễn ra tại tỉnh Selangor, hàng loạt bản độ từ Y15ZR đang được trưng bày. Dù không phải là bản độ "màu mè" nhất, chiếc Exciter độ mang tên gọi R15M GTB được đánh giá là ấn tượng nhất.

Cái tên R15M khiến chiếc xe bị hiểu lầm là được độ từ sportbike YZF-R15. GTB là từ viết tắt của Geng Tayar Besar - một hội chuyên độ bánh béo cho xe phổ thông tại Malaysia. Tổng thể, bản độ này giống với superbike R1M đến hơn 80%. Nếu chỉ nhìn thoáng qua 2 mẫu xe, bạn sẽ khó phân biệt đâu là R1M hàng thật và đâu là "hàng nhái" mang tên R15M GTB.

Cái tên R15M khiến chiếc xe bị hiểu lầm là được độ từ sportbike YZF-R15. GTB là từ viết tắt của Geng Tayar Besar - một hội chuyên độ bánh béo cho xe phổ thông tại Malaysia. Tổng thể, bản độ này giống với superbike R1M đến hơn 80%. Nếu chỉ nhìn thoáng qua 2 mẫu xe, bạn sẽ khó phân biệt đâu là R1M hàng thật và đâu là "hàng nhái" mang tên R15M GTB.

Với R15M GTB, bạn chẳng còn nhận ra bản độ này từng là chiếc underbone. Chiếc Y15ZR được lột xác hoàn toàn, duy nhất phần động cơ được giữ lại.

Với R15M GTB, bạn chẳng còn nhận ra bản độ này từng là chiếc underbone. Chiếc Y15ZR được lột xác hoàn toàn, duy nhất phần động cơ được giữ lại.

Toàn bộ dàn áo trên xe được gia công hoàn toàn với các điểm nhấn bằng carbon tương tự R1M nguyên bản.

Toàn bộ dàn áo trên xe được gia công hoàn toàn với các điểm nhấn bằng carbon tương tự R1M nguyên bản.

Do là hàng mô phỏng theo nên các chi tiết không được hoàn thiện 100%. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện các chi tiết vẫn còn khuyết điểm và kết cấu chưa được liền mạch.

Do là hàng mô phỏng theo nên các chi tiết không được hoàn thiện 100%. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện các chi tiết vẫn còn khuyết điểm và kết cấu chưa được liền mạch.

Phía trước, giảm xóc của bản độ là loại upside-down hiệu Ohlins thửa từ xe phân khối lớn. Đi kèm là cặp mâm của Aprilia RSV4, phanh đĩa đôi và kẹp phanh Brembo.

Phía trước, giảm xóc của bản độ là loại upside-down hiệu Ohlins thửa từ xe phân khối lớn. Đi kèm là cặp mâm của Aprilia RSV4, phanh đĩa đôi và kẹp phanh Brembo.

Phía sau, chiếc xe độ R15M GTB sở hữu gắp của sportbike, cho phép sử dụng lốp sau kích thước 140-180 mm, lốp trước vẫn là loại 120 mm. Kẹp phanh sau vẫn sử dụng thương hiệu Brembo.

Phía sau, chiếc xe độ R15M GTB sở hữu gắp của sportbike, cho phép sử dụng lốp sau kích thước 140-180 mm, lốp trước vẫn là loại 120 mm. Kẹp phanh sau vẫn sử dụng thương hiệu Brembo.

Ở khu vực ghi-đông, xe được trang bị chảng ba mới, tương thích với cặp giảm xóc upside-down hạng nặng. Xe sử dụng cùm phanh và cùm côn của Brembo, các cụm công tắc tương tự xe đua.

Ở khu vực ghi-đông, xe được trang bị chảng ba mới, tương thích với cặp giảm xóc upside-down hạng nặng. Xe sử dụng cùm phanh và cùm côn của Brembo, các cụm công tắc tương tự xe đua.

Chiếc xe độ vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn dung tích 150 cc, sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực. Động cơ này đã được GTB can thiệp, trang bị kim phun nhiên liệu kép và bộ nồi khô. Bản độ được trang bị ống xả Akrapovic, loại dành cho Yamaha R1. Trong khi đó, siêu môtô R1M đích thực trang bị khối động cơ crossplane, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại và mô-men xoắn 112,4 Nm

Chiếc xe độ vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn dung tích 150 cc, sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực. Động cơ này đã được GTB can thiệp, trang bị kim phun nhiên liệu kép và bộ nồi khô. Bản độ được trang bị ống xả Akrapovic, loại dành cho Yamaha R1. Trong khi đó, siêu môtô R1M đích thực trang bị khối động cơ crossplane, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, sản sinh công suất 200 mã lực tại và mô-men xoắn 112,4 Nm

Theo chủ xe, bản độ này tiêu tốn khoảng gần 9.000 USD cho chi phí độ, chưa tính 2.000 USD giá trị xe nguyên bản. Trong đó, bộ nồi khô đã có giá 500 USD và ống xả có giá 800 USD.

Theo chủ xe, bản độ này tiêu tốn khoảng gần 9.000 USD cho chi phí độ, chưa tính 2.000 USD giá trị xe nguyên bản. Trong đó, bộ nồi khô đã có giá 500 USD và ống xả có giá 800 USD.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/khong-the-nhan-ra-yamaha-exciter-150-voi-ban-do-sieu-moto-r1m-post972997.html