Kia EV5 WKNDR Concept: Nâng cấp địa hình, sẵn sàng phiêu lưu
Kia giới thiệu EV5 WKNDR concept tại Guangzhou, một phiên bản SUV điện hướng tới dã ngoại với thiết kế hầm hố, nội thất đa dụng và nhiều trang bị độc đáo cho các chuyến đi cuối tuần.
Kia đã chính thức vén màn mẫu xe concept EV5 WKNDR tại Triển lãm Ô tô Guangzhou, hé lộ tầm nhìn của hãng về một chiếc crossover điện đa dụng, sẵn sàng cho các hành trình khám phá. Với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và nhiều trang bị hướng đến dã ngoại, EV5 WKNDR được định vị là một lựa chọn linh hoạt cho những khách hàng yêu thích các hoạt động cuối tuần ngoài trời.

Kia EV5 WKNDR concept nổi bật với thiết kế hầm hố và các trang bị địa hình chuyên dụng.
Thiết kế táo bạo cho những chuyến phiêu lưu
So với phiên bản tiêu chuẩn, Kia EV5 WKNDR concept sở hữu một diện mạo hầm hố hơn hẳn. Các chi tiết nổi bật bao gồm vòm bánh xe được mở rộng, bộ lốp địa hình chuyên dụng và hệ thống treo được nâng cấp giúp tăng khoảng sáng gầm xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm các tấm ốp phụ kiện trên cột C, mang phong cách tương tự các mẫu xe off-road như Land Rover Defender, nhấn mạnh khả năng chinh phục địa hình.
Những thay đổi này không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn thể hiện rõ định hướng của Kia: tạo ra một mẫu xe vừa có thể sử dụng hàng ngày trong đô thị, vừa đủ sức đáp ứng những chuyến đi dã ngoại đột xuất vào cuối tuần.
Không gian nội thất đa dụng và hiện đại
Bên trong cabin, EV5 WKNDR tiếp tục thể hiện sự sáng tạo với nhiều thay đổi đáng chú ý. Khu vực táp-lô gây ấn tượng với một màn hình cảm ứng thông tin giải trí cỡ lớn kéo dài sang phía hành khách phụ, kết hợp cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số tối giản. Các điểm nhấn màu xanh lá chanh tạo nên vẻ ngoài trẻ trung và năng động.
Điểm độc đáo nhất nằm ở khoang hành lý, nơi Kia tích hợp một hệ thống thanh ray đa năng. Hệ thống này cho phép người dùng dễ dàng gắn hoặc tháo rời các phụ kiện như khay đựng đồ uống hay loa di động chỉ bằng một thao tác xoay. Chi tiết này một lần nữa khẳng định triết lý "weekender" (người đi chơi cuối tuần) mà Kia muốn gửi gắm qua mẫu concept.
Nền tảng kỹ thuật và tương lai trên thị trường
Kia chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của EV5 WKNDR, nhưng nhiều khả năng mẫu concept này vẫn được xây dựng dựa trên nền tảng của Kia EV5 tiêu chuẩn. Tại thị trường châu Á, EV5 sử dụng một phiên bản đơn giản hóa của kiến trúc e-GMP, hoạt động ở mức điện áp 400V thay vì 800V như trên các mẫu EV6 hay Hyundai Ioniq 9. Điều này giúp giảm chi phí sản xuất nhưng cũng đồng nghĩa với tốc độ sạc sẽ chậm hơn.
Mẫu xe có thể được cung cấp với tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Về khả năng thương mại hóa, dù EV5 WKNDR trông rất khả thi để đưa vào sản xuất, câu hỏi lớn nhất vẫn là thị trường phân phối. Trước đó, Kia từng cho biết không có kế hoạch bán EV5 tại Mỹ do rào cản thuế quan đối với xe sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ có mặt tại Canada và một số thị trường khác.













