Kia K5 mới lăn bánh 2 năm đã rớt giá khó tin trên sàn xe cũ

Một chiếc Kia K5 2022 hiện đang được chào bán trên sàn xe cũ với mức giá rẻ hơn đáng kể so với mua mới.

Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 thuộc phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord, Toyota Camry hay Mazda 6.

Kia K5 được người dùng đánh giá cao ở thiết kế sang trọng, không gian nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ và tính năng an toàn.

Hiện nay, trên thị trường xe cũ, có khá nhiều chiếc Toyota Camry đang được rao bán với những tình trạng và giá bán khác nhau.

Kia K5 xuống giá khó tinchỉ sau 1 năm lăn bánh

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Kia K5 đời 2022 đang được chào bán với mức giá 770 triệu đồng.

Kia K5 cũ được rao bán

Kia K5 cũ được rao bán

Theo người bán, chiếc xe thuộc phiên bản Premium 2.0 AT, ngoại thất màu trắng, mang biển số thành phố. Tình trạng phương tiện vẫn còn rất mới, chỉ số ODO là 20.000 km.

Được biết, giá niêm yết của Kia K5 bản Premium 2.0 AT vào thời điểm mua mới ở mức 929 triệu đồng. Nếu cộng thêm chi phí lăn bánh, số tiền mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu xe là khoảng 1,06 tỷ đồng.

Như vậy, người bán đã chấp nhận mức lỗ gần 300 triệu đồng cho một chiếc Kia K5 2022 mới lăn bánh một năm.

Ở chiều ngược lại, đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người dùng muốn sở hữu một chiếc sedan cao cấp giàu trang bị mà không ngại sử dụng xe cũ.

Kia K5 Premium 2022 có gì đặc biệt?

Kia K5 là mẫu xe nâng cấp từ người tiền nhiệm Optima, với diện mạo, động cơ và nhiều trang bị hơn. Xe ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2021.

Ngoại thất

Nhìn trực diện, Kia K5 2022 sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ, một DNA thiết kế đặc trưng của Kia với nhiều chi tiết xếp lớp cầu kì.

Cụm đèn trước của xe full LED với 3 khoang và mỗi khoang chứa một bi-LED cân đối, dải đèn LED định vị hình zic zac cuốn hút. Cản trước của xe cũng lấy cảm hứng từ thiết kế tàu cánh ngầm giúp tăng sự ổn định khi xe chạy nhanh.

Cả ba phiên bản Luxury, Premium và 2.5 GT-Line đều được trang bị chung bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn với thiết kế cầu kì nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt hơn so với bộ mâm 5 chấu kép trên Optima trước đây.

Cụm đèn hậu được tạo hình sắc bén với dãy đèn LED định vị nét đứt, kéo dài sang hai bên. Cản sau của xe được tạo hình với các đường gân khuếch tán khí động học, đi kèm với ống pô đôi.

Nội thất

Khoang lái của K5 gây ấn tượng với cụm màn hình kích thước lớn nối liền với nhau, trong đó có bảng đồng hồ full LCD 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch lớn bậc nhất phân khúc.

Phiên bản Premium được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi như sưởi vô lăng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, 12 loa Bose, bảng đồng hồ điện tử tích hợp camera giám sát điểm mù,…

Động cơ và công nghệ an toàn

Kia K5 sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men 192 Nm. Sức mạnh của K5 được truyền qua hộp số tự động 6 cấp đến hệ dẫn động cầu trước tương tự các đối thủ.

Xe trang bị các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khởi hành ngang dốc, Hệ thống cảnh báo ốp suất lốp.

Hai tính năng đặc biệt của mẫu sedan Hàn Quốc bao gồm hiển thị cảnh báo điểm mù lên màn hình thông tin BVM, giúp người lái chủ động quan sát ngay trên bảng đồng hồ mà không cần đảo mắt nhìn gương chiếu hậu, cùng với đó là camera 360.

- Video cận cảnh Kia Picanto GT-Line 2024. Nguồn: Auto Social UK.

Theo Văn hóa & Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/kia-k5-moi-lan-banh-2-nam-da-rot-gia-kho-tin-tren-san-xe-cu/20240301100956112