Kim ngạch thương mại Việt Nam - Singapore đạt gần 36 tỷ SGD
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, tháng 11/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với Việt Nam đạt 2,9 (đô la Singapore – SGD), tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2024.
11 tháng đầu năm 2025, quan hệ thương mại song phương Việt Nam - Singapore tiếp tục khởi sắc với tốc độ tăng xuất khẩu và nhập khẩu đều tốt. Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí đối tác thương mại thứ 10 của Singapore với kim ngạch trao đổi song phương đạt tổng gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024. Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay.
Trong đó, xuất khẩu của Singapore tới Việt Nam (gồm sản phẩm sản xuất nội địa và hàng nhập tái xuất - trung chuyển) đạt 24,5 tỷ SGD, tăng 17,7%; nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam đạt 11,5 tỷ SGD, tăng 47,2%.
Trong xuất khẩu hàng hóa của Singapore, giá trị xuất khẩu sản phẩm sản xuất nội địa đến Việt Nam đạt 6,6 tỷ SGD, tăng 4,8%. Do đó, xét riêng hàng hóa có xuất xứ Singapore và hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, 11 tháng năm 2025 Việt Nam xuất siêu sang thị trường này 4,88 tỷ SGD.
Trong 11 tháng qua, nhóm máy móc và thiết bị điện và bộ phận cũng tiếp tục là nhóm hàng hóa có giá trị nhập khẩu cao nhất mà Singapore nhập khẩu từ Việt Nam, đạt gần 5,9 tỷ SGD, tăng 105,5% so với cùng kỳ năm 2024 và chiếm đến 51,9% tổng giá trị nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam.
Đứng thứ 2 và 3 về giá trị nhập khẩu của Singapore từ Việt Nam lần lượt là các nhóm: lò phản ứng hạt nhân, nồi hơi, máy và thiết bị cơ khí và bộ phận, đạt 2,7 tỷ SGD, thủy tinh và sản phẩm bằng thủy tinh đạt gần 774,4 triệu SGD.
Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu với thị trường Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore khuyến cáo các doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì tốt chất lượng sản phẩm, từ nguồn nguyên liệu, tới thu hoạch, chế biến, bảo quản, đóng gói, vận chuyển hàng hóa. Tăng cường cải tiến mẫu mã bao bì hàng hóa; ứng dụng công nghệ, áp dụng kỹ thuật; giữ gìn uy tín thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia trên trường thế giới.












