Kỹ xảo giả trong 'Hữu Phỉ' của Triệu Lệ Dĩnh

Bộ phim 'Hữu Phỉ' đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau khi sinh con nhưng bị nhận xét là tác phẩm có nhiều lỗi trong quá trình sản xuất.

 Theo Sina, tác phẩm truyền hình Hữu Phỉ lên sóng từ 16/12 nhận được sự quan tâm của khán giả. Chỉ trong một ngày có gần 90.000 người vào đánh giá chất lượng phim trên trang Douban. Tuy nhiên, Hữu Phỉ chỉ nhận được điểm số ở mức trung bình là 6.2/10.

Theo Sina, tác phẩm truyền hình Hữu Phỉ lên sóng từ 16/12 nhận được sự quan tâm của khán giả. Chỉ trong một ngày có gần 90.000 người vào đánh giá chất lượng phim trên trang Douban. Tuy nhiên, Hữu Phỉ chỉ nhận được điểm số ở mức trung bình là 6.2/10.

 Những ý kiến đánh giá kém chủ yếu do phần kỹ xảo của phim không mượt mà, nhiều cảnh quay giả ảnh hưởng đến cảm nhận của người xem. Trong đó, cảnh trên sông Tẩy Mặc, vốn xuất hiện nhiều trong phần đầu phim không được chăm chút.

Những ý kiến đánh giá kém chủ yếu do phần kỹ xảo của phim không mượt mà, nhiều cảnh quay giả ảnh hưởng đến cảm nhận của người xem. Trong đó, cảnh trên sông Tẩy Mặc, vốn xuất hiện nhiều trong phần đầu phim không được chăm chút.

Đội ngũ sản xuất Hữu Phỉ đã đến tận vùng sông núi Thành Đô cao hơn 3.700 m so với mực nước biển, thế nhưng khi lên phim, nhiều cảnh quay nhìn vẫn giả, dễ dàng nhận ra là đồ họa máy tính dựng lên.

 Với nội dung về chuyện hành tẩu giang hồ của nữ chính Chu Phỉ, phim có nhiều cảnh quay trong rừng. Tuy nhiên, cả khu rừng đều làm giả. Cảnh quay cận để lộ những thảm cỏ chắp vá và được cắt gọn kỹ lưỡng.

Với nội dung về chuyện hành tẩu giang hồ của nữ chính Chu Phỉ, phim có nhiều cảnh quay trong rừng. Tuy nhiên, cả khu rừng đều làm giả. Cảnh quay cận để lộ những thảm cỏ chắp vá và được cắt gọn kỹ lưỡng.

 Bên cạnh đó, phim cũng bị lộ cảnh dùng diễn viên đóng thế. Thực tế, việc sử dụng người đóng thế trong các cảnh quay nguy hiểm là điều thường gặp trong phim truyền hình Trung Quốc. Trong hình ảnh hậu trường, Triệu Lệ Dĩnh cũng hết mình thực hiện nhiều cảnh võ thuật. Điều khiến khán giả khó chịu là khâu xử lý hậu trường chưa tốt, để người xem phát hiện ra việc dùng thế thân.

Bên cạnh đó, phim cũng bị lộ cảnh dùng diễn viên đóng thế. Thực tế, việc sử dụng người đóng thế trong các cảnh quay nguy hiểm là điều thường gặp trong phim truyền hình Trung Quốc. Trong hình ảnh hậu trường, Triệu Lệ Dĩnh cũng hết mình thực hiện nhiều cảnh võ thuật. Điều khiến khán giả khó chịu là khâu xử lý hậu trường chưa tốt, để người xem phát hiện ra việc dùng thế thân.

 Trong một cảnh quay khác, Ngô tướng quân bị bắt và tra tấn. Tuy nhiên, khán giả nhận ra chiếc còng tay giam giữ ông thực ra rất lớn, chẳng có chút tác dụng nào. Trên Sina, người xem bình luận: "Cũng không phải là đánh đấm thật sự nhưng cái khóa nhìn quá giả, có thể tuột ra bất cứ lúc nào, tôi xem phim thấy khó chịu với cách quay nửa vời này".

Trong một cảnh quay khác, Ngô tướng quân bị bắt và tra tấn. Tuy nhiên, khán giả nhận ra chiếc còng tay giam giữ ông thực ra rất lớn, chẳng có chút tác dụng nào. Trên Sina, người xem bình luận: "Cũng không phải là đánh đấm thật sự nhưng cái khóa nhìn quá giả, có thể tuột ra bất cứ lúc nào, tôi xem phim thấy khó chịu với cách quay nửa vời này".

Thời gian gần đây, khán giả còn chỉ trích việc diễn viên quay cảnh bị bắt cóc, nhét khăn vào miệng nhưng chiếc khăn quá nhỏ, hoặc được gấp gọn gàng. Trương Nhất Sơn trong Lộc đỉnh ký, Cúc Tịnh Y trong Như ý phương phi hay Chu Khiết Quỳnh trong Hữu Phỉ đều bị đánh giá là không dám chịu đau khi đóng phim.

Thời gian gần đây, khán giả còn chỉ trích việc diễn viên quay cảnh bị bắt cóc, nhét khăn vào miệng nhưng chiếc khăn quá nhỏ, hoặc được gấp gọn gàng. Trương Nhất Sơn trong Lộc đỉnh ký, Cúc Tịnh Y trong Như ý phương phi hay Chu Khiết Quỳnh trong Hữu Phỉ đều bị đánh giá là không dám chịu đau khi đóng phim.

Hệ thống Khiên Cơ trận là mắt xích bảo vệ sự bí mật của 48 trại. Trong tiểu thuyết Hữu Phỉ, hệ thống này được mô tả kỹ lưỡng, rất nguy hiểm, có thể cắt bất cứ vật gì dù lớn hay mỏng mà nó chạm tới. Vì hạn chế về kỹ thuật, khi lên phim, cơ quan này được thể hiện đơn giản như trò chơi trẻ em. Dây Khiên Cơ trận là dây thép lớn, không thể hiện được uy lực như trong truyện.

Hệ thống Khiên Cơ trận là mắt xích bảo vệ sự bí mật của 48 trại. Trong tiểu thuyết Hữu Phỉ, hệ thống này được mô tả kỹ lưỡng, rất nguy hiểm, có thể cắt bất cứ vật gì dù lớn hay mỏng mà nó chạm tới. Vì hạn chế về kỹ thuật, khi lên phim, cơ quan này được thể hiện đơn giản như trò chơi trẻ em. Dây Khiên Cơ trận là dây thép lớn, không thể hiện được uy lực như trong truyện.

 Cảnh Chu Phỉ ngồi trò chuyện cùng ngư ông bị đánh giá là không chân thực. Núi giả, việc cầm cần câu tại nơi sóng lớn cũng không hợp lý.

Cảnh Chu Phỉ ngồi trò chuyện cùng ngư ông bị đánh giá là không chân thực. Núi giả, việc cầm cần câu tại nơi sóng lớn cũng không hợp lý.

 Hữu Phỉ bị khán giả soi kỹ về kỹ xảo bởi tác phẩm từng được giới thiệu là dự án lớn do hai công ty Tencent và Hoa Sách hợp tác sản xuất. Phim còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc hiện tại là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Tuy nhiên, tác phẩm lại kém hơn kỳ vọng. Trong một số cảnh, các diễn viên chỉ chạm nhẹ vào tảng đá cũng khiến nó lung lay, lún xuống.

Hữu Phỉ bị khán giả soi kỹ về kỹ xảo bởi tác phẩm từng được giới thiệu là dự án lớn do hai công ty Tencent và Hoa Sách hợp tác sản xuất. Phim còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc hiện tại là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Tuy nhiên, tác phẩm lại kém hơn kỳ vọng. Trong một số cảnh, các diễn viên chỉ chạm nhẹ vào tảng đá cũng khiến nó lung lay, lún xuống.

 Một số cảnh đơn giản như khi Chu Phỉ từ biệt cha, đoàn phim cũng sử dụng phông nền xanh ghép Triệu Lệ Dĩnh khiến độ to nhỏ của thân hình nhân vật không chân thật.

Một số cảnh đơn giản như khi Chu Phỉ từ biệt cha, đoàn phim cũng sử dụng phông nền xanh ghép Triệu Lệ Dĩnh khiến độ to nhỏ của thân hình nhân vật không chân thật.

 Khán giả phát hiện ra trong một cảnh quay, Vương Nhất Bác diễn vai Tạ Doãn phải vẽ bản đồ trên đá nhưng nam diễn viên lại vẽ mặt mèo.

Khán giả phát hiện ra trong một cảnh quay, Vương Nhất Bác diễn vai Tạ Doãn phải vẽ bản đồ trên đá nhưng nam diễn viên lại vẽ mặt mèo.

Cảnh cháy nổ trong phim được xử lý cẩu thả, nhìn rõ là phông nền xanh được ghép vào do cây cối và các nhân vật đều mờ ảo. Theo giới thạo tin, bộ phim bị đôn kinh phí lên cao do trong quá trình sản xuất phải hoãn lại vì dịch bệnh.

 Cảnh Vương Nhất Bác bước đi sau lưng là đám cháy lớn từng nhận nhiều phản ứng tiêu cực khi trailer của Hữu Phỉ ra mắt. Ngoài ra, Hữu Phỉ còn gây lo ngại về nội dung khi tác phẩm có tới 12 biên kịch, có thể dẫn đến việc mỗi người sẽ phát triển kịch bản theo ý mình.

Cảnh Vương Nhất Bác bước đi sau lưng là đám cháy lớn từng nhận nhiều phản ứng tiêu cực khi trailer của Hữu Phỉ ra mắt. Ngoài ra, Hữu Phỉ còn gây lo ngại về nội dung khi tác phẩm có tới 12 biên kịch, có thể dẫn đến việc mỗi người sẽ phát triển kịch bản theo ý mình.

An Chi

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/ky-xao-gia-trong-huu-phi-cua-trieu-le-dinh-post1165025.html