Lâm Đồng chi 65,6 tỉ đồng hỗ trợ cán bộ, công chức khi sắp xếp hành chính
UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ 1.773 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động với tổng số tiền 65,6 tỉ đồng.
Chiều 29/9, ông Võ Ngọc Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký quyết định bổ sung dự toán kinh phí 65,6 tỉ đồng để hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chịu ảnh hưởng do việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, nơi làm việc của hơn 1.000 cán bộ, viên chức (ẢNH: LÂM VIÊN)
Theo quyết định, tổng số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đối tượng nhận hỗ trợ là 1.773 trường hợp. Kinh phí chi trả trong năm 2025 gồm: hỗ trợ một lần tại thời điểm nhận công tác 16,7 tỉ đồng; hỗ trợ chi phí đi lại 20,8 tỉ đồng; hỗ trợ tiền thuê chỗ ở 28 tỉ đồng.
Nguồn kinh phí này được trích từ vốn bổ sung có mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao cho địa phương. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đúng quy định, bảo đảm chi trả chính sách, chế độ theo đúng đối tượng, tính đúng, tính đủ chế độ được hỗ trợ theo quy định; đồng thời thanh, quyết toán theo quy định hiện hành. Tiếp tục kiểm tra, rà soát các đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ, trường hợp thừa hoặc thiếu so với nhu cầu, các đơn vị phải tổng hợp báo cáo để Sở Tài chính thẩm định, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh.
Sở Tài chính Lâm Đồng chịu trách nhiệm toàn diện, UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan về tính chính xác của số liệu, đồng thời hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện, thanh quyết toán theo quy định hiện hành.
Chính sách hỗ trợ được đánh giá sẽ góp phần ổn định đời sống cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tạo điều kiện để họ yên tâm công tác trong bối cảnh bộ máy hành chính địa phương đang được sắp xếp, tinh gọn theo Nghị quyết của Quốc hội.