Lâm Đồng: Người dân phản ánh bộ phận một cửa của huyện gây khó

Người dân cho rằng nhân viên bộ phận Trả kết quả thuộc hệ thống một cửa huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) yêu cầu cung cấp biên lai đóng tiền bản photo trong khi đã thanh toán online là làm khó.

Ngày 3-6, Văn phòng HĐND và UBND huyện Bảo Lâm (Văn phòng), tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản trả lời phản ánh của người dân về cung cách phục vụ tại bộ phận Trả kết quả tại hệ thống một cửa của huyện.

Người dân ở tỉnh Lâm Đồng đi làm thủ tục hành chính. Ảnh minh họa.

Người dân ở tỉnh Lâm Đồng đi làm thủ tục hành chính. Ảnh minh họa.

Theo đó, khách hàng đã trả phí online, đã có biên lai trên hệ thống, tuy nhiên, bộ phân trả kết quả buộc khách hàng phải in biên lai đóng tiền mới cho trả kết quả. Người dân nhận rằng đây là sơ suất của mình, hôm sau có làm thủ tục sẽ bổ sung đầy đủ thêm bản photo (biên lai thanh toán photo - PV) nhưng bộ phận 1 cửa vẫn yêu cầu ra tiệm photo để in.

Bên cạnh đó, người dân cũng phản ánh rằng bộ phận trả kết quả quầy 9,10 (của hệ thống một cửa huyện Bảo Lâm - PV) có cách làm việc thiếu chuyên nghiệp.

Theo Văn phòng HĐND và UBND huyện Bảo Lâm, sau khi nhận phản ánh của người dân, đã làm việc với bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện để kiểm tra, làm rõ về nội dung phản ánh. Đối với hồ sơ đã thanh toán trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, khi công dân đến nhận kết quả tại bộ phận Một cửa của huyện, nhân viên sẽ tra cứu hồ sơ, biên lai thu tiền trên hệ thống dịch vụ công của tỉnh, đối chiếu và trả kết quả cho công dân theo quy định.

Tuy nhiên, một số hồ sơ biên lai do hệ thống dịch vụ công quốc gia đổ về hệ thống dịch vụ công của tỉnh chậm - có thể mất 15 phút đến 1 ngày, hoặc có thể bị lỗi không đổ về hệ thống dịch vụ công của tỉnh. Do vậy khi không tra cứu được hồ sơ, biên lai thì nhân viên bộ phận sẽ đề nghị công dân phối hợp cung cấp biên lai thu phí, lệ phí, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trả kết quả được nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác đang chờ đợi tiếp theo.

Đối với khách hàng phản ánh việc đã thực hiện thanh toán trực tuyến nêu trên nhưng nhân viên chưa tra cứu trên hệ thống mà yêu cầu khách hàng ra cửa hàng photo để in biên lai là thực hiện chưa đúng quy trình tiếp nhận và trả hồ sơ, làm bức xúc và giảm sự hài lòng của công dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của huyện.

Cơ quan này đã chỉ đạo bộ phận một cửa của huyện chấn chỉnh nhân viên có liên quan, khắc phục những tồn tại, hạn chế khi tiếp nhận và trả kết quả, chấn chỉnh tinh thần thái độ phục vụ người dân của nhân viên bộ phận một cửa. Yêu cầu nhân viên bộ phận một cửa của huyện trong thời gian tới thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo đúng quy định của pháp luật và quy chế UBND huyện đã ban hành.

Còn đối với nội dung phản ánh "quầy số 9, 10 làm việc thiếu chuyên nghiệp", Văn phòng tiếp thu ý kiến phản ánh và sẽ làm việc với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện để sắp xếp, bố trí cách thức trả kết quả đảm bảo khoa học, nhanh chóng.

Trường hợp nhân viên tại quầy số 9, số 10 không khắc phục những tồn tại, hạn chế vừa qua, không đáp ứng được yêu cầu thì Văn phòng sẽ đề xuất UBND huyện thay đổi, bố trí nhân viên khác đảm bảo việc trả kết quả được thực hiện khoa học, nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Trường Nguyên

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/lam-dong-nguoi-dan-phan-anh-bo-phan-mot-cua-cua-huyen-gay-kho-196240603153429829.htm