Lamborghini Huracan độ 1.200 mã lực lập kỷ lục tại Nurburgring

Bản độ Huracan mạnh 1.200 mã lực đã trở thành chiếc Lamborghini chinh phục một vòng đua nhanh nhất tại Nurburgring, vượt qua kỷ lục của Aventador SVJ đến 15 giây.

 Từ lâu, thành tích hoàn thành một vòng chạy ở trường đua Nurburgring tại Đức đã trở thành thước đo đánh giá đối với mọi mẫu xe thể thao và siêu xe. Và hãng độ Zyrus Engineering tại Na Uy vừa tạo ra chiếc Lamborghini Huracan có công suất lên đến 1.200 mã lực để chinh phục trường đua được mệnh danh Địa ngục xanh.

Từ lâu, thành tích hoàn thành một vòng chạy ở trường đua Nurburgring tại Đức đã trở thành thước đo đánh giá đối với mọi mẫu xe thể thao và siêu xe. Và hãng độ Zyrus Engineering tại Na Uy vừa tạo ra chiếc Lamborghini Huracan có công suất lên đến 1.200 mã lực để chinh phục trường đua được mệnh danh Địa ngục xanh.

 Theo đó, bản đặc biệt Super Trofeo EVO của Lamborghini Huracan được nâng cấp theo gói độ Zyrus LP1200 vừa hoàn thành một vòng đua tại Nurburgring với thành tích khoảng 6 phút 29 giây.

Theo đó, bản đặc biệt Super Trofeo EVO của Lamborghini Huracan được nâng cấp theo gói độ Zyrus LP1200 vừa hoàn thành một vòng đua tại Nurburgring với thành tích khoảng 6 phút 29 giây.

 Trước đó, chiếc Lamborghini thương mại nắm giữ kỷ lục tại Nurburgring là Aventador SVJ. Với động cơ V12 6.5L, công suất 770 mã lực, Lamborghini Aventador SVJ đã thiết lập kết quả 6 phút 44 giây và 97 phần trăm vào năm 2018. Như vậy, chiếc Huracan Super Trofeo EVO của Zyrus đã phá sâu kỷ lục của Aventador SVJ hơn 15 giây.

Trước đó, chiếc Lamborghini thương mại nắm giữ kỷ lục tại Nurburgring là Aventador SVJ. Với động cơ V12 6.5L, công suất 770 mã lực, Lamborghini Aventador SVJ đã thiết lập kết quả 6 phút 44 giây và 97 phần trăm vào năm 2018. Như vậy, chiếc Huracan Super Trofeo EVO của Zyrus đã phá sâu kỷ lục của Aventador SVJ hơn 15 giây.

 Để đạt được kỷ lục trên, Zyrus nâng cấp biến thể đường đua của Lamborghini Huracan về hiệu năng, trang bị khí động học và tinh chỉnh khung gầm. Hãng độ Na Uy cho biết sẽ thực hiện nâng cấp 24 chiếc Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO với các tùy chọn LP1200, LP1600 và LP2000 cùng các con số mã lực tương ứng. Đặc biệt, một nửa trong số đó sẽ đủ điều kiện để đăng kiểm và lưu thông hợp pháp trên đường phố.

Để đạt được kỷ lục trên, Zyrus nâng cấp biến thể đường đua của Lamborghini Huracan về hiệu năng, trang bị khí động học và tinh chỉnh khung gầm. Hãng độ Na Uy cho biết sẽ thực hiện nâng cấp 24 chiếc Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO với các tùy chọn LP1200, LP1600 và LP2000 cùng các con số mã lực tương ứng. Đặc biệt, một nửa trong số đó sẽ đủ điều kiện để đăng kiểm và lưu thông hợp pháp trên đường phố.

 Động cơ nguyên bản trên Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO có cấu hình V10, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp tuần tự và hệ dẫn động cầu sau.

Động cơ nguyên bản trên Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO có cấu hình V10, dung tích 5.2L, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực, mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đi cùng với đó là hộp số 6 cấp tuần tự và hệ dẫn động cầu sau.

 Để tăng gần gấp đôi sức mạnh cho cỗ máy V10, nhóm kỹ thuật của Zyrus đã trang bị bộ tăng áp kép được thiết kế đặc biệt, đường nạp khí mới, hệ thống ống xả titan, bộ điều khiển điện tử độc quyền và nhiều chi tiết khác.

Để tăng gần gấp đôi sức mạnh cho cỗ máy V10, nhóm kỹ thuật của Zyrus đã trang bị bộ tăng áp kép được thiết kế đặc biệt, đường nạp khí mới, hệ thống ống xả titan, bộ điều khiển điện tử độc quyền và nhiều chi tiết khác.

 Nhờ được bổ sung các chi tiết mới nhẹ hơn, chiếc siêu xe Italy sau nâng cấp có khối lượng giảm 70 kg, còn khoảng 1,2 tấn. Không chỉ vậy, Zyrus cho biết lực ép xuống mặt đường được tạo ra tương đương 1.200 kg nhờ các tinh chỉnh về khí động học. Như vậy, bản độ Zyrus LP1200 của Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO có tỷ lệ 1:1:1 hoàn hảo giữa công suất, khối lượng và lực nén.

Nhờ được bổ sung các chi tiết mới nhẹ hơn, chiếc siêu xe Italy sau nâng cấp có khối lượng giảm 70 kg, còn khoảng 1,2 tấn. Không chỉ vậy, Zyrus cho biết lực ép xuống mặt đường được tạo ra tương đương 1.200 kg nhờ các tinh chỉnh về khí động học. Như vậy, bản độ Zyrus LP1200 của Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO có tỷ lệ 1:1:1 hoàn hảo giữa công suất, khối lượng và lực nén.

 Với những thông số kể trên, không quá ngạc nhiên khi chiếc Lamborghini Huracan của Zyrus chinh phục thành tích 6 phút 29 giây tại Nurburgring. Tuy nhiên, nỗ lực của tay đua Fredrik Sorlie suýt nữa đã kết thúc ngay trong lượt chạy đầu tiên khi một chiếc lốp đã bị nổ ở vận tốc 200 km/h. Rất may mắn rằng không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra và kỷ lục vẫn được thiết lập thành công.

Với những thông số kể trên, không quá ngạc nhiên khi chiếc Lamborghini Huracan của Zyrus chinh phục thành tích 6 phút 29 giây tại Nurburgring. Tuy nhiên, nỗ lực của tay đua Fredrik Sorlie suýt nữa đã kết thúc ngay trong lượt chạy đầu tiên khi một chiếc lốp đã bị nổ ở vận tốc 200 km/h. Rất may mắn rằng không có tai nạn đáng tiếc nào xảy ra và kỷ lục vẫn được thiết lập thành công.

Hoàng Phạm
Ảnh: Zyrus

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/lamborghini-huracan-do-1200-ma-luc-lap-ky-luc-tai-nurburgring-post1120003.html