Lan tỏa du lịch bền vững của Việt Nam ra thế giới
Với tinh thần 'Kết nối địa phương, lan tỏa toàn cầu', tập đoàn du lịch Intrepid (Australia) tại Việt Nam đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đón khách inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt Nam ra toàn cầu.

Tập đoàn du lịch Intrepid (Australia) tại Việt Nam đã có 20 năm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch bền vững, du lịch cộng đồng, góp phần thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách Australia đến Việt Nam. Ảnh: M.H
Tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Intrepid Việt Nam tối 27-9 tại Hà Nội, ông Geoff Manchester, đồng sáng lập Tập đoàn Intrepid Travel (Australia), cho biết, 20 năm qua, đơn vị đã chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam, mang đến những trải nghiệm văn hóa phong phú về di sản và vẻ đẹp thiên nhiên của của mảnh đất “hình chữ S”. Riêng năm 2024, gần 30.000 du khách từ Australia và New Zealand đã đến trải nghiệm Việt Nam.
Hiện Intrepid có khoảng 23 sản phẩm mang đậm bản sắc của điểm đến Việt Nam để phục vụ nhu cầu và sở thích tìm hiểu, khám phá của du khách Australia và quốc tế. Ngoài ra, mạng lưới hợp tác sâu rộng với hơn 500 nhà cung cấp địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận như Quỹ Trẻ em Rồng Xanh, Hợp tác xã Vụn Art và Save Vietnam’s Wildlife cho thấy cam kết của doanh nghiệp, bảo đảm rằng du lịch sẽ tạo ra tác động lâu dài cho cộng đồng và môi trường tại Việt Nam.

Ông Geoff Manchester, đồng sáng lập Tập đoàn Intrepid Travel, và bà Natalie Kidd, Giám đốc điều hành khu vực châu Á kiêm Giám đốc điều hành toàn cầu Intrepid Travel thích thú với nghệ thuật thư pháp Việt Nam. Ảnh: M.H
Bà Natalie Kidd, Giám đốc điều hành khu vực châu Á kiêm Giám đốc điều hành toàn cầu Intrepid Travel, cho biết, Việt Nam là một trong những điểm đến phổ biến nhất toàn cầu. Việc phát triển du lịch lâu dài tại Việt Nam trong 20 năm qua, không chỉ phản ánh cam kết lâu dài, mà còn thể hiện tầm nhìn chung với các đối tác địa phương trong phát triển du lịch bền vững, hướng đến mục tiêu và có ý nghĩa những năm tới.
Theo Chiến lược Kinh tế Đông Nam Á đến năm 2040 của Chính phủ Australia, Việt Nam là một trong những đối tác kinh tế trọng điểm, mang đến nhiều cơ hội cho đầu tư Australia trong các lĩnh vực như du lịch.
Việt Nam hiện là thị trường khách quốc tế đến Australia phát triển nhanh nhất. Năm 2024, khoảng 173.000 du khách Việt Nam đến Australia - tăng 40% so với trước đại dịch Covid-19. Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của người dân Australia.

Đấu giá tranh hỗ trợ làm cầu treo dân sinh tại thôn Minh Sơn, xã Thông Nguyên, tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: M.H
Cũng trong năm 2024, khoảng 437.000 người Australia đã đến Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch đứng thứ 9 của người Australia. Những con số này phản ánh nhu cầu ngày càng cao về giao lưu du lịch giữa hai nước, và cũng cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của du lịch như một trụ cột trong quan hệ song phương giữa Australia và Việt Nam.

ntrepid Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực du lịch bền vững, mỗi năm tổ chức gần 3.000 hành trình, phục vụ khoảng 26.000 du khách quốc tế. Ảnh: M.H
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu thông tin, từ đầu năm 2025 đến nay, Việt Nam đã đón 380.000 lượt khách đến từ Australia, phần lớn qua Intrepid. “Du lịch Việt Nam năm 2025 đặt mục tiêu đón 22 - 25 triệu lượt khách quốc tế, chúng tôi rất kỳ vọng vào thị trường Australia. Đầu tháng 10 tới, sẽ có đoàn roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Sydney và Melbourne. Intrepid chính là cầu nối đưa khách Australia đến Việt Nam, truyền đi thông điệp Việt Nam tươi đẹp và hấp dẫn đến du khách Australia”, ông Siêu bày tỏ.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/lan-toa-du-lich-ben-vung-cua-viet-nam-ra-the-gioi-717588.html