Land Rover Defender 2026 có gì khác so với đời trước?
Land Rover Defender phiên bản 2026 có nhiều nâng cấp quan trọng về công nghệ nội thất và bổ sung biến thể hiệu năng cao OCTA mạnh mẽ.
Ngoại hình không nhiều thay đổi

Land Rover Defender 2026.
Ở thế hệ mới, ngoại hình của Land Rover Defender không thay đổi quá nhiều về thiết kế tổng thể. Các kỹ sư chỉ tinh chỉnh lại một số chi tiết nhằm tăng vẻ hiện đại. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước sử dụng đồ họa LED mới sắc sảo hơn. Cụm đèn hậu phía sau được thiết kế lại dạng phẳng và bao phủ bởi lớp kính màu khói sang trọng.
Tất cả các phiên bản hiện nay đều sở hữu các chi tiết trang trí như lưới tản nhiệt và logo sơn đen bóng tiêu chuẩn, logo tối màu và nắp chụp mâm Gloss Black trên toàn bộ các phiên bản.
Danh sách màu sơn mở rộng với Borasco Grey và Woolstone Green. Hãng cũng bổ sung thêm các lựa chọn mâm xe với kích thước lên đến 22 inch và bảng màu ngoại thất phong phú hơn cho khách hàng.
Nội thất
Bước vào bên trong cabin, thay đổi lớn nhất nằm ở khu vực bảng điều khiển trung tâm. Màn hình cảm ứng Pivi Pro cũ đã được thay thế bằng màn hình mới có kích thước 13,1 inch với thiết kế cong nhẹ. Màn hình này không chỉ có độ phân giải cao hơn thế hệ cũ, mà còn tích hợp hầu hết các phím điều khiển chức năng giúp không gian nội thất trở nên tối giản.


Thay đổi lớn nhất trong nội thất của Land Rover Defender 2026 là khu vực bảng điều khiển trung tâm.
Đối với phiên bản Defender 130 hiện đã có thêm tùy chọn hàng ghế thương gia với hai ghế độc lập ở giữa. Thiết kế này đi kèm bệ tỳ tay riêng và các tiện ích sưởi hoặc làm mát ghế để phục vụ nhóm khách hàng ưu tiên sự riêng tư.
Về công nghệ, Defender lần đầu có tùy chọn Adaptive Off-Road Cruise Control, cho phép xe tự điều chỉnh tốc độ khi di chuyển trên địa hình phức tạp, hỗ trợ người lái khi off-road. Hệ thống giám sát mức độ tập trung của người lái cũng được bổ sung camera theo dõi ánh nhìn và phát cảnh báo khi cần thiết.
Động cơ mới là điểm nhấn
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đợt ra mắt lần này là sự xuất hiện của phiên bản Defender OCTA. Đây là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử dòng Defender khi sở hữu khối động cơ V8 dung tích 4,4 lít tăng áp kép kết hợp cùng công nghệ Mild Hybrid. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 635 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm.
Nhờ sức mạnh vượt trội, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong 4 giây. Hệ thống treo 6D Dynamics cũng được trang bị trên bản OCTA nhằm giúp xe duy trì sự ổn định trên cả địa hình gồ ghề lẫn đường trường.
Về khả năng vận hành chung, các phiên bản Defender 2026 vẫn duy trì hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh và hệ thống phản hồi địa hình quen thuộc. Hãng xe Anh quốc đã tinh chỉnh lại phần mềm hỗ trợ lái để xe phản ứng nhạy bén hơn trong các điều kiện khắc nghiệt.


Ở thế hệ mới, ngoại hình của Land Rover Defender không thay đổi quá nhiều về thiết kế tổng thể.
Giá bán
Tại Việt Nam, mức giá khởi điểm của dòng xe này được niêm yết từ 5,099 tỷ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và có thể thay đổi tùy theo các trang bị cá nhân hóa.
Cụ thể, Defender 110 S 3.0 P400 MHEV có giá 6,329 tỷ đồng. Defender 130 X-Dynamic SE 3.0 P400 MHEV có giá 7,349 tỷ đồng, trong khi bản X-Dynamic HSE 3.0 P400 MHEV giá 7,989 tỷ đồng. Defender 110 Trophy Edition được bán với giá 7,489 tỷ đồng.
Các phiên bản cá nhân hóa có giá khởi điểm từ 5,099 tỷ đồng cho Defender 90 S 3.0 P400, 5,319 tỷ đồng cho Defender 110 S 3.0 P400, 5,989 tỷ đồng cho Defender 110 X-Dynamic HSE 2.0 P400e PHEV và 6,799 tỷ đồng cho Defender 130 X-Dynamic SE 3.0 P400.
Với những nâng cấp đáng giá về cả sức mạnh lẫn tiện nghi, Defender 2026 tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc xe địa hình hạng sang tại thị trường trong nước.











