Lemon Digital được Shopee vinh danh 'Best Enabler Of The Year' năm 2025

Tại hội nghị Shopee Brands x Creators Conference 2025 diễn ra ngày 19/6 tại TP.HCM, Lemon Digital được xướng tên ở hạng mục 'Best Enabler Of The Year - Đối tác chiến lược của năm'.

Vừa qua, tại sự kiện hàng năm lớn nhất của Shopee dành cho các thương hiệu hàng đầu, đối tác và nhà sáng tạo nội dung nổi bật: “Brand X Creator Conference 2025”, Lemon Digital được vinh danh ở hạng mục danh giá nhất trong hạng mục đối tác dịch vụ “Best Enabler Of The Year – Đối Tác Chiến Lược Của Năm”.

Giải thưởng này nhằm tôn vinh những đóng góp nổi bật của các đơn vị vận hành trong việc đồng hành và hỗ trợ thương hiệu phát triển bền vững trên sàn TMĐT. Đây không chỉ là minh chứng rõ nét cho năng lực thực chiến và uy tín chuyên môn, mà còn là dấu mốc khẳng định vững chắc vị thế trong hệ sinh thái Shopee, nơi Lemon đã duy trì bậc Vàng suốt nhiều tháng liên tiếp và hai lần đạt mốc Kim Cương trong năm 2025.

 Shopee vinh danh các đối tác xuất sắc trong năm 2024. (Ảnh: Internet)

Shopee vinh danh các đối tác xuất sắc trong năm 2024. (Ảnh: Internet)

Khởi đầu bằng sự am hiểu ngành thương mại điện tử và nắm bắt được xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, hành trình của Lemon Digital được bắt đầu bởi hai nhà sáng lập trẻ từ năm 2021.

Hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và vận hành thương mại điện tử, doanh nghiệp trẻ hiện đang đồng hành cùng hơn 300 thương hiệu nội địa ở đa ngành, từ thời trang, công nghệ đến tiêu dùng.

Lemon Digital xây dựng các giải pháp riêng theo từng ngành hàng. Mô hình vận hành toàn diện, từ thiết kế gian hàng, quảng cáo, livestream đến tư vấn chiến lược và kết nối KOL/KOC bài bản, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp có nền tảng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu vững chắc hơn trên sàn thương mại điện tử.

 Founder & CEO Tô Tuấn Tài (ngoài cùng bên phải) và Co-founder & CSO Nguyễn Đức Phát (ở giữa). (Ảnh: Internet)

Founder & CEO Tô Tuấn Tài (ngoài cùng bên phải) và Co-founder & CSO Nguyễn Đức Phát (ở giữa). (Ảnh: Internet)

Dưới góc độ hiệu quả thương hiệu, các case study như GEARVN và Shegan là minh chứng cụ thể cho phương pháp hiệu quả mà Lemon áp dụng. Với GEARVN ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi về doanh thu khi tỷ lệ chuyển đổi nâng từ 1,61% lên 3,34%, cùng với chỉ số lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) vượt chuẩn ngành, hay Shegan tăng gấp 3 lần tỷ lệ chuyển đổi sau 1 năm đồng hành cùng Lemon.

Đặc biệt trong năm 2024, đơn vị triển khai hơn 250 chiến dịch, nổi bật là Super Lemon Day, chiến dịch thương mại đa ngành trên Shopee với kết quả đạt 149% mục tiêu và mang lại tỷ lệ hoàn vốn (ROI) lên tới 20 lần.

Giải thưởng “Best Enabler Of The Year” được xem là dấu mốc quan trọng của đơn vị này, trong bối cảnh các Enabler ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong hệ sinh thái TMĐT đang tăng trưởng nhanh tại Việt Nam.

Việc được Shopee vinh danh là Best Enabler Of The Year đã khẳng định vai trò của Lemon trong việc góp phần nâng tầm tiêu chuẩn vận hành kênh online một cách chuyên nghiệp cho nhiều thương hiệu Việt. Danh hiệu này không chỉ đưa Lemon Digital vào hàng ngũ những đơn vị tiên phong dẫn dắt xu hướng, mà còn mở ra nhiều kỳ vọng về tương lai phát triển của các Ecommerce Enabler trẻ trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam đầy tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là bước đệm để đưa thương hiệu Việt vươn xa ra thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

P.V

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/lemon-digital-duoc-shopee-vinh-danh-best-enabler-of-the-year-nam-2025-post1759363.tpo