Logo BMW bản mới có gì khác biệt?
BMW vừa âm thầm giới thiệu logo nhận diện thương hiệu mới trên mẫu iX3 2026, dự kiến sẽ áp dụng trên các mẫu xe điện mới và bản nâng cấp trong tương lai.
Mẫu BMW iX3 được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Munich đã đem đến cái nhìn thực tế về ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Neue Klasse của thương hiệu. Bên cạnh lưới tản nhiệt và cụm đèn pha lấy cảm hứng từ các mẫu xe BMW thập niên 1960–1980, logo của xe cũng là chi tiết được làm mới.

BMW iX3 thế hệ mới.
Vẫn giữ hình ảnh cánh quạt xanh trắng truyền thống tượng trưng cho nguồn gốc chế tạo máy bay quân sự của hãng, logo 2026 được tinh chỉnh tinh tế để phù hợp hơn với đường nét hiện đại.
Điểm khác biệt dễ nhận thấy là loại bỏ vòng chrome bên trong và các thanh chrome chia tách các phần xanh - trắng. Vòng chrome ngoài vẫn được giữ lại nhưng có hiệu ứng mạ khói, trong khi phần nền đen chuyển sang hoàn thiện mờ thay vì bóng.

Ngoài ra, dòng ký tự “BMW” trở nên mảnh mai hơn, logo phẳng hơn và mất đi viền xanh từng xuất hiện trên một số mẫu xe điện như iX1.
Theo nhận định của chuyên gia từ Carwow, những thay đổi nhỏ này giúp logo mới hiện đại và tinh tế hơn, đồng thời tạo sự đồng bộ với thiết kế tổng thể của iX3 Neue Klasse.
Sau iX3 2026, logo BMW bản cập nhật sẽ được mở rộng dần sang các mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp trong tương lai. Thông tin được người phát ngôn BMW chia sẻ với chuyên trang ô tô Carscoops.

Thực tế, BMW từng công bố một phiên bản logo tối giản vào năm 2020, nhưng chỉ dùng cho hoạt động truyền thông, trong khi các xe thương mại vẫn duy trì logo truyền thống. Lần ra mắt này đánh dấu bước chuyển chính thức của BMW, nối tiếp xu hướng làm mới biểu tượng thương hiệu như Volkswagen và Porsche đã thực hiện.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/logo-bmw-ban-moi-co-gi-khac-biet-post1778388.tpo