Lý do mua ô tô điện lợi hơn xe xăng

Chi phí thay phụ tùng ô tô điện không quá đắt đỏ.

Theo MotorEasy, mọi người thường lo lắng về pin ô tô điện nhưng bộ phận đắt tiền nhất này lại không phải là vấn đề quá lo lắng cho chi phí. Pin ô tô điện là nơi tập trung nỗ lực kỹ thuật nên hoạt động 10 năm không có vấn đề nào xảy ra.

Dữ liệu yêu cầu bồi thường của MotorEasy cho thấy các lỗi trên ô tô điện đã sử dụng hơn ba năm thường nằm ở phần mềm nhưng cũng dễ sửa lỗi.

Màn hình cảm ứng, camera và tay nắm cửa ẩn bị lỗi là những bộ phận thay thế đắt tiền và ít có tùy chọn sửa chữa. Rõ ràng, những thiết bị này cũng có thể hỏng trên các mẫu xe xăng.

Trong khi pin và mô-tơ điện có xu hướng bền bỉ, các thành phần như cảm biến và bộ điều khiển lại kém tin cậy hơn. Giống như xe động cơ đốt trong, những bộ phận hệ thống treo, bánh xe dễ bị hư hại do ổ gà và gờ giảm tốc. Trọng lượng lớn hơn của ô tô điện cũng làm tăng mức độ hao mòn lốp và hệ thống treo.

Dữ liệu của MotorEasy cho thấy, chi phí phụ tùng thay thế như bộ điều khiển pin trên BMW i3 có giá là 6.540 bảng Anh, tương đương 227 triệu đồng. Một mô-tơ kéo đơn (xe có từ một đến ba mô-tơ) trên Tesla Model S có giá thay là 2.211 bảng Anh, tương đương 76 triệu đồng.

Mặc dù vậy, điều quan trọng là chi phí sửa chữa một số loại xe động cơ đốt trong truyền thống cũng có thể khủng khiếp không kém. Ví dụ thay động cơ mới cho Range Rover có thể tốn 15.000 bảng Anh (521 triệu đồng) hay hộp số Audi mới là 7.000 bảng Anh, tương đương 243 triệu đồng.

PHƯƠNG MINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/ly-do-mua-o-to-dien-loi-hon-xe-xang-post883558.html