Mastercard: Mục tiêu 100% giao dịch được mã hóa và xác thực liền mạch tại Singapore, Malaysia và Việt Nam vào năm 2027
Mastercard công bố tham vọng lớn tại Singapore FinTech Festival: Đến năm 2030, trải nghiệm mua sắm trực tuyến ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ không cần mật khẩu hay số thẻ.

Hiện nay, hơn một phần ba lượt giao dịch Mastercard trên toàn cầu đã được mã hóa, nhưng để đạt được mục tiêu nói trên tại thị trường thương mại điện tử lớn nhất và phát triển nhanh nhất thế giới - được dự báo vượt 7 nghìn tỷ USD vào năm 2030 - cần có sự hợp tác từ toàn bộ ngành công nghiệp.
Do đó, Mastercard kêu gọi các ngân hàng, nhà bán lẻ, ví điện tử và các đối tác công nghệ cùng hợp lực triển khai các giải pháp thanh toán an toàn, được token hóa và xác thực bằng sinh trắc học. Việc áp dụng những công nghệ này giúp loại bỏ thao tác nhập số thẻ và mật khẩu tĩnh thủ công, từ đó mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng và bảo mật hơn cho người tiêu dùng.
Tiếp nối thành công tại Ấn Độ - nơi Mastercard hợp tác với cơ quan quản lý, ngân hàng và nhà bán lẻ để đạt được mức độ token hóa gần như hoàn toàn các giao dịch thương mại điện tử - giai đoạn tiếp theo sẽ được triển khai toàn diện tại Singapore, Malaysia và Việt Nam vào năm 2027. Đây là các thị trường chính thúc đẩy quá trình số hóa nhanh chóng tại khu vực Đông Nam Á, với tỷ lệ thanh toán số dự kiến chiếm 94% tổng giao dịch thương mại điện tử với giá trị thị trường ước tính đạt 325 tỷ USD vào năm 2028.
Sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán trực tuyến cũng đặt ra không ít thách thức. Tình trạng gian lận trong các giao dịch không sử dụng thẻ vật lý cao gấp 7 lần so với thanh toán tại cửa hàng, với tổng thiệt hại toàn cầu dự kiến vượt 100 tỷ USD vào năm 2029. Trong khi đó, 8 trong số 10 khách hàng bỏ giỏ hàng, gần một nửa trong số đó cho biết họ khó chịu vì khâu thanh toán phức tạp. Giải pháp của Mastercard là thay thế mật khẩu và số thẻ bằng các token bảo mật kết hợp xác thực sinh trắc học trên thiết bị, giảm bớt rào cản thông qua giải pháp Click to Pay và xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng trên mọi thiết bị và nền tảng…














