Mặt đường liên tỉnh nát bươm vì xe tải nặng ở Nghệ An

Đường ĐH20 đoạn qua xã Thiên Nhẫn (Nghệ An) mỗi ngày 'cõng' hàng trăm lượt xe tải nặng qua lại, khiến mặt nát bươm, 'ổ gà, ổ voi' chi chít.

 Đường huyện ĐH20 đoạn từ cầu Yên Xuân, xã Thiên Nhẫn (Nghệ An) đến xã Đức Minh (Hà Tĩnh) dài hơn 3km. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã phía Tây Hà Tĩnh với TP Vinh (cũ). (Ảnh: Phạm Tâm)

Đường huyện ĐH20 đoạn từ cầu Yên Xuân, xã Thiên Nhẫn (Nghệ An) đến xã Đức Minh (Hà Tĩnh) dài hơn 3km. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã phía Tây Hà Tĩnh với TP Vinh (cũ). (Ảnh: Phạm Tâm)

 Nhiều năm trở lại đây, tuyến đường này ngày càng xuống cấp, gây mất an toàn cho người và phương tiện, Do mỗi ngày phải gánh tải lớn nên mặt đường chi chít "ổ voi, ổ gà".

Nhiều năm trở lại đây, tuyến đường này ngày càng xuống cấp, gây mất an toàn cho người và phương tiện, Do mỗi ngày phải gánh tải lớn nên mặt đường chi chít "ổ voi, ổ gà".

 Vì mặt đường xuống cấp nên các phương tiện đi qua đây khó khăn. Có những đoạn, ô tô, xe máy phải lấn sang chiều đường đối diện để tránh "ổ voi, ổ gà".

Vì mặt đường xuống cấp nên các phương tiện đi qua đây khó khăn. Có những đoạn, ô tô, xe máy phải lấn sang chiều đường đối diện để tránh "ổ voi, ổ gà".

 Theo người dân địa phương, kể từ khi cầu Yên Xuân bắc qua sông Lam được thông xe vào năm 2016, con đường này mỗi ngày "cõng" hàng trăm lượt xe tải, container qua lại giữa Hà Tĩnh - Nghệ An.

Theo người dân địa phương, kể từ khi cầu Yên Xuân bắc qua sông Lam được thông xe vào năm 2016, con đường này mỗi ngày "cõng" hàng trăm lượt xe tải, container qua lại giữa Hà Tĩnh - Nghệ An.

 Biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe 30 tấn được cắm 2 đầu tuyến đường nhưng xe đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc nhiều cụm trục vẫn thường xuyên qua lại.

Biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe 30 tấn được cắm 2 đầu tuyến đường nhưng xe đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc nhiều cụm trục vẫn thường xuyên qua lại.

 Dù phải di chuyển chậm, nhưng tài xế "ưa chuộng" tuyến đường này vì né được trạm thu phí Bến Thủy.

Dù phải di chuyển chậm, nhưng tài xế "ưa chuộng" tuyến đường này vì né được trạm thu phí Bến Thủy.

 Anh Hoàng Xuân Vũ (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, mỗi khi trời mưa, tuyến đường này trở thành những "mương nước" nguy hiểm; trời nắng thì bụi mù mịt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Anh Hoàng Xuân Vũ (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết, mỗi khi trời mưa, tuyến đường này trở thành những "mương nước" nguy hiểm; trời nắng thì bụi mù mịt, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

 Ông Lê Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Thiên Nhẫn cho biết, địa phương đang làm các thủ tục để triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Ngoài thảm lại mặt đường nhựa, dự án lần này còn mở rộng mặt đường từ 6m lên 8m.

Ông Lê Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND xã Thiên Nhẫn cho biết, địa phương đang làm các thủ tục để triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Ngoài thảm lại mặt đường nhựa, dự án lần này còn mở rộng mặt đường từ 6m lên 8m.

 Theo ông Hiền, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp lực lượng Công an xử lý các phương tiện vi phạm trên tuyến đường này.

Theo ông Hiền, trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp lực lượng Công an xử lý các phương tiện vi phạm trên tuyến đường này.

 Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng phê duyệt, đường ĐH20 đoạn qua xã Thiên Nhẫn nói trên được tích hợp vào quy hoạch đường tỉnh 542 với quy mô đường cấp IV đồng bằng.

Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng phê duyệt, đường ĐH20 đoạn qua xã Thiên Nhẫn nói trên được tích hợp vào quy hoạch đường tỉnh 542 với quy mô đường cấp IV đồng bằng.

Phạm Tâm

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/mat-duong-lien-tinh-nat-buom-vi-xe-tai-nang-o-nghe-an-post738969.html