Mazda CX-5 cuối cùng cũng có thiết kế mới cùng động cơ hybrid?
Sau gần 10 năm, Mazda CX-5 cũng đã được thay đổi thiết kế và bổ sung tùy chọn động cơ mới, bao gồm hybrid và plug-in hybrid.
Mẫu SUV bán chạy nhất của Mazda, CX-5, đang chuẩn bị "lột xác" hoàn toàn. Theo truyền thông quốc tế, CX-5 thế hệ thứ 3 đang được hãng xe Nhật Bản tái thiết kế, đi cùng tùy chọn động cơ hybrid lần đầu tiên xuất hiện.
Một vài hình ảnh rò rỉ không có lớp ngụy trang nào cũng đã hé lộ thiết kế của CX-5, cho thấy thời gian ra mắt bản thương mại không còn xa. Nhìn từ bên ngoài, có thể thấy kích thước tổng thể và phong cách thiết kế các ô cửa kính vẫn được giữ nét quen thuộc của CX-5 hiện hành, nhưng các chi tiết ngoại thất đã được làm mới.
Điểm nhất đầu tiên ở cụm đèn pha khi được thiết kế uốn cong, nép vào viền lưới tản nhiệt, gợi nhớ đến cụm đèn trên chiếc Mercedes-Benz EQC.


Cụm đèn pha LED ở đầu xe CX-5 được làm mới. Ảnh: Carscoops.
Lưới tản nhiệt đặc trưng của Mazda được giữ lại nhưng thay đổi họa tiết, viền chrome cũng mỏng hơn. Khu vực cản trước không còn các khe gió giả nhưng được gia tăng kích thước. Vòng qua thân xe, vòm bánh xe cỡ lớn với ốp nhựa, tạo cảm giác cứng cáp.
Hình ảnh rò rỉ không xuất hiện đuôi xe nhưng dựa trên các ảnh lái thử trước đó, có thể dự đoán cặp đèn hậu LED nay mỏng hơn, gợi nhớ đến bản concept của BMW, cùng cặp ống xả kép đặt lộ bên ngoài.
Nhìn chung, thiết kế mới của CX-5 không sao chép nhiều từ các đàn anh cùng nhà như CX-60, CX-70 hay CX-90. Điều này tạo cho "vua SUV C" một màu sắc riêng biệt. Nội thất của CX-5 cũng được kỳ vọng có những cải tiến đáng kể.
Theo truyền thông Nhật Bản từng dự đoán, xe có thể trang bị màn hình giải trí lớn hơn, chất lượng nội thất nâng cấp lấy cảm hứng từ chiếc CX-90, không gian khoang cabin được thay đổi giúp tăng sự thoải mái ở hàng 2.


Họa tiết ở ốp mâm thay đổi, cặp đèn hậu không có nhiều khác biệt với bản hiện hành. Ảnh: Carscoops.
Đặc biệt trước đó, Mazda cũng xác nhật CX-5 sẽ có thêm tùy chọn hybrid cắm sạc (PHEV) và hybrid. Phiên bản này được kết hợp với động cơ xăng SkyActiv-Z mới, tăng khả năng vận hành và hiệu suất nhiên liệu.
Tuy nhiên, biến thể này sẽ được ra mắt sau, từ cuối năm 2027. Các phiên bản động cơ xăng và hybrid ban đầu nhiều khả năng sử dụng hệ truyền động tương tự bản hiện hành.
Chi tiết về giá bán và số lượng phiên bản của Mazda CX-5 mới chưa được công bố. Mẫu xe dự kiến được giới thiệu lần đầu vào tháng sau ở buổi ra mắt toàn cầu tại Mỹ.
Với các nâng cấp này, nhiều khả năng CX-5 sẽ sớm được mang về Việt Nam, tiếp tục tạo cuộc cạnh tranh sôi động với các đối thủ như Ford Territory, Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Subaru Forester. Hiện CX-5 được bán tại Việt Nam vẫn đang là bản thế hệ 2 ra mắt toàn cầu cách đây 9 năm, giá dao động 749-979 triệu đồng cho 7 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ.