Messi giúp nhiều thương hiệu tăng 51 tỷ USD

Màn trình diễn của Lionel Messi tại World Cup không chỉ khiến người hâm mộ mãn nhãn mà còn thúc đẩy giá trị thị trường cho hàng loạt thương hiệu.

 Người hâm mộ Argentina ăn mừng với hình ảnh Messi ở Buenos Aires. Ảnh: Reuters.

Người hâm mộ Argentina ăn mừng với hình ảnh Messi ở Buenos Aires. Ảnh: Reuters.

Nhiều thương hiệu hợp tác với Lionel Messi đã ghi nhận giá trị thị trường tăng ít nhất 42 tỷ bảng (tương đương 51 tỷ USD) trong thời gian diễn ra World Cup 2022, theo báo cáo của Barca Universal - kênh truyền hình độc lập lớn nhất của FC Barcelona.

Một số công ty có vốn hóa thị trường tăng trong thời gian diễn ra giải bóng bóng đá lớn nhất hành tinh bao gồm Budweiser (tăng 7,51%), Louis Vuitton (6,56%), Mastercard (3,87%), Activision (3,81%) và Pepsi (1,11%), theo báo cáo.

Vào ngày 19/12, Lionel Messi và các đồng đội đã lên máy bay trở về Argentina. Chuyến bay chở các cầu thủ dự kiến đáp xuống thủ đô Buenos Aires lúc 7h ngày 20/12 (giờ Hà Nội).

CĐV Argentina đã bắt đầu tụ tập, chờ đợi khoảnh khắc Lionel Messi và đồng đội đặt chân trở lại quê nhà. Vào lúc 22h ngày 19/12 (giờ Hà Nội), trên trang flightradar24, có hơn 10.000 người theo dõi trực tuyến chuyến bay mang số hiệu AR 1919 của hãng Hàng không Quốc gia Argentina.

Theo lịch trình chuẩn bị của Liên đoàn Bóng đá Argentina, thầy trò Lionel Scaloni sẽ rước cúp vô địch World Cup và ăn mừng cùng CĐV nhà vào ngày 20/12. Mọi công tác chuẩn bị tại thủ đô Buenos Aires cũng đã sẵn sàng.

Tuyển Argentina mở hội sau chức vô địch World Cup Lionel Messi cùng các đồng đội đang trải qua những giờ phút đáng nhớ trong sự nghiệp, sau khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup với việc đánh bại tuyển Pháp ở trận chung kết.

Hải Linh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/messi-giup-nhieu-thuong-hieu-tang-51-ty-usd-post1386449.html