Miền Trung - Tây Nguyên còn 203.577 khách hàng mất điện do ngập lụt
Đến 7 giờ sáng 19-11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục 42,65% số khách hàng bị ảnh hưởng, tương ứng 151.417 khách hàng. Hiện vẫn còn 203.577 khách hàng trong vùng ngập sâu phải tạm ngừng cung cấp điện để bảo đảm an toàn.
Trong đợt mưa lũ giữa tháng 11, toàn EVNCPC ghi nhận 354.994 khách hàng bị ảnh hưởng trên lưới trung áp và 4.418 trạm biến áp phân phối bị ngập. Đến nay, 2.170 trạm đã được khôi phục (49,12%), còn 2.248 trạm (3,91%) chưa thể vận hành do nước chưa rút. Ước tính công suất chưa khôi phục là 105,18 MW, bằng 2,71% so với Pmax 3.878 MW.


Nhân viên điện lực miền Trung kiểm tra các trạm biến áp để bảo đảm an toàn cấp điện.
Tại Gia Lai, còn 64.814 khách hàng mất điện (6,64%) và 856 trạm biến áp (7,4%), công suất mất 41,51 MW (6,17%). Tại Đắk Lắk, còn 114.952 khách hàng (12,13%) và 1.172 trạm biến áp (11,07%), công suất mất 45,2 MW (8,51%).
Tại Khánh Hòa, tổng số khách hàng mất điện là 16.164. Trong đó, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 15.401 khách hàng (3,43%) với 126 trạm biến áp (2,07%), công suất mất 15,9 MW (3,88%) và Công ty Điện lực Khánh Hòa còn 763 khách hàng (0,37%) với 28 trạm biến áp (0,74%), công suất mất 0,32 MW (0,24%).
Tại Đà Nẵng, còn 5.185 khách hàng (0,59%) và 54 trạm biến áp (0,53%), công suất mất 2,12 MW (0,22%). Quảng Ngãi còn 2.436 khách hàng (0,39%) và 11 trạm biến áp (0,17%), công suất mất 0,1 MW (0,02%). Riêng Quảng Trị chỉ còn 26 khách hàng và 1 trạm biến áp, công suất mất 0,03 MW (0,01%).
Tại TP Huế, Công ty Điện lực Huế đã khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng, đạt 100%.














