Một doanh nghiệp tài trợ 3 chiếc phà lưu thông đi Cần Giờ
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ tài trợ phương tiện phà để phục vụ hoạt động tại bến phà Bình Khánh nhằm góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại bến phà vào giờ cao điểm.

Tuyến phà Bình Khánh, phương tiện kết nối chủ yếu giữa nội đô Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực biển Cần Giờ, chỉ có 5 chiếc phà hoạt động, do đó gây ùn ứ hành khách và giao thông. (Ảnh: QUÝ HIỀN)
Theo đề nghị của Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ, Công ty sẽ tài trợ 3 phà công suất 200 tấn (cùng các chi phí phát sinh như nhiên liệu, nhân công và các chi phí khác trong quá trình vận hành) chở người và phương tiện nhằm hỗ trợ tăng công suất phục vụ của tuyến phà Bình Khánh.
Đơn vị vận hành phà, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong cho biết, đề xuất này rất phù hợp vì nhu cầu đi lại giữa trung tâm thành phố và khu vực Cần Giờ tăng trưởng liên tục trong khi hiện đơn vị chỉ có 5 chiếc phà hoạt động.
Ghi nhận công suất vận chuyển trung bình tại bến phà này khoảng 22.000 lượt khách/ngày, nhưng tăng lên gấp đôi, khoảng 44.000 lượt khách/ngày trong các dịp lễ, Tết, do đó số phương tiện phục vụ không đáp ứng được nhu cầu giao thương ngày càng tăng, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, ảnh hưởng đáng kế đến đời sống người dân và kìm hãm hoạt động giao thương, du lịch, dịch vụ tại khu vực…
Tuyến phà Bình Khánh hiện cũng là phương tiện kết nối chủ yếu giữa nội đô Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực biển Cần Giờ.
Thành phố Hồ Chí Minh cũng lập kế hoạch đầu tư các công trình giao thông, trong đó có dự án cầu Cần Giờ để kết nối giao thông đi lại giữa thành phố và huyện Cần Giờ trước đây nhưng nhiều năm qua chưa được triển khai.
Do đó, việc đầu tư, nâng cao công suất tuyến phà Bình Khánh là giải pháp thiết thực và cấp bách để phục vụ nhu cầu trước mắt.