Một hộ dân bị tính tiền điện nhầm gấp 33 lần

Một hộ dân ở Quảng Bình bị tính nhầm tiền điện lên tới 58 triệu đồng/ tháng, gấp 33 lần so với mức bình thường.

Ngày 22/6, ông Thái Hồng Quân- Giám đốc Công ty điện lực tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị này đang chỉ đạo Điện lực TP Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của một khách hàng bị tính nhầm lượng tiêu thụ tăng hơn 33 lần trong tháng.

 Điện lực Quảng Bình tính nhầm tiền điện của 1 hộ dân lên tới 58 triệu đồng/ tháng. Ảnh HT

Điện lực Quảng Bình tính nhầm tiền điện của 1 hộ dân lên tới 58 triệu đồng/ tháng. Ảnh HT

Theo đó, trong tháng 6 này, điện lực Đồng Hới tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh Trần Việt Dũng (ngụ tại TP Đồng Hới) là 18.274 kWh; đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng... khiến cả gia đình tá hỏa. Trong khi đó, vào tháng 5, hộ anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả 489.000 đồng). Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần.

Sau khi có kiến nghị của khách hàng, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ lượng điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

 Tin nhắn thông báo tiền điện tháng 6 của anh Dũng lên tới 58 triệu đồng gấp 33 lần mức bình thường. Ảnh TA

Tin nhắn thông báo tiền điện tháng 6 của anh Dũng lên tới 58 triệu đồng gấp 33 lần mức bình thường. Ảnh TA

Cụ thể, sau khi kiểm tra 12 tháng gần nhất, khách hàng này thường tiêu thụ ở mức 210-300 kWh/tháng; số tiền điện phải trả dao động khoảng 460.000-700.000 đồng/tháng. Trong tháng 6, số tiền điện bất ngờ nhảy vọt lên như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

Lý giải cho sự việc trên, đại diện điện lực Quảng Bình, ông Quân cho biết: Trong quá trình nhập số liệu đã nhập sai chỉ số ban đầu. Phía Công ty Điện lực Quảng Bình đã nhận được phản ánh từ khách hàng, chúng tôi nhận thấy sai sót trong quá trình ra hóa đơn và đã xin lỗi khách hàng, phía Điện lực đã giao hóa đơn nhưng chưa thu tiền khách hàng sử dụng điện.

"Ngay trong sáng nay (22/6) chúng tôi sẽ có báo cáo chi tiết sự việc và sẽ có hướng xử lý cụ thể đối với sai sót trên". Ông Quân cho biết thêm.

Nguyễn Cường

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/mot-ho-dan-bi-tinh-tien-dien-nham-gap-33-lan-90112.html