'Mưa đỏ' tiếp tục giữ 'ngôi vương' phòng vé Việt

Sau 3 tuần ra mắt, phim 'Mưa đỏ' tiếp tục chứng tỏ sức hút vượt trội khi chính thức vượt mốc 650 tỷ đồng doanh thu, dẫn đầu phòng vé Việt.

Dàn diễn viên tham gia cinetour phim "Mưa đỏ" tại Hà Nội. Ảnh: P.N

Dàn diễn viên tham gia cinetour phim "Mưa đỏ" tại Hà Nội. Ảnh: P.N

Theo số liệu từ Box Office Vietnam, tính đến 10h (ngày 15/9), phim điện ảnh “Mưa đỏ” do đạo diễn Đặng Thái Huyền thực hiện đã cán mốc 650 tỷ đồng, với doanh thu khoảng 48,5 tỷ đồng riêng trong 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Đáng chú ý, số lượng vé bán ra trong ngày 14/9 của bộ phim này gấp 9 lần tổng lượng vé của 9 bộ phim còn lại trong top 10, cho thấy mức độ thống trị hoàn toàn của “Mưa đỏ” tại các rạp chiếu.

Dù tốc độ tăng trưởng doanh thu đã chậm lại sau những tuần đầu công chiếu, “Mưa đỏ" vẫn duy trì trung bình 3.000 suất chiếu mỗi ngày, khẳng định sức hấp dẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trên bình diện quốc tế, theo số liệu từ Box Office Mojo, bộ phim với tựa quốc tế là “Red Rain” đã vươn lên vị trí 67 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2025, một thành tích chưa từng có đối với một phim Việt.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, phim “Mưa đỏ” còn được ghi nhận là một hiện tượng xã hội, với sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ vào chiến lược truyền thông bài bản. Dàn diễn viên tham gia nhiều hoạt động quảng bá như cinetour, giao lưu báo chí, gặp gỡ khán giả... tạo nên sự gắn kết đặc biệt giữa nghệ sĩ và công chúng.

Nhiều khán giả cho biết chính sự gần gũi, chân thành của ê-kíp là yếu tố khiến họ tiếp tục ủng hộ bộ phim, thậm chí lập nên những cộng đồng người hâm mộ riêng cho từng diễn viên hoặc xem lại bộ phim từ 2-3 lần để thưởng thức trọn vẹn thông điệp bộ phim muốn truyền tải.

Hiện tượng bộ phim “Mưa đỏ” không chỉ cho thấy tiềm năng khổng lồ của thị trường điện ảnh nội địa, mà còn đặt ra câu hỏi về vai trò của phim ảnh trong việc truyền tải thông điệp xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước, và khẳng định bản sắc dân tộc.

Cùng thời điểm, một số bộ phim khác cũng được phát hành nhưng chưa đủ tạo đột phá. Phim “bom tấn” kinh dị “The Conjuring: Nghi lễ cuối cùng của Hollywood” ra rạp ngày 12/9, thu về 23 tỷ đồng sau 3 ngày khởi chiếu. Mặc dù giữ vị trí á quân, nhưng phim vẫn chưa tạo được hiệu ứng truyền thông lớn tại Việt Nam.

“Làm giàu với ma 2: Cuộc chiến hột xoàn” với sự trở lại của NSƯT Hoài Linh lọt vị trí top 3 phim Việt ăn khách nhất hiện nay. Ảnh: Đoàn làm phim

“Làm giàu với ma 2: Cuộc chiến hột xoàn” với sự trở lại của NSƯT Hoài Linh lọt vị trí top 3 phim Việt ăn khách nhất hiện nay. Ảnh: Đoàn làm phim

“Làm giàu với ma 2: Cuộc chiến hột xoàn” - tác phẩm kết hợp giữa Hoài Linh và Tuấn Trần, tiếp tục trụ vững ở vị trí thứ 3 với tổng doanh thu đạt 91,3 tỷ đồng sau nửa tháng chiếu. Phim thu hút nhờ yếu tố hài dân dã, phù hợp với một bộ phận khán giả nội địa.

Trong khi đó, “Khế ước bán dâu”, một phim chuyển thể từ tiểu thuyết được kỳ vọng lại không đạt được thành công như mong đợi. Dù có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như NSND Trung Anh, NSND Minh Châu, phim chỉ thu về chưa đến 10 tỷ đồng sau gần 1 tuần ra mắt. Nguyên nhân một phần đến từ sự thay đổi quá nhiều so với nguyên tác, gây thất vọng trong cộng đồng người hâm mộ truyện.

Dự kiến trong tuần tới, “Mưa đỏ” vẫn sẽ duy trì vị trí dẫn đầu, khi chưa có đối thủ xứng tầm ra mắt. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá bộ phim “Tử chiến trên không” có sự góp mặt của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa và Thanh Sơn, ra rạp cuối tháng 9, có thể trở thành cái tên gây đột biến và thách thức vị trí số 1 của “Mưa đỏ”.

Mộc Miên

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/mua-do-tiep-tuc-giu-ngoi-vuong-phong-ve-viet-430717.html