Mưa đỏ trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại
Chỉ sau 17 ngày công chiếu, Mưa đỏ đã thu về 551,3 tỷ đồng, chính thức soán ngôi Mai để dẫn đầu phòng vé Việt.

Mưa đỏ đạt Top 1 doanh thu phòng vé điện ảnh Việt. Ảnh: Mekong ASEAN
Chiều 7/9, bộ phim Mưa đỏ chính thức xác lập kỷ lục mới của điện ảnh Việt khi cán mốc 551,3 tỷ đồng chỉ sau 17 ngày công chiếu, vượt qua thành tích của Mai để trở thành phim ăn khách số một phòng vé. Trước đó, theo Box Office Vietnam, Mai dừng lại ở mức 551,2 tỷ đồng. Với đà tăng trưởng hiện tại, Mưa đỏ được dự báo sẽ sớm vượt ngưỡng 600 tỷ đồng doanh thu.
Riêng trong ngày 7/9, tác phẩm vẫn thu về hơn 20 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu hằng ngày. Dù số suất chiếu trên toàn quốc giảm nhẹ từ hơn 5.000 xuống còn 4.500 do sự ra mắt của phim kinh dị hợp tác Việt – Thái Cô dâu ma, sức nóng của Mưa đỏ vẫn chưa hề giảm nhiệt.
Mưa đỏ gây ấn tượng với khán giả nhờ kịch bản giàu cảm xúc, tái hiện trọn vẹn diễn biến 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Tác phẩm tập trung khắc họa số phận và tinh thần của một tiểu đội, nơi những người lính trẻ từ ba miền Tổ quốc gặp nhau, cùng chung lý tưởng.
Bộ phim được đầu tư công phu ngay từ khâu tiền kỳ, với bối cảnh rộng lớn, nhiều đại cảnh chiến đấu được dàn dựng hoành tráng. Dù nhà sản xuất không tiết lộ chi phí, giới quan sát ước tính kinh phí có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. Ê-kíp đã dựng một phim trường rộng tới 50 ha bên bờ sông Thạch Hãn, huy động hệ thống thiết bị quay hiện đại và ánh sáng chuyên dụng. Có những phân cảnh, giám đốc hình ảnh phải vận hành cùng lúc tới 7 máy quay để ghi lại mọi góc nhìn.
Trung tâm câu chuyện trong Mưa đỏ là Cường (diễn viên Đỗ Nhật Hoàng) – chàng sinh viên Nhạc viện hào sảng, có năng khiếu võ thuật. Anh từ bỏ cơ hội du học để khoác áo lính, gắn bó với đồng đội nơi chiến trường Quảng Trị. Bên cạnh Cường là những người bạn chiến đấu thân thiết: Tạ – người đội trưởng quả cảm, cùng Bình, Tú, Hải, Sen… Họ khác biệt về vùng miền, xuất thân và tính cách, nhưng đã trở thành một tập thể đoàn kết, cùng nhau chiến đấu vì mục tiêu chung – hòa bình.
Hai năm trở lại đây, dòng phim về đề tài chiến tranh cách mạng đang dần tạo nên một hiện tượng thú vị tại phòng vé Việt. Năm 2024, phim Đào, phở và piano của đạo diễn Phi Tiến Sơn – đặt hàng bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – thu về gần 21 tỷ đồng sau gần ba tháng, vừa đủ hòa vốn. Đến tháng 4/2025, phim Địa đạo của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, tái hiện cuộc chiến của những người lính ở “đất thép thành đồng” Củ Chi, đã gặt hái thành công vang dội với doanh thu lên tới 172 tỷ đồng.