Nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp

Ngày 15/12, đồng chí Đặng Ngọc Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với các sở, ngành và UBND các xã, phường đề xuất các giải pháp nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến điểm cầu 75 xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp, kết hợp trực tuyến đến điểm cầu 75 xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công gồm 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; tiến độ giải quyết; dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng; số hóa hồ sơ. Theo kết quả thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Sơn La xếp 29/34 tỉnh, thành phố, với 86,94/100 điểm. Cụ thể: Nhóm chỉ số công khai, minh bạch đạt 15,3/18 điểm; tiến độ giải quyết 16,39/20 điểm; dịch vụ trực tuyến đạt 14,31/22 điểm; mức độ hài lòng đạt 17,88/18 điểm; số hóa hồ sơ đạt 19,75/22 điểm.

Qua phân tích, một số nhóm chỉ số của tỉnh còn ở mức thấp, nhất là điểm công khai, minh bạch; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cách nhập số liệu báo cáo chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, vẫn còn tình trạng hồ sơ quá hạn trong giải quyết TTHC tại một số sở, ngành, UBND cấp xã.

Cuộc làm việc được tổ chức trực tuyến đến các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Cuộc làm việc được tổ chức trực tuyến đến các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các xã, phường tiếp tục truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia để tra cứu các quyết định của các bộ, cơ quan ngang bộ về công bố thủ tục hành chính, kịp thời tham mưu trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính của tỉnh đảm bảo thời gian theo quy định. Tăng cường công tác hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến, tiếp nhận trực tuyến, thanh toán trực tuyến và trả kết quả điện tử; số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả, lưu kho để tái sử dụng kết quả giải quyết TTHC. Khẩn trương công bố thủ tục hành chính phát sinh; thường xuyên kiểm tra quá trình giải quyết TTHC đảm bảo quá trình giải quyết trước và đúng hạn. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn các sở, ngành, UBND cấp xã, phường thống nhất cách thực hiện, nhằm nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Nguyễn Thư

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/cai-cach-hanh-chinh/nang-cao-bo-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-CO2uVaGvR.html