Nâng cao chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính ở Võ Nhai

Với mong muốn mang đến sự hài lòng cho người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), những năm gần đây, huyện Võ Nhai đã không ngừng nâng cao hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC từ huyện đến cơ sở. Trong đó, đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm cao trong phục vụ nhân dân…

Người dân đến làm các TTHC tại trụ sở UBND thị trấn Đình Cả được tạo mọi điều kiện thuận lợi.

Người dân đến làm các TTHC tại trụ sở UBND thị trấn Đình Cả được tạo mọi điều kiện thuận lợi.

Một ngày đầu tháng 11, chúng tôi có mặt tại UBND xã Tràng Xá. Dù đã gần đến trưa, nhưng không khí làm việc tại xã vẫn rất nghiêm túc. Tại bộ phận “một cửa”, sau khi hoàn tất các thủ tục khai sinh cho con gái, anh Vi Văn Đức, người dân xóm Làng Chàng chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi với cách giải quyết công việc hiện nay. Chúng tôi không mất nhiều thời gian đi lại, cán bộ xã thân thiện, vui vẻ và tạo điều kiện tối đa, giải quyết công việc nhanh chóng”.

Còn tại xã Thượng Nung, đồng chí Lương Thị Mỹ Chải, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã có địa bàn rộng có 523 hộ với 2.628 khẩu, đại đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí nói chung, nhận thức pháp luật nói riêng còn nhiều hạn chế. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đến làm các TTHC, xã đã ưu tiên bố trí cán bộ trực tại bộ phận “một cửa” đảm bảo hiểu và nói thông thạo tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các giao dịch hành chính công tại bộ phận này đều được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi theo đúng tinh thần tạo điều kiện tối đa cho nhân dân.

Không chỉ riêng Thượng Nung, Tràng Xá, những năm gần đây, huyện Võ Nhai luôn xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí Hoàng Minh Hiền, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực, hàng năm, UBND huyện tổ chức chấm điểm, đánh giá, xếp loại và công bố chỉ số CCHC đối với UBND các xã, thị trấn; đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Huyện quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện cũng như các xã, thị trấn đều niêm yết các TTHC đảm bảo công khai, kịp thời, đầy đủ, minh bạch. Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả luôn nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, hòa nhã, nhiệt tình, giúp công dân lập hồ sơ nhanh chóng, chính xác.

Có thể nói, việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính đã nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp trên địa bàn huyện; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong thời gian tới, Võ Nhai sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã. Việc đưa các phần mềm quản lý, thực hiện gửi văn bản đi đến qua hệ thống hỗ trợ điều hành và quản lý văn bản, ứng dụng chữ ký số, cung cấp dịch vụ công trực tuyến… sẽ tạo thuận lợi cho hoạt động quản lý và phục vụ nhân dân.

Minh Phương

Nguồn Thái Nguyên: http://baothainguyen.org.vn/tin-tuc/xa-hoi/nang-cao-chi-so-hai-long-ve-su-phuc-vu-hanh-chinh-o-vo-nhai-276775-85.html