Nâng cao kỹ năng tiếp công dân cho cán bộ cơ sở tại Lâm Đồng
200 học viên là cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh và cấp xã của tỉnh Lâm Đồng sẽ được cập nhật văn bản pháp luật mới, rèn luyện kỹ năng phân loại, xử lý đơn thư, đối thoại, giải quyết tình huống phức tạp và ứng dụng công nghệ số trong công tác tiếp dân.
Ngày 11/9, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Thanh tra tỉnh Lâm Đồng khai giảng Lớp bồi dưỡng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Lớp bồi dưỡng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tổ chức trong bối cải mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vừa được vận hành
Trong 2 ngày, 200 học viên là cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh và cấp xã của tỉnh Lâm Đồng sẽ được cập nhật văn bản pháp luật mới, rèn luyện kỹ năng phân loại, xử lý đơn thư, đối thoại, giải quyết tình huống phức tạp và ứng dụng công nghệ số trong công tác tiếp dân. Đây cũng là dịp để học viên trực tiếp trao đổi với chuyên gia, giảng viên, lãnh đạo cơ quan chức năng nhằm tháo gỡ vướng mắc từ thực tiễn.

Lớp bồi dưỡng do Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Thanh tra tỉnh Lâm Đồng tổ chức
Trong bối cảnh cả nước đang quyết liệt cải cách bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp vừa được vận hành, yêu cầu đối với cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo càng cao hơn: chuyên nghiệp, hiện đại và sáng tạo.

Các học viên tham dự lớp bồi dưỡng
Theo ông Ngô Kiểm, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, việc tổ chức lớp bồi dưỡng này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân mà còn thể hiện quyết tâm xây dựng nền hành chính liêm chính, hiệu quả, củng cố niềm tin của nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh, nếu đội ngũ cơ sở làm tốt, giải quyết kịp thời ngay từ đầu, sẽ hạn chế được tình trạng khiếu nại vượt cấp, góp phần vận hành hiệu quả chính quyền 2 cấp ở địa phương.

Ông Ngô Kiểm, Chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi khai giảng lớp bồi dưỡng
“Khối lượng đơn thư hiện nay lên đến tỉnh rất là nhiều, có nhiều vụ việc rất phức tạp, có nguy cơ trở thành điểm nóng nếu chúng ta không giải quyết ngay từ cơ sở. Vì vậy, lực lượng tham gia lớp bồi dưỡng này, những đồng chí trực tiếp làm và tham mưu cho lãnh đạo cấp xã nếu làm tốt, hiệu quả thì đơn ở cấp xã được giải quyết từ đầu, các bức xúc của người dân được giải quyết ngay thì khiếu nại lên cấp trên sẽ được hạn chế. Điều này, góp phần vào hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp tinh gọn, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả”, ông Ngô Kiểm, nói.