Ngày đầu 126 xã phường của Hà Nội vận hành: Thủ tục thông suốt, người dân hài lòng

Chính quyền 126 xã phường ở Hà Nội đồng loạt tổ chức kỳ họp HĐND lần thứ nhất để kiện toàn bộ máy, nhân sự và các vấn đề quan trọng. Các điểm tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính hoạt động thông suốt, được người dân đánh giá cao …

Ngày 1-7, chính quyền địa phương cấp xã theo mô hình hai cấp ở Hà Nội chính thức đi vào vận hành. 126 xã phường mới đồng loạt tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND khóa I, nhiệm kỳ 2021-2026 để kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác.

Kiện toàn bộ máy, nhân sự

Tại phường Hoàn Kiếm, kỳ họp thứ nhất diễn ra trong không khí nghiêm túc, dân chủ. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Vũ Đăng Định cho biết kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Các đơn vị chức năng nhanh chóng bắt tay vào công việc, tổ chức triển khai quyết liệt các nghị quyết đã thông qua nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và phục vụ người dân tốt hơn.

 HĐND phường Hoàn Kiếm tổ chức kỳ họp thứ nhất để kiện toàn bộ máy, nhân sự và xem xét một số nội dung quan trọng.

HĐND phường Hoàn Kiếm tổ chức kỳ họp thứ nhất để kiện toàn bộ máy, nhân sự và xem xét một số nội dung quan trọng.

Tại xã Quang Minh (huyện Mê Linh), HĐND khóa I cũng tổ chức kỳ họp thứ nhất để thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nghị quyết đổi tên thôn, tổ dân phố tại thị trấn Chi Đông và thị trấn Quang Minh để tránh trùng lặp sau sắp xếp.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quang Minh Nguyễn Thanh Liêm đề nghị toàn bộ bộ máy xã tập trung triển khai các nghị quyết một cách đồng bộ, không để gián đoạn hoạt động hành chính, góp phần xây dựng xã phát triển bền vững.

Cũng trong sáng 1-7, HĐND xã Minh Châu (xã đảo duy nhất của Hà Nội, cách trung tâm khoảng 60 km) khóa I tổ chức kỳ họp thứ nhất. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nguyễn Đức Tiến cho rằng đây là sự kiện chính trị đặc biệt, đánh dấu thời khắc xã đảo chính thức vận hành chính quyền địa phương theo mô hình hai cấp.

Ông Tiến kêu gọi cán bộ, công chức xã vượt qua khó khăn, đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đáp ứng kỳ vọng của người dân vùng đảo.

Thủ tục hành chính thông suốt, người dân hài lòng

Ghi nhận của PV tại các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính công trên địa bàn Hà Nội trong ngày đầu vận hành cho thấy hoạt động diễn ra thông suốt, người dân đến làm thủ tục đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hoàn Kiếm (126 phố Hàng Trống), nhiều người dân đến từ sáng sớm để làm thủ tục. Cán bộ phường túc trực hướng dẫn từng bước, giúp người dân thực hiện nhanh chóng mà không phải chờ lâu.

 Người dân đến làm thủ tục hành chính tại điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hoàn Kiếm (126 phố Hàng Trống).

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại điểm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hoàn Kiếm (126 phố Hàng Trống).

Bà Nguyễn Thu Hương (phường Hàng Gai) đến làm thủ tục đất đai từ 8 giờ sáng và được giải quyết trong thời gian ngắn. “Cán bộ hướng dẫn rất tận tình, không để người dân lúng túng. Tôi mong mô hình chính quyền hai cấp sẽ giúp cải cách hành chính mạnh mẽ, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân”, bà Hương chia sẻ.

Tại điểm tiếp nhận thủ tục hành chính phường Cửa Nam (29 phố Quang Trung), không khí làm việc cũng diễn ra khẩn trương. Người dân đánh giá cán bộ hành chính nhiệt tình, lịch sự, cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam, cho biết phường đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhân lực đến kỹ thuật để đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru ngay từ ngày đầu. Trước đó, đơn vị đã tổ chức chạy thử hệ thống và tuyên truyền đến người dân cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

“Chúng tôi đặc biệt hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Dịch vụ công quốc gia nhằm giảm tải lượng người đến trực tiếp, hạn chế quá tải trong ngày đầu vận hành”, ông Hoàn nói.

Trọng Phú

Nguồn PLO: https://plo.vn/ngay-dau-126-xa-phuong-cua-ha-noi-van-hanh-thu-tuc-thong-suot-nguoi-dan-hai-long-post858261.html