Nghệ sĩ Trung Quốc quay cảnh chết như thế nào?

Việc bị chôn vùi với nhiều đất đá trên toàn người hay nằm trong nhà xác khiến các nghệ sĩ sợ hãi đóng cảnh qua đời.

 Trong phim ảnh, việc đóng vai thi thể không hề đơn giản. Nếu là một zombie, các nghệ sĩ phải học cách đi đứng, tạo ra tiếng gầm gừ, giữ nguyên một tư thế và biểu cảm mặt. Còn nếu đóng vai xác chết trong các bộ phim bình thường, các diễn viên cũng phải chuẩn bị nhiều yếu tố, đặc biệt là lòng dũng cảm.

Trong phim ảnh, việc đóng vai thi thể không hề đơn giản. Nếu là một zombie, các nghệ sĩ phải học cách đi đứng, tạo ra tiếng gầm gừ, giữ nguyên một tư thế và biểu cảm mặt. Còn nếu đóng vai xác chết trong các bộ phim bình thường, các diễn viên cũng phải chuẩn bị nhiều yếu tố, đặc biệt là lòng dũng cảm.

 Nữ diễn viên Hong Kong Lương Tịnh Kỳ tham gia bộ phim Bão nhật thực do chính cha cô Lương Gia Thụ làm giám chế nhưng trong quá trình đóng phim không được hưởng ưu đãi. Vai diễn của cô trong phim qua đời và bị bạn diễn dùng đất chôn trực tiếp.

Nữ diễn viên Hong Kong Lương Tịnh Kỳ tham gia bộ phim Bão nhật thực do chính cha cô Lương Gia Thụ làm giám chế nhưng trong quá trình đóng phim không được hưởng ưu đãi. Vai diễn của cô trong phim qua đời và bị bạn diễn dùng đất chôn trực tiếp.

 Nữ diễn viên chia sẻ khi quay thời tiết không tốt, đất ẩm khiến tâm trạng của cô càng khẩn trương: "Tôi nhớ lúc đó thời tiết ẩm ướt nên tôi luôn có cảm giác lũ côn trùng nhiều hơn, bò xung quanh người tôi, thậm chí đến quần áo bên trong cũng ướt. Tôi phải quay cảnh đó trong hai ngày, liên tục nằm xuống một cái hố để mọi người xúc đất đổ lên người", Lương Tịnh Kỳ nhớ lại cảnh quay ám ảnh.

Nữ diễn viên chia sẻ khi quay thời tiết không tốt, đất ẩm khiến tâm trạng của cô càng khẩn trương: "Tôi nhớ lúc đó thời tiết ẩm ướt nên tôi luôn có cảm giác lũ côn trùng nhiều hơn, bò xung quanh người tôi, thậm chí đến quần áo bên trong cũng ướt. Tôi phải quay cảnh đó trong hai ngày, liên tục nằm xuống một cái hố để mọi người xúc đất đổ lên người", Lương Tịnh Kỳ nhớ lại cảnh quay ám ảnh.

 "Khi nằm xuống đó, tôi cảm nhận thấy mình đang bị chôn sống, đầu tôi cũng bị vùi trong đất nên rất khó thở, rất đáng sợ. Tôi như cảm nhận được sự mong manh giữa sự sống và cái chết", cảm giác kề cận cái chết khiến nữ diễn viên Hong Kong sợ hãi.

"Khi nằm xuống đó, tôi cảm nhận thấy mình đang bị chôn sống, đầu tôi cũng bị vùi trong đất nên rất khó thở, rất đáng sợ. Tôi như cảm nhận được sự mong manh giữa sự sống và cái chết", cảm giác kề cận cái chết khiến nữ diễn viên Hong Kong sợ hãi.

 Lương Tịnh Kỳ cho biết sau khi quay xong, cô không thể mở mắt mà phải nhờ bạn bè rửa mặt để lau hết đất cát. Nữ diễn viên liên tục gội đầu nhiều lần mới sạch bụi bẩn. "Qua một tuần tai tôi vẫn còn đất ở trong" - cô nói. Chia sẻ của Lương Tịnh Kỳ phần nào giúp khán giả hiểu được khó khăn của người làm diễn viên.

Lương Tịnh Kỳ cho biết sau khi quay xong, cô không thể mở mắt mà phải nhờ bạn bè rửa mặt để lau hết đất cát. Nữ diễn viên liên tục gội đầu nhiều lần mới sạch bụi bẩn. "Qua một tuần tai tôi vẫn còn đất ở trong" - cô nói. Chia sẻ của Lương Tịnh Kỳ phần nào giúp khán giả hiểu được khó khăn của người làm diễn viên.

 Nữ diễn viên Hồ Mỹ Di trong phim Bằng chứng thép 4 phải đóng vai xác chết. Điều gây khó khăn cho cô là việc hầu như không mặc quần áo, nằm trên chiếc giường lạnh để phục vụ cảnh quay khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, đóng vai thi thể phải đảm bảo khuôn mặt không có cảm xúc nếu không khán giả tinh ý sẽ phát hiện và vai diễn bị phá vỡ. Nữ diễn viên cho biết dù là một cảnh quay khó nhưng cô vẫn vui vẻ thực hiện vì cho rằng diễn viên phải trải qua nhiều dạng vai diễn khác nhau và đó sẽ là kinh nghiệm đáng quý.

Nữ diễn viên Hồ Mỹ Di trong phim Bằng chứng thép 4 phải đóng vai xác chết. Điều gây khó khăn cho cô là việc hầu như không mặc quần áo, nằm trên chiếc giường lạnh để phục vụ cảnh quay khám nghiệm tử thi. Bên cạnh đó, đóng vai thi thể phải đảm bảo khuôn mặt không có cảm xúc nếu không khán giả tinh ý sẽ phát hiện và vai diễn bị phá vỡ. Nữ diễn viên cho biết dù là một cảnh quay khó nhưng cô vẫn vui vẻ thực hiện vì cho rằng diễn viên phải trải qua nhiều dạng vai diễn khác nhau và đó sẽ là kinh nghiệm đáng quý.

 Trong series phim Bằng chứng thép có không ít những cảnh quay nạn nhân. Nữ diễn viên Tạ Chỉ Luân cũng từng vào vai thi thể bị sát hại và bị nhét vào túi hút chân không. Nữ diễn viên được hóa trang với vết lằn trên cổ do bị bóp đến nghẹt thở. Thân hình của cô được phủ một lớp phấn trắng để tạo cảm giác nạn nhân đã qua đời nhiều ngày.

Trong series phim Bằng chứng thép có không ít những cảnh quay nạn nhân. Nữ diễn viên Tạ Chỉ Luân cũng từng vào vai thi thể bị sát hại và bị nhét vào túi hút chân không. Nữ diễn viên được hóa trang với vết lằn trên cổ do bị bóp đến nghẹt thở. Thân hình của cô được phủ một lớp phấn trắng để tạo cảm giác nạn nhân đã qua đời nhiều ngày.

 Tạ Chỉ Luân cho biết trước khi quay cô đã tham khảo các cách diễn thi thể, từ tư thế đến gương mặt. Tuy nhiên, đến khi thực sự bước vào bấm máy, nữ diễn viên vẫn cảm thấy sợ hãi vì phải ngồi trong túi chân không và nhịn thở trong thời gian ngắn.

Tạ Chỉ Luân cho biết trước khi quay cô đã tham khảo các cách diễn thi thể, từ tư thế đến gương mặt. Tuy nhiên, đến khi thực sự bước vào bấm máy, nữ diễn viên vẫn cảm thấy sợ hãi vì phải ngồi trong túi chân không và nhịn thở trong thời gian ngắn.

 Khi tham gia tuyên truyền cho bộ phim Giang hồ không có việc khó (The Gangs, the Oscars, and the Walking Dead), nữ diễn viên Diêu Dĩ Đề khẳng định: "Đóng thi thể là khó nhất".

Khi tham gia tuyên truyền cho bộ phim Giang hồ không có việc khó (The Gangs, the Oscars, and the Walking Dead), nữ diễn viên Diêu Dĩ Đề khẳng định: "Đóng thi thể là khó nhất".

 "Trong các vai diễn của phim, tôi luôn nghĩ đóng thi thể là khó nhất, bạn không thể cử động, nhưng cũng không thể ngủ, bạn phải tập trung nhưng không được quá căng thẳng. Vai diễn của tôi là một nhân vật bị chết do rơi vào nước lạnh. Tôi phải diễn sao cho giống với người bị lạnh đến chết, cơ thể cứng đờ, diễn xong người tôi vẫn không thể mềm lại được". Nhờ vai diễn này, Diêu Dĩ Đề nhận được đề cử giành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã 2019.

"Trong các vai diễn của phim, tôi luôn nghĩ đóng thi thể là khó nhất, bạn không thể cử động, nhưng cũng không thể ngủ, bạn phải tập trung nhưng không được quá căng thẳng. Vai diễn của tôi là một nhân vật bị chết do rơi vào nước lạnh. Tôi phải diễn sao cho giống với người bị lạnh đến chết, cơ thể cứng đờ, diễn xong người tôi vẫn không thể mềm lại được". Nhờ vai diễn này, Diêu Dĩ Đề nhận được đề cử giành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã 2019.

 Nam diễn viên Trần Thiếu Bang cũng chia sẻ quá trình anh đóng vai thi thể trong Tái sáng thế kỷ là kỷ niệm mà anh khó quên: "Lúc đó có cảnh tôi và diễn viên Hồng Tuấn cùng bị tai nạn và qua đời. Chu Lệ Kỳ đóng vai người thân vào phòng nhận xác. Trước khi, Chu Lệ Kỳ vén chân, tôi đã phải thở rất nhẹ, sau đó, tôi phải nín thở cho đến khi cô ấy hoàn thành cảnh quay, cảm giác không có không khí khiến tôi nhớ mãi".

Nam diễn viên Trần Thiếu Bang cũng chia sẻ quá trình anh đóng vai thi thể trong Tái sáng thế kỷ là kỷ niệm mà anh khó quên: "Lúc đó có cảnh tôi và diễn viên Hồng Tuấn cùng bị tai nạn và qua đời. Chu Lệ Kỳ đóng vai người thân vào phòng nhận xác. Trước khi, Chu Lệ Kỳ vén chân, tôi đã phải thở rất nhẹ, sau đó, tôi phải nín thở cho đến khi cô ấy hoàn thành cảnh quay, cảm giác không có không khí khiến tôi nhớ mãi".

 Đóng vai xác chết không chỉ các diễn viên trực tiếp khổ sở mà bạn diễn cũng phải phối hợp tốt và chịu vất vả không kém. Trong bộ phim Lá rụng về cội (2007), nam diễn viên Triệu Bản Sơn vào vai người công nhân, đưa bạn mình là một gã say rượu, bị đột tử trên công trường về quê để an táng. Vì không có tiền thuê phương tiện riêng nên Triệu Bản Sơn giả vờ như Hồng Khải Văn lúc đó vẫn còn sống, nhưng không thể đi lại vì say rượu.

Đóng vai xác chết không chỉ các diễn viên trực tiếp khổ sở mà bạn diễn cũng phải phối hợp tốt và chịu vất vả không kém. Trong bộ phim Lá rụng về cội (2007), nam diễn viên Triệu Bản Sơn vào vai người công nhân, đưa bạn mình là một gã say rượu, bị đột tử trên công trường về quê để an táng. Vì không có tiền thuê phương tiện riêng nên Triệu Bản Sơn giả vờ như Hồng Khải Văn lúc đó vẫn còn sống, nhưng không thể đi lại vì say rượu.

 Triệu Bản không chỉ cõng Hồng Khải Văn trong nhiều khung hình, ông còn đặt bạn diễn vào một chiếc lốp xe lớn để đẩy đi. Lúc đó, Hồng Khải Văn đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn chấp nhận tự mình ngồi vào lốp bánh xe để cảnh quay được chân thực.

Triệu Bản không chỉ cõng Hồng Khải Văn trong nhiều khung hình, ông còn đặt bạn diễn vào một chiếc lốp xe lớn để đẩy đi. Lúc đó, Hồng Khải Văn đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn chấp nhận tự mình ngồi vào lốp bánh xe để cảnh quay được chân thực.

Đông Vũ

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nghe-si-trung-quoc-quay-canh-chet-nhu-the-nao-post1079532.html