'Ngôi nhà chung' của cộng đồng doanh nghiệp du lịch

Cùng với sự phát triển của toàn ngành, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận ngày càng thu hút thêm nhiều hội viên và được ví như 'ngôi nhà chung' của cộng đồng doanh nghiệp du lịch ở địa phương. Đến nay, hiệp hội có 85 thành viên tham gia và thành lập một số chi hội mới, gồm: Chi hội Du lịch huyện Tuy Phong, Chi hội Du lịch phía Nam Phan Thiết, Chi hội Du lịch huyện Phú Quý, Chi hôịĐầu bếp và Pha chế, hướng tới vận động thành lập Chi hội Lữ hành và Vận tải theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

New Page 1

Trong nhiệm kỳ này (2016 - 2021), vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục được Hiệp hội Du lịch thể hiện thông qua việc tích cực nắm bắt khó khăn vướng mắc, phản ánh kiến nghị đề xuất của hội viên đến cấp thẩm quyền. Từ đó được các cơ quan chức năng ghi nhận, xem xét và trả lời bằng văn bản đã đáp ứng mong muốn và nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, nhất là về miễn giảm thuế sử dụng đất, đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông đối ngoại… Ngoài ra, Ban Thường trực Hiệp hội luôn quan tâm chỉ đạo bộ phận văn phòng thường xuyên liên lạc qua điện thoại, gặp gỡ 3 - 4 doanh nghiệp/tuần nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp về hoạt động, hay như nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực để có hướng xử lý, hỗ trợ hội viên.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Thuận (trái) nhận giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch

Thời gian qua, công tác xúc tiến quảng bá và tổ chức sự kiện cũng được Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đề xuất nội dung thiết thực, phối hợp triển khai góp phần tạo ấn tượng cho điểm đến Bình Thuận. Trong đó thường xuyên góp mặt tại Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Quốc tế ITE - HCMC (TP. Hồ Chí Minh), Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Hà Nội và Cần Thơ. Sẵn sàng phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đoàn Famtrip Hà Nội… đến tham quan, khảo sát để giới thiệu chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống và các sản phẩm của địa phương.

Gần đây, hiệp hội còn phối hợp một số doanh nhân người nước ngoài tổ chức lễ hội ẩm thực đường phố “Mũi Né - Mui Ne Street Food Festival” định kỳ trong năm. Và đây là cơ sở để xây dựng đề án sản phẩm du lịch theo kế hoạch triển khai Đề án “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn Bình Thuận. Bên cạnh đó cùng Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành (TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định) tham gia ký kết hợp tác du lịch nội địa bằng đường sắt. Chương trình hợp tác này cũng hướng đến mục tiêu phát động nguồn khách là người Việt Nam, tiếp tục tạo điều kiện cho khách nội địa lẫn quốc tế đến các vùng biển trong nước. Đặc biệt trong năm 2020, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã tập trung khởi động chương trình “Oh Wow! Mũi Né” (Ngạc nhiên Mũi Né) và được kỳ vọng thu hút nhiều du khách sau khi tình hình dịch Covid - 19 được khống chế…

Lễ hội ẩm thực đường phố tại Mũi Né được Hiệp hội Du lịch phối hợp tổ chức định kỳ trong các năm gần đây

Lễ hội ẩm thực đường phố tại Mũi Né được Hiệp hội Du lịch phối hợp tổ chức định kỳ trong các năm gần đây

Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận tích cực vận động các doanh nghiệp thành viên cử lực lượng tham gia thu gom rác biển tại khu vực trọng điểm Hàm Tiến - Mũi Né. Đồng thời phát động Chiến dịch “Clean Up Day” và được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn hưởng ứng, đồng loạt ra quân dọn dẹp môi trường trong và ngoài khu vực khu du lịch vào định kỳ hàng tháng… Ghi nhận nhiều thành tích đạt được trong thời gian qua, mới đây Hiệp hội Du lịch Bình Thuận đã được Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tặng giấy khen nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2020).

Đ.Quốc

Nguồn Bình Thuận: http://baobinhthuan.com.vn/trang%20du%20lich/ngoi-nha-chung-cua-cong-dong-doanh-nghiep-du-lich-132553.html