Người dân Cà Mau gặp khó khi qua cầu Huỳnh Thúc Kháng

Những ngày qua, nhiều người dân ở Cà Mau lưu thông qua cầu Huỳnh Thúc Kháng gặp khó khăn, bởi việc thi công cầu chưa đảm bảo an toàn giao thông.

Một đoạn thi công trên cầu Huỳnh Thúc Kháng, Cà Mau.

Một đoạn thi công trên cầu Huỳnh Thúc Kháng, Cà Mau.

Theo phản ánh của người dân, có những thời điểm việc thi công nhiều đoạn trên cầu không có rào chắn, căng dây; một số khe co giãn tạo thành hố sâu không được lấp, cây sắt lòi lên gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Quá trình thi công trên tuyến cầu này đã xảy ra một số vụ va chạm giao thông trong giờ cao điểm.

 Một điểm khe co giãn có cây sắt lòi lên (hình ảnh người dân đăng tải trên mạng xã hội).

Một điểm khe co giãn có cây sắt lòi lên (hình ảnh người dân đăng tải trên mạng xã hội).

Ông Trương Văn Đỉnh, Giám đốc Trung tâm bảo trì công trình giao thông và đăng kiểm phương tiện thủy - Đơn vị quản lý dự án, cho biết trước đây cầu Huỳnh Thúc Kháng có chiều rộng mặt cầu xe chạy là 7m, hiện đang được thi công mở rộng mỗi bên thêm 1m, tổng mặt cầu 10,8m; đồng thời thay các cây co giãn, thảm nhựa mặt cầu, sửa chữa trụ kết hợp sửa chữa duy tu một số hạng mục khác.

Công trình do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, liên doanh 2 nhà thầu triển khai thi công.

 Công nhân đang thi công công trình.

Công nhân đang thi công công trình.

Trước phản ánh của người dân việc thi công cầu không đảm bảo an toàn giao thông, ông Đỉnh lý giải, cầu Huỳnh Thúc Kháng nằm trên tuyến đường độc đạo nối nhiều địa phương, đặc biệt đây là đường qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau và công trình bệnh viện 1.200 giường đang thi công, nên phương tiện lưu thông qua cầu khá đông, thường xảy ra kẹt xe vào những khung giờ cao điểm.

 Va chạm giao thông trên cầu Huỳnh Thúc Kháng (hình ảnh do người dân đăng tải).

Va chạm giao thông trên cầu Huỳnh Thúc Kháng (hình ảnh do người dân đăng tải).

“Quá trình thi công chúng tôi cũng đã triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông như đặt biển cảnh báo, rào chắn, căng dây... Tuy nhiên, do việc thi công trên cầu nên gặp nhiều khó khăn, rào chắn, dây giăng giới hạn trong phạm vi hẹp; thời điểm ban đêm một số đoạn rào chắn, dây giăng có thể bị xê dịch, ảnh hưởng người tham gia giao thông… Những vấn đề này chúng tôi đã nắm và khắc phục”, ông Đỉnh cho biết.

 Một điểm khe co giãn tạo hố sâu nguy hiểm với người tham gia giao thông (ảnh chụp tối 17/12).

Một điểm khe co giãn tạo hố sâu nguy hiểm với người tham gia giao thông (ảnh chụp tối 17/12).

Về việc một số điểm ở khe co giãn để lồi cây sắt lên gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông như phản ánh của người dân, ông Đỉnh lý giải, những điểm này cây sắt có bọc ống nhựa huỳnh quang để phát sáng cảnh báo người đi đường. Tuy nhiên, khi không có người thi công, những ống nhựa bị người lượm phế liệu lấy mất.

Để lấy được ống nhựa, họ kéo cong thanh sắt lên dẫn đến thanh sắt nhô lên mặt đường. Khi đơn vị phát hiện đã khắc phục.

“Hiện các đơn vị đang nỗ lực thi công và bảo vệ công trình thi công, đảm bảo việc thi công hoàn thành đúng tiến độ đề ra, hoàn thành trước 31/12/2025 nhằm tạo thuận tiện cho người dân lưu thông”, ông Đỉnh thông tin.

Quách Mến

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/nguoi-dan-ca-mau-gap-kho-khi-qua-cau-huynh-thuc-khang-post760977.html