Người dân Hà Nội có thể tố giác tội phạm, tra cứu thủ tục qua trợ lý ảo

Tổng đài viên AI của Công an Hà Nội sẽ hoạt động 24/7, tiếp nhận mọi tin báo tố giác của người dân, sau đó phân loại và chuyển tin báo tới các đơn vị chức năng phụ trách có thẩm quyền xử lý.

Công an TP Hà Nội giới thiệu bốn sản phẩm ứng dụng số thông minh, nhằm hỗ trợ người dân và nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Trong số này, đáng chú ý có Tổng đài viên AI (1900.0113) và chatbot AI. Đây là ứng dụng do Công an Hà Nội phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố xây dựng, cung cấp thông tin 24/7 cho người dân. Ứng dụng hỗ trợ hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận tố giác tội phạm, phản ánh vi phạm pháp luật, đồng thời cung cấp kỹ năng phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn cháy nổ.

Các thông tin tố giác tội phạm sau khi tiếp nhận sẽ được chuyển đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra để rà soát, phân loại và xử lý. Phản ánh liên quan vi phạm giao thông được chuyển đến Phòng CSGT; ý kiến, kiến nghị về cán bộ chiến sĩ được chuyển tới Thanh tra Công an TP. Hà Nội ; các thông tin khác liên quan an ninh trật tự được gửi tới đơn vị có thẩm quyền.

Người dân có thể kết nối với “Trợ lý ảo” qua ba hình thức: sử dụng chatbot trên ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi; quét mã QR code niêm yết trên cổng thông tin điện tử, trang Facebook của Công an TP. Hà Nội và tại các địa điểm công cộng; hoặc gọi điện trực tiếp tới tổng đài 1900.0113 để được Callbot trả lời tự động. Đặc biệt, người dân sẽ không mất phí khi gọi đến đầu số này.

Công an Hà Nội ra mắt "Cảnh sát AI" phục vụ người dân 24/24

Công an Hà Nội ra mắt "Cảnh sát AI" phục vụ người dân 24/24

Cùng ngày, Công an Hà Nội cũng công bố hệ thống tổng đài 113 và 114 thông minh. Đây là nền tảng điều phối ứng dụng công nghệ mới, giúp lọc bỏ các cuộc gọi rác, gọi thử máy hoặc không đúng mục đích. Hệ thống sử dụng công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản, phân tích nội dung và hỗ trợ phản ứng tức thì, đồng thời ghi nhận, phân loại các cuộc gọi bất thường để cảnh báo cho điều phối viên, bảo đảm đường dây thông suốt.

Một điểm nhấn khác là Bảo tàng số Công an Hà Nội. Ứng dụng này số hóa toàn diện lịch sử ngành công an, cho phép người dùng khám phá, tra cứu và tương tác trên nền tảng trực tuyến. Trải nghiệm tham quan ảo 360 độ giúp người xem di chuyển linh hoạt, quan sát chi tiết từng không gian như tại bảo tàng thực. Người dân có thể truy cập địa chỉ https://baotangcahn.hanoi.gov.vn để sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống số hóa thông minh và lưu trữ điện tử cũng được đưa vào vận hành. Hệ thống này giúp tạo lập cơ sở dữ liệu tập trung của Công an TP. Hà Nội, phục vụ hiệu quả cho công tác nghiệp vụ và quản lý.

Lê Minh

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/nguoi-dan-ha-noi-co-the-to-giac-toi-pham-tra-cuu-thu-tuc-qua-tro-ly-ao-168951.html