Nhếch nhác trên đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả

Đi vào sử dụng đã gần một năm, nhưng giai đoạn hai chưa được đầu tư khiến đường bao biển ở Quảng Ninh thành nơi tập kết rác thải xây dựng.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) được khởi công ngày 22/8/2019, đưa vào hoạt động từ ngày 1/1/2022, có tổng chiều dài 18,7 km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Công trình đường bao biển giúp kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch hai trung tâm của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, góp phần khai thác bền vững hai di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Bên cạnh đó, dọc tuyến có cảnh quan núi đá, rừng ngập mặn tuyệt đẹp là trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách mỗi khi đi qua.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) được khởi công ngày 22/8/2019, đưa vào hoạt động từ ngày 1/1/2022, có tổng chiều dài 18,7 km, thiết kế 6 làn xe, tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh. Công trình đường bao biển giúp kết nối, mở rộng không gian phát triển đô thị, du lịch hai trung tâm của tỉnh Quảng Ninh là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, góp phần khai thác bền vững hai di sản là vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long. Bên cạnh đó, dọc tuyến có cảnh quan núi đá, rừng ngập mặn tuyệt đẹp là trải nghiệm thú vị cho người dân, du khách mỗi khi đi qua.

Tuy nhiên, sau khi khánh thành giai đoạn 1 ngày 1/1/2022 và đưa tuyến đường này vào sử dụng gồm 4 làn xe. Đến nay, giai đoạn 2 còn 2 làn đường, hệ thống vỉa hè, cây xanh, cống thoát nước chưa được đầu tư.

Tuy nhiên, sau khi khánh thành giai đoạn 1 ngày 1/1/2022 và đưa tuyến đường này vào sử dụng gồm 4 làn xe. Đến nay, giai đoạn 2 còn 2 làn đường, hệ thống vỉa hè, cây xanh, cống thoát nước chưa được đầu tư.

Nhiều biển cảnh báo công trường thi công giai đoạn 2 được cắm gần một năm nay, nhưng thực tế việc thi công không được triển khai.

Nhiều biển cảnh báo công trường thi công giai đoạn 2 được cắm gần một năm nay, nhưng thực tế việc thi công không được triển khai.

Biển báo tốc độ được cắm tạm bợ ở làn bên cạnh chưa được thi công.

Biển báo tốc độ được cắm tạm bợ ở làn bên cạnh chưa được thi công.

Dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có hàng chục điểm bị đổ trộm chất thải xây dựng. Có những điểm kéo dài gần trăm mét. Tình trạng này diễn ra đã nhiều tháng nay.

Dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có hàng chục điểm bị đổ trộm chất thải xây dựng. Có những điểm kéo dài gần trăm mét. Tình trạng này diễn ra đã nhiều tháng nay.

Ngoài rác thải xây dựng còn đủ các loại như túi nilon, bạt...

Ngoài rác thải xây dựng còn đủ các loại như túi nilon, bạt...

Và cả rác thải y tế như kim tiêm. Phần lớn khu vực bị đổ trộm nằm phía TP Hạ Long.Ông Nguyễn Duy Kiên, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án đã hoàn thành các hạng mục chính của giai đoạn 1 và đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao tuyến đường đưa vào sử dụng chính thức. Đối với giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục như 2 làn đường còn lại, vỉa hè, cây xanh… sẽ do UBND TP Cẩm Phả và TP Hạ Long tiếp tục đầu tư. Đối với tình trạng đổ đất đá thải xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã có văn bản yêu cầu chính quyền TP Hạ Long và TP Cẩm Phả tăng cường kiểm tra, xử lý.

Và cả rác thải y tế như kim tiêm. Phần lớn khu vực bị đổ trộm nằm phía TP Hạ Long.Ông Nguyễn Duy Kiên, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án đã hoàn thành các hạng mục chính của giai đoạn 1 và đang hoàn thiện thủ tục để bàn giao tuyến đường đưa vào sử dụng chính thức. Đối với giai đoạn 2 của dự án gồm các hạng mục như 2 làn đường còn lại, vỉa hè, cây xanh… sẽ do UBND TP Cẩm Phả và TP Hạ Long tiếp tục đầu tư. Đối với tình trạng đổ đất đá thải xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã có văn bản yêu cầu chính quyền TP Hạ Long và TP Cẩm Phả tăng cường kiểm tra, xử lý.

Vật liệu xây dựng được tập kết nằm ngổn ngang chờ thi công.

Vật liệu xây dựng được tập kết nằm ngổn ngang chờ thi công.

Cống hộp được tập kết bên vệ đường chờ thi công.

Cống hộp được tập kết bên vệ đường chờ thi công.

Một đoạn ở phía TP Cẩm Phả, gần đường hầm xuyên núi có nguy cơ sạt lở.

Một đoạn ở phía TP Cẩm Phả, gần đường hầm xuyên núi có nguy cơ sạt lở.

Tại địa phận TP Hạ Long cũng có một số điểm chưa được thi công hệ thống taluy, khiến khu vực này thường xuyên bị sạt lở mỗi khi có mưa lớn.

Tại địa phận TP Hạ Long cũng có một số điểm chưa được thi công hệ thống taluy, khiến khu vực này thường xuyên bị sạt lở mỗi khi có mưa lớn.

Do không có hệ thống thoát nước, mỗi khi mưa lớn mặt đường của làn bên cạnh chờ thi công bị xói mòn thành rãnh.

Do không có hệ thống thoát nước, mỗi khi mưa lớn mặt đường của làn bên cạnh chờ thi công bị xói mòn thành rãnh.

Minh Cương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/nhech-nhac-tren-duong-bao-bien-ha-long-cam-pha-post612258.html