Những công trường sáng đèn nhộn nhịp thi công xuyên đêm Giao thừa ở Đồng Nai

Xuyên đêm Giao thừa, nhiều công trường tại Đồng Nai, nhân công, máy móc hoạt động nhộn nhịp. Những ánh đèn, những bóng lưng trải dài trên công trường tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trong thời khắc Giao thời chia tay năm cũ, chào đón năm mới 2024.

Để tăng khối lượng công việc, đua tiến độ dự án, trong đêm Giao thừa, nhiều công trình lớn tại Đồng Nai như sân bay Long Thành, cầu Bạch Đằng 2, Nhơn Trạch, dự án chống ngập đường Đồng Khởi đoạn từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba Tăng Thiết Giáp… đều sáng đèn, nhộn nhịp thi công.

Để tăng khối lượng công việc, đua tiến độ dự án, trong đêm Giao thừa, nhiều công trình lớn tại Đồng Nai như sân bay Long Thành, cầu Bạch Đằng 2, Nhơn Trạch, dự án chống ngập đường Đồng Khởi đoạn từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba Tăng Thiết Giáp… đều sáng đèn, nhộn nhịp thi công.

Cụ thể, trên công trường xây dựng sân bay Long Thành, ở các gói thầu như san nền thoát nước; nhà ga hành khách; đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác; hai tuyến giao thông kết nối sân bay T1, T2 đều đồng loạt thi công xuyên đêm Giao thừa.

Cụ thể, trên công trường xây dựng sân bay Long Thành, ở các gói thầu như san nền thoát nước; nhà ga hành khách; đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và các công trình khác; hai tuyến giao thông kết nối sân bay T1, T2 đều đồng loạt thi công xuyên đêm Giao thừa.

Theo các nhà thầu, họ đã huy động 100% nhân lực để thi công các hạng mục xuyên tết Dương lịch, không nghỉ để đảm bảo tiến độ cam kết với chủ đầu tư.

Theo các nhà thầu, họ đã huy động 100% nhân lực để thi công các hạng mục xuyên tết Dương lịch, không nghỉ để đảm bảo tiến độ cam kết với chủ đầu tư.

Hàng ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân, mỗi người một công việc, dường như gác lại không khí đón Giao thừa ở bên ngoài, tất cả đều tập trung cho công việc trên công trường.

Hàng ngàn cán bộ, kỹ sư, công nhân, mỗi người một công việc, dường như gác lại không khí đón Giao thừa ở bên ngoài, tất cả đều tập trung cho công việc trên công trường.

Không khí trên công trường sau 0h vẫn hối hả, nhộn nhịp với hình ảnh những cán bộ, kỹ sư công nhân đang miệt mài với công việc. Cùng với đó máy móc, xe tải, xe cuốc, cẩu… cũng hoạt động xuyên đêm.

Không khí trên công trường sau 0h vẫn hối hả, nhộn nhịp với hình ảnh những cán bộ, kỹ sư công nhân đang miệt mài với công việc. Cùng với đó máy móc, xe tải, xe cuốc, cẩu… cũng hoạt động xuyên đêm.

Hàng ngàn ánh đèn soi sáng trên khắp công trường khiến hình ảnh sân bay về đêm rực rỡ, hình ảnh hoa sen lung linh hiện ra trong đêm Giao thừa.

Hàng ngàn ánh đèn soi sáng trên khắp công trường khiến hình ảnh sân bay về đêm rực rỡ, hình ảnh hoa sen lung linh hiện ra trong đêm Giao thừa.

Ở các hạng mục như đào đắp, thi công bệ, móng cọc… nhà ga hành khách sân bay Long Thành, công nhân, kỹ sư, giám sát… cũng đang ra sức làm việc hối hả. Mặc dù đêm khuya nhưng công trường vẫn ồn ào, náo nhiệt như một ngày làm việc bình thường.

Ở các hạng mục như đào đắp, thi công bệ, móng cọc… nhà ga hành khách sân bay Long Thành, công nhân, kỹ sư, giám sát… cũng đang ra sức làm việc hối hả. Mặc dù đêm khuya nhưng công trường vẫn ồn ào, náo nhiệt như một ngày làm việc bình thường.

Anh Lê Văn Lương, công nhân thi công nhà ga hành khách cho biết, đêm Giao thừa tết Dương lịch, anh cùng nhiều đồng nghiệp vẫn miệt mài làm việc. Công việc của anh Lương trên công trường là “thợ đụng”, với những công việc hỗ trợ công nhân khác trong quá trình thi công.

Anh Lê Văn Lương, công nhân thi công nhà ga hành khách cho biết, đêm Giao thừa tết Dương lịch, anh cùng nhiều đồng nghiệp vẫn miệt mài làm việc. Công việc của anh Lương trên công trường là “thợ đụng”, với những công việc hỗ trợ công nhân khác trong quá trình thi công.

Vừa thoăn thoắt sửa lại con ốc trên lan can bảo vệ hạng mục ở công trường, anh Lương cho biết, anh quê ở Cà Mau, vào công trường sân bay làm việc từ những ngày đầu khởi động. Để ổn định cuộc sống, anh Lương cũng đưa theo vợ con vào làm chung ở công trường sân bay.

Vừa thoăn thoắt sửa lại con ốc trên lan can bảo vệ hạng mục ở công trường, anh Lương cho biết, anh quê ở Cà Mau, vào công trường sân bay làm việc từ những ngày đầu khởi động. Để ổn định cuộc sống, anh Lương cũng đưa theo vợ con vào làm chung ở công trường sân bay.

Mặc dù đi làm xa nhà nhưng gia đình anh Lương vẫn được cùng nhau đón Giao thừa trên công trường. “May mắn gia đình tôi còn có việc để làm, chứ năm nay kinh tế khó khăn, ai cũng thiếu thốn. Tết Dương lịch chịu khó làm xuyên Tết để có thêm thu nhập, đón tết Âm lịch đủ đầy hơn”, anh Lương vui vẻ nói.

Mặc dù đi làm xa nhà nhưng gia đình anh Lương vẫn được cùng nhau đón Giao thừa trên công trường. “May mắn gia đình tôi còn có việc để làm, chứ năm nay kinh tế khó khăn, ai cũng thiếu thốn. Tết Dương lịch chịu khó làm xuyên Tết để có thêm thu nhập, đón tết Âm lịch đủ đầy hơn”, anh Lương vui vẻ nói.

Cách đó không xa, hàng trăm người cũng đang thi công ở hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay… máy móc, công nhân tiếp tục đào đất đường cất hạ cánh, đường lăn song song, đắp đất K90 khu trữ đất. Ngoài ra, một mũi thi công khác lại đang thử nghiệm cày xới lu lèn nền đất K95 đường cất hạ cánh, đường lăn và đắp đất nền đường K95 sân đỗ A5…

Cách đó không xa, hàng trăm người cũng đang thi công ở hạng mục đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay… máy móc, công nhân tiếp tục đào đất đường cất hạ cánh, đường lăn song song, đắp đất K90 khu trữ đất. Ngoài ra, một mũi thi công khác lại đang thử nghiệm cày xới lu lèn nền đất K95 đường cất hạ cánh, đường lăn và đắp đất nền đường K95 sân đỗ A5…

Riêng ở tuyến đường kết nối giao thông T1, nhân công cũng đang triển khai cọc khoan nhồi, cọc xi măng đất và thi công phần đường, phần cầu. Không khí thi công vui vẻ, khẩn trương khắp tuyến, giữa đêm Giao thừa, tiếng nhạc từ những chiếc điện thoại nhỏ xinh cũng cất lên hòa vào tiếng động cơ của máy móc, tạo nên một công trường đầy màu sắc, âm thanh…

Riêng ở tuyến đường kết nối giao thông T1, nhân công cũng đang triển khai cọc khoan nhồi, cọc xi măng đất và thi công phần đường, phần cầu. Không khí thi công vui vẻ, khẩn trương khắp tuyến, giữa đêm Giao thừa, tiếng nhạc từ những chiếc điện thoại nhỏ xinh cũng cất lên hòa vào tiếng động cơ của máy móc, tạo nên một công trường đầy màu sắc, âm thanh…

Cũng như sân bay Long Thành, cách đó khoảng vài chục cây số, trên công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TP.HCM cũng nhộn nhịp không kém. Các nhà thầu đang cùng nhau chạy đua tiến độ với hàng trăm nhân sự, máy móc hoạt động xuyên đêm Giao thừa.

Cũng như sân bay Long Thành, cách đó khoảng vài chục cây số, trên công trường xây dựng cầu Nhơn Trạch nối Đồng Nai và TP.HCM cũng nhộn nhịp không kém. Các nhà thầu đang cùng nhau chạy đua tiến độ với hàng trăm nhân sự, máy móc hoạt động xuyên đêm Giao thừa.

Trong đêm 31/12/2023 đến rạng sáng ngày 1/1, Công ty 525 có một mũi thi công đổ bê tông thân trụ P11 (thuộc cầu dẫn phía Đồng Nai). Bên cạnh đó còn có ba mũi thi công khoan cọc khoan nhồi và hạ lồng thép xuyên đêm Giao thừa. Còn những công ty khác như Đạt Phương, Trường Thành cũng đang thi công đúc dầm, đốt thân trụ, thi công cọc… Những công việc làm đêm đều khá vất vả nhưng trên môi những nhân công giữa công trường vẫn nở nụ cười tươi.

Trong đêm 31/12/2023 đến rạng sáng ngày 1/1, Công ty 525 có một mũi thi công đổ bê tông thân trụ P11 (thuộc cầu dẫn phía Đồng Nai). Bên cạnh đó còn có ba mũi thi công khoan cọc khoan nhồi và hạ lồng thép xuyên đêm Giao thừa. Còn những công ty khác như Đạt Phương, Trường Thành cũng đang thi công đúc dầm, đốt thân trụ, thi công cọc… Những công việc làm đêm đều khá vất vả nhưng trên môi những nhân công giữa công trường vẫn nở nụ cười tươi.

Tương tự, dự án thi công cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình Dương cả trăm người và máy móc cũng làm việc xuyên đêm Giao thừa, không nghỉ.

Tương tự, dự án thi công cầu Bạch Đằng 2 nối Đồng Nai và Bình Dương cả trăm người và máy móc cũng làm việc xuyên đêm Giao thừa, không nghỉ.

Ông Nguyễn Trọng Liêm, Kỹ sư Tập đoàn Cienco 4, thi công cầu Bạch Đằng 2 cho biết, dự án đang đua tiến độ nên anh em trên công trường không nghỉ Tết, vẫn làm việc ba ca bốn kíp xuyên đêm.

Ông Nguyễn Trọng Liêm, Kỹ sư Tập đoàn Cienco 4, thi công cầu Bạch Đằng 2 cho biết, dự án đang đua tiến độ nên anh em trên công trường không nghỉ Tết, vẫn làm việc ba ca bốn kíp xuyên đêm.

Để động viên anh em, công ty cũng có thăm hỏi, có quà cho những người làm việc xuyên lễ. Theo ông Liêm, đến nay toàn bộ công trình phía bờ Đồng Nai tiến độ đạt khoảng 40% so với kế hoạch. Trong đó, đường đầu cầu phía Đồng Nai đã hoàn thiện lớp K95 còn trụ cầu T4 đã đổ xong K5/12 mặt cầu. Trụ cầu T3 đang hoàn thiện K0 mặt cầu còn trụ T2 đã xong K1/12 mặt cầu, riêng trụ T1 hoàn thiện K0.

Để động viên anh em, công ty cũng có thăm hỏi, có quà cho những người làm việc xuyên lễ. Theo ông Liêm, đến nay toàn bộ công trình phía bờ Đồng Nai tiến độ đạt khoảng 40% so với kế hoạch. Trong đó, đường đầu cầu phía Đồng Nai đã hoàn thiện lớp K95 còn trụ cầu T4 đã đổ xong K5/12 mặt cầu. Trụ cầu T3 đang hoàn thiện K0 mặt cầu còn trụ T2 đã xong K1/12 mặt cầu, riêng trụ T1 hoàn thiện K0.

“Hiện nay trên công trường rất nhộn nhịp, đêm giao thừa đã huy động nhiều nhân lực, máy móc thi công các phần việc như đổ bê tông, hoàn thiện các trụ cầu… Từ khi làm cầu đến nay chúng tôi làm xuyên ngày đêm, không nghỉ lễ để đua tiến độ dự án. Bởi thời điểm này phải tranh thủ từng giây từng phút nhằm đảm bảo khối lượng công việc. Anh em làm xuyên lễ nhưng cũng vui vì có thêm thu nhập", ông Liêm chia sẻ.

“Hiện nay trên công trường rất nhộn nhịp, đêm giao thừa đã huy động nhiều nhân lực, máy móc thi công các phần việc như đổ bê tông, hoàn thiện các trụ cầu… Từ khi làm cầu đến nay chúng tôi làm xuyên ngày đêm, không nghỉ lễ để đua tiến độ dự án. Bởi thời điểm này phải tranh thủ từng giây từng phút nhằm đảm bảo khối lượng công việc. Anh em làm xuyên lễ nhưng cũng vui vì có thêm thu nhập", ông Liêm chia sẻ.

Được biết, cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài hơn 2,8km; trong đó cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 420 tỷ đồng. Dự án đang đua tiến độ để kịp về đích trong năm 2024 nhằm phục vụ giao thông, giao thương cho người dân hai địa phương và kết nối đi các tỉnh Tây Nguyên.

Được biết, cầu Bạch Đằng 2 có chiều dài hơn 2,8km; trong đó cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 420 tỷ đồng. Dự án đang đua tiến độ để kịp về đích trong năm 2024 nhằm phục vụ giao thông, giao thương cho người dân hai địa phương và kết nối đi các tỉnh Tây Nguyên.

Trong khi đó, ghi nhận tại dự án chống ngập đường Đồng Khởi đoạn từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba Tăng Thiết Giáp (thành phố Biên Hòa - Đồng Nai), từ cuối năm 2023 đến thời khắc Giao thừa, công nhân, máy móc đang tranh thủ thi công.

Trong khi đó, ghi nhận tại dự án chống ngập đường Đồng Khởi đoạn từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba Tăng Thiết Giáp (thành phố Biên Hòa - Đồng Nai), từ cuối năm 2023 đến thời khắc Giao thừa, công nhân, máy móc đang tranh thủ thi công.

Nhân lực triển khai lu nền đường tại các vị trí đã hoàn tất công tác lắp đặt cống thoát nước, thu nước… của dự án. Một số khác tranh thủ dọn dẹp trên công trường để có một phần đường đẹp đoạn qua dự án giúp người dân đi lại an toàn, sạch đẹp trong ngày đầu năm mới 2024.

Nhân lực triển khai lu nền đường tại các vị trí đã hoàn tất công tác lắp đặt cống thoát nước, thu nước… của dự án. Một số khác tranh thủ dọn dẹp trên công trường để có một phần đường đẹp đoạn qua dự án giúp người dân đi lại an toàn, sạch đẹp trong ngày đầu năm mới 2024.

Theo đại diện đơn vị thi công, do thời gian qua phải đua tiến độ nên công nhân, cán bộ, kỹ sư phải làm việc liên tục. Do đó đơn vị chỉ làm nốt từ cuối năm đến giao thừa, sau đó ngày 1/1 cho nhân công nghỉ ngơi một ngày để 2/1 tiếp tục guồng quay công việc.

Theo đại diện đơn vị thi công, do thời gian qua phải đua tiến độ nên công nhân, cán bộ, kỹ sư phải làm việc liên tục. Do đó đơn vị chỉ làm nốt từ cuối năm đến giao thừa, sau đó ngày 1/1 cho nhân công nghỉ ngơi một ngày để 2/1 tiếp tục guồng quay công việc.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nhung-cong-truong-sang-den-nhon-nhip-thi-cong-xuyen-dem-giao-thua-o-dong-nai-192240101121119036.htm