Những sao Hollywood kiếm tiền khủng từ quảng cáo

Không ít các ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh đã nhận lời làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng và thu về khoản thù lao kếch xù.

Charlize Theron

Hợp đồng của nữ diễn viên người Nam Phi ký với Dior năm 2004 với giá trị lên đến 55 triệu USD và có thời hạn 11 năm vẫn đang giúp cô giữ kỷ lục là sao nữ kiếm được nhiều tiền nhất cho một hợp đồng quảng cáo. Ngoài ra, Charlize Theron cũng đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn khác thông qua việc nổi lên từ các bộ phim ăn khách như Fast & Furious, Mad Max, The Old Guard...

Beyoncé

Giọng ca “Halo” hiện đang giữ hợp đồng quảng cáo đắt đỏ nhất với một thương hiệu đồ uống có giá trị lên đến 50 triệu USD. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn làm đại diện cho nhiều thương hiệu thời trang cao cấp nhưng các hợp đồng này của cô đều không quá số tiền mà hãng đồ uống kia chi trả. Sau khi ký hợp đồng, hình ảnh ca sĩ xuất hiện dày đặc trên các biển quảng cáo, TVC...

Julia Roberts

Sao phim “Người đàn bà đẹp” được Lancôme trọng dụng nhờ kiếm về hơn 100 triệu USD cho hãng sau khi cô nhận lời mời làm gương mặt đại diện năm 2010. Trước đó, thương hiệu cao cấp của Pháp chỉ chi trả cho nữ diễn viên 20 triệu USD, nhưng Lancôme đã tăng gấp đôi số tiền này để giữ chân Julia Roberts trong 5 năm tiếp theo.

George Clooney

Ngôi sao 60 tuổi từng là đại sứ cho thương hiệu cà phê cao cấp và giúp nhãn hàng này nổi tiếng toàn cầu nhờ phong cách hài hước trong các TVC quảng cáo. Nam diễn viên của “Ocean's Twelve” đã bỏ túi số tiền 40 triệu USD cho thương vụ này.

Selena Gomez

Năm 25 tuổi, cựu sao Disney được mời làm đại sứ thương hiệu cho hãng đồ thể thao Puma và kiếm về 30 triệu USD với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Trước đó, nữ ca sĩ cũng bỏ túi 10 triệu USD khi làm gương mặt đại diện cho Coach.

Taylor Swift

Taylor Swift không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, ngôi sao nhạc pop làm phong phú khối tài sản 365 triệu USD (theo Forbes) nhờ vào việc đại diện cho nhiều nhãn hàng.

Giọng ca “Look what you make me do” kiếm được 26 triệu USD nhờ ký hợp đồng với thương hiệu đồ uống. Theo đó, cô đã sử dụng nước uống trong một MV riêng và giúp hãng này thiết lập kỷ lục doanh số bán hàng trong năm đó.

Angelina Jolie

Ngoài việc đóng phim với những khoản thù lao ngất ngưởng, sao phim “Maleficent” cũng thành công trong lĩnh vực quảng cáo. Năm 2005, cô bỏ túi 12 triệu USD khi trở thành đại sứ thương hiệu cho St. John. Thời điểm đó, số tiền vượt xa thù lao đóng phim của nhiều sao nữ. Năm 2011, nữ diễn viên ký hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Louis Vuitton.

Robert Downey Jr.

Năm 2013, Robert Downey Jr. ký hợp đồng kéo dài hai năm trị giá 12 triệu USD với thương hiệu điện thoại thông minh của Đài Loan. “Người Sắt” của Vũ trụ Điện ảnh Marvel được chú ý khi xuất hiện trong các đoạn quảng cáo ngắn, biển quảng cáo, bài đăng trên tạp chí, theo The Verge.

Khang Lâm

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nhung-sao-hollywood-kiem-tien-khung-tu-quang-cao-post155835.html