Những thiếu niên trên thế giới kiếm triệu USD

Phát triển công nghệ, 'đào tiền ảo' hay đặt tên tiếng Anh cho trẻ mới sinh là các công việc giúp những thanh, thiếu niên sớm sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Brennan Agranoff: Năm 2019, Business Insider thống kê 10 thanh thiếu niên kiếm hàng triệu USD, Brennan Agranoff là một trong số đó. Nam sinh 20 tuổi đang là nhà sáng lập, CEO của hai công ty chuyên về tất (vớ) và in theo yêu cầu HoopSwagg và PetParty. Theo CNN, nhờ dịch vụ độc đáo, doanh thu của các công ty là 1 triệu USD/năm vào năm 2017.

 Năm 2013, Brennan Agranoff bắt đầu khởi nghiệp từ dự án nhỏ mang tên HoopSwagg tại gara căn nhà ở TP Sherwood, Oregon, Mỹ. Cậu biến những đôi tất thể thao thành sản phẩm màu sắc sặc sỡ, mang dấu ấn riêng của người mua. Sau 4 năm, nam sinh đã “phù phép” ra hơn 200 mẫu thiết kế khác nhau với đủ phong cách.

Năm 2013, Brennan Agranoff bắt đầu khởi nghiệp từ dự án nhỏ mang tên HoopSwagg tại gara căn nhà ở TP Sherwood, Oregon, Mỹ. Cậu biến những đôi tất thể thao thành sản phẩm màu sắc sặc sỡ, mang dấu ấn riêng của người mua. Sau 4 năm, nam sinh đã “phù phép” ra hơn 200 mẫu thiết kế khác nhau với đủ phong cách.

Công ty cũng cho phép khách hàng thiết kế hoặc in bất kỳ hình ảnh nào họ muốn lên tất. Phân khúc khách hàng của công ty rất rộng - từ 6 đến 80 tuổi, cho thấy tham vọng và khao khát của nam sinh người Mỹ. Sau đó, PetParty ra đời với ý tưởng thú vị dựa trên việc in khuôn mặt chó trên một chiếc tất. Sản phẩm được nhắm mục tiêu đến thị trường ngách.

Công ty cũng cho phép khách hàng thiết kế hoặc in bất kỳ hình ảnh nào họ muốn lên tất. Phân khúc khách hàng của công ty rất rộng - từ 6 đến 80 tuổi, cho thấy tham vọng và khao khát của nam sinh người Mỹ. Sau đó, PetParty ra đời với ý tưởng thú vị dựa trên việc in khuôn mặt chó trên một chiếc tất. Sản phẩm được nhắm mục tiêu đến thị trường ngách.

 Theo PetPedia, vào năm 2019, ngành công nghiệp thú nuôi tại Mỹ tăng lên 70 tỷ USD, các sản phẩm cho chó bán rất chạy. PetParty cho phép họ thiết kế đôi tất mang dấu ấn cá nhân, in hình khuôn mặt thú cưng hoặc bất kỳ khoảnh khắc đáng yêu nào của chúng.

Theo PetPedia, vào năm 2019, ngành công nghiệp thú nuôi tại Mỹ tăng lên 70 tỷ USD, các sản phẩm cho chó bán rất chạy. PetParty cho phép họ thiết kế đôi tất mang dấu ấn cá nhân, in hình khuôn mặt thú cưng hoặc bất kỳ khoảnh khắc đáng yêu nào của chúng.

 Sau đó, nhờ tận dụng mạng xã hội, công việc kinh doanh của Agranoff phát triển vượt bậc. Trung bình mỗi ngày, hai công ty nhận được 70-100 đơn đặt hàng. Mỗi đôi tất có giá 14,99 USD. Cậu xây một kho riêng gần 140 m2 với sự tham gia quản lý của mẹ, điều hành 17 nhân viên khác.

Sau đó, nhờ tận dụng mạng xã hội, công việc kinh doanh của Agranoff phát triển vượt bậc. Trung bình mỗi ngày, hai công ty nhận được 70-100 đơn đặt hàng. Mỗi đôi tất có giá 14,99 USD. Cậu xây một kho riêng gần 140 m2 với sự tham gia quản lý của mẹ, điều hành 17 nhân viên khác.

 Mỗi ngày, Agranoff dành khoảng 6 tiếng cho kinh doanh sau khi học ở trường, hoàn thành bài tập về nhà. Nam sinh chia sẻ bản thân đã tạm gác kinh doanh sang một bên để tốt nghiệp cấp 3 sớm 6 tháng. Cậu cũng không thi đại học ngay mà sau đó tập trung toàn thời gian để phát triển HoopSwagg, PetParty.

Mỗi ngày, Agranoff dành khoảng 6 tiếng cho kinh doanh sau khi học ở trường, hoàn thành bài tập về nhà. Nam sinh chia sẻ bản thân đã tạm gác kinh doanh sang một bên để tốt nghiệp cấp 3 sớm 6 tháng. Cậu cũng không thi đại học ngay mà sau đó tập trung toàn thời gian để phát triển HoopSwagg, PetParty.

Ishaan Thakur và Aanya Thakur: Theo CNBC Make It, Ishaan Thakur (14 tuổi) và em gái Aanya (9 tuổi) đã dành cả mùa hè để đào 3 loại tiền ảo Bitcoin, Ether và Ravencoin. Công cụ giúp hai anh em ở Frisco, Texas, Mỹ, là dàn máy tính mà Ishaan vốn dùng để chơi điện tử. Cặp anh em tại Mỹ biết đến tiền ảo vì muốn tìm hiểu về công nghệ, sau đó, họ hiểu được cách vận hành, “đào coin” và kiếm được 30.000 USD/tháng.

 Họ bắt đầu công cuộc đào tiền từ tháng 4. Cha mẹ không hề phản đối mà ngược lại rất ủng hộ kế hoạch này của hai con. “Chúng tôi có thể dành cả mùa hè để vùi đầu vào các trò chơi điện tử. Nhưng thay vào đó chúng tôi sử dụng thời gian rảnh để tìm hiểu về công nghệ”, nam sinh lý giải.

Họ bắt đầu công cuộc đào tiền từ tháng 4. Cha mẹ không hề phản đối mà ngược lại rất ủng hộ kế hoạch này của hai con. “Chúng tôi có thể dành cả mùa hè để vùi đầu vào các trò chơi điện tử. Nhưng thay vào đó chúng tôi sử dụng thời gian rảnh để tìm hiểu về công nghệ”, nam sinh lý giải.

 Dù thành công với số tiền kiếm được không nhỏ, Ishaan và Aanya vẫn khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học tập. “Đào coin” là một trong những đam mê của họ ở lĩnh vực công nghệ, giúp cả hai tự trả tiền học phí mà không phải xin cha mẹ. Cả hai hy vọng công việc tiếp tục thuận lợi để họ có thể tự đóng học phí đại học. Ishaan dự định nộp hồ sơ vào Đại học Pennsylvania, ngành y và muốn trở thành bác sĩ. Em gái Aanya cũng có mơ ước giống anh trai. Cô muốn trở thành sinh viên của Đại học New York.

Dù thành công với số tiền kiếm được không nhỏ, Ishaan và Aanya vẫn khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học tập. “Đào coin” là một trong những đam mê của họ ở lĩnh vực công nghệ, giúp cả hai tự trả tiền học phí mà không phải xin cha mẹ. Cả hai hy vọng công việc tiếp tục thuận lợi để họ có thể tự đóng học phí đại học. Ishaan dự định nộp hồ sơ vào Đại học Pennsylvania, ngành y và muốn trở thành bác sĩ. Em gái Aanya cũng có mơ ước giống anh trai. Cô muốn trở thành sinh viên của Đại học New York.

Beau Jessup: 15 tuổi, Beau Jessup vay 2.000 USD để bắt đầu kinh doanh. 19 tuổi, cô đã kiếm được hơn 400.000 USD. Nữ sinh người Anh hiện là nhà sáng lập và CEO của Special Name - website giúp phụ huynh Trung Quốc đặt tên tiếng Anh cho con. Cách thức hoạt động của Special Name là hỏi người dùng để chọn 5/12 đặc điểm được liệt kê mà họ mong muốn ở con. Thuật toán sẽ chọn ra 3 cái tên phù hợp cũng như giới tính dự đoán.

 Chỉ sau 6 tháng được truyền cảm hứng, Jessup đã đặt tên cho khoảng 200.000 đứa trẻ và kiếm được hơn 60.000 USD. Đến nay, nền tảng của cô giúp đặt tên cho gần 678.000 trẻ em Trung Quốc và có doanh thu ước tính vượt 400.000 USD.

Chỉ sau 6 tháng được truyền cảm hứng, Jessup đã đặt tên cho khoảng 200.000 đứa trẻ và kiếm được hơn 60.000 USD. Đến nay, nền tảng của cô giúp đặt tên cho gần 678.000 trẻ em Trung Quốc và có doanh thu ước tính vượt 400.000 USD.

 Theo News Australia, số tiền kiếm được giúp cô trả tiền học đại học, đầu tư bất động sản và tất nhiên là cả trả nợ cho cha mình kèm theo lãi suất. Nữ sinh sẽ tiếp tục phát triển nền tảng này và “đá sân” sang một số lĩnh vực kinh doanh khác.

Theo News Australia, số tiền kiếm được giúp cô trả tiền học đại học, đầu tư bất động sản và tất nhiên là cả trả nợ cho cha mình kèm theo lãi suất. Nữ sinh sẽ tiếp tục phát triển nền tảng này và “đá sân” sang một số lĩnh vực kinh doanh khác.

Benyamin Ahmed: Không giống những bạn bè đồng trang lứa, lên 5 tuổi, niềm đam mê của cậu bé đến từ London, Anh, là lập trình. Cha của Ahmed cũng là kỹ sư công nghệ nên cậu thường quan sát ông làm việc từ nhỏ, học theo cách phát triển website.

 Cậu bắt đầu với HTML, CSS, sau đó nâng cao kỹ năng viết code, học JavaScript và các ngôn ngữ lập trình khác. Gần đây, NFT (Non-Fungible Token) - thuật ngữ chỉ tài sản số sử dụng công nghệ blockchain - đã hấp dẫn Ahmed. Nhờ đó, cậu bé đã tạo ra sản phẩm có doanh thu trên 5 triệu USD.

Cậu bắt đầu với HTML, CSS, sau đó nâng cao kỹ năng viết code, học JavaScript và các ngôn ngữ lập trình khác. Gần đây, NFT (Non-Fungible Token) - thuật ngữ chỉ tài sản số sử dụng công nghệ blockchain - đã hấp dẫn Ahmed. Nhờ đó, cậu bé đã tạo ra sản phẩm có doanh thu trên 5 triệu USD.

 Ahmed đã hợp tác với các nhà phát triển đứng đằng sau Boring Bananas để tạo ra Non-Fungible Heroes (NFH), bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh, ra mắt vào ngày 18/9. Chỉ sau 12 phút, bộ sưu tập cháy hàng. Bên cạnh NFH, mùa hè vừa rồi Ahmed cũng đã khởi động hai dự án NFT, trong đó có Weird Whales - dự án giúp cậu thu về khoảng 400.000 USD chỉ sau hai tháng.

Ahmed đã hợp tác với các nhà phát triển đứng đằng sau Boring Bananas để tạo ra Non-Fungible Heroes (NFH), bộ sưu tập NFT gồm 8.888 nhân vật truyện tranh, ra mắt vào ngày 18/9. Chỉ sau 12 phút, bộ sưu tập cháy hàng. Bên cạnh NFH, mùa hè vừa rồi Ahmed cũng đã khởi động hai dự án NFT, trong đó có Weird Whales - dự án giúp cậu thu về khoảng 400.000 USD chỉ sau hai tháng.

Thiên Nhan

Ảnh: CNBC, CNN

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhung-thieu-nien-tren-the-gioi-kiem-trieu-usd-post1270830.html