Phương tiện nối đuôi nhau vi phạm trên đèo Bảo Lộc

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông trên đèo Bảo Lộc, trong đó nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường.

Dù vậy, ý thức tham gia giao thông trên tuyến đường đèo này chưa được cải thiện. Tình trạng lái xe nối đuôi nhau vượt, lấn làn vẫn diễn ra phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn trên tuyến đường huyết mạch kết nối Lâm Đồng với các tỉnh phía Nam.

>>> Phóng viên Báo SGGP ghi nhận một số hình ảnh vi phạm giao thông trên đèo Bảo Lộc:

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, chênh lệch độ cao lớn từ hơn 400m (dưới chân đèo) lên 980m (đỉnh đèo) và có hơn 100 khúc cua ngoằn ngoèo, là thử thách lớn với mỗi lái xe, nhất là những người ít có kinh nghiệm leo đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, chênh lệch độ cao lớn từ hơn 400m (dưới chân đèo) lên 980m (đỉnh đèo) và có hơn 100 khúc cua ngoằn ngoèo, là thử thách lớn với mỗi lái xe, nhất là những người ít có kinh nghiệm leo đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trung bình, mỗi ngày có khoảng 15.000 – 18.000 phương tiện qua lại trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trung bình, mỗi ngày có khoảng 15.000 – 18.000 phương tiện qua lại trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Bất chấp nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi lấn làn, nhiều phương tiện vẫn vi phạm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Bất chấp nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi lấn làn, nhiều phương tiện vẫn vi phạm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thậm chí vượt xe khác tại đoạn đường cong, tầm nhìn hạn chế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Thậm chí vượt xe khác tại đoạn đường cong, tầm nhìn hạn chế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nối đuôi nhau vượt trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nối đuôi nhau vượt trên đèo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nhiều tài xế không đủ kiên nhẫn nên đã vượt xe khác, ngay tại những vị trí từng xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Nhiều tài xế không đủ kiên nhẫn nên đã vượt xe khác, ngay tại những vị trí từng xảy ra tai nạn thương tâm. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Mặt đường đèo nhỏ, hẹp nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm nối đuôi vượt xe container. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Mặt đường đèo nhỏ, hẹp nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm nối đuôi vượt xe container. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đèo Bảo Lộc được trang bị gương cầu lồi ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn nhưng nhiều trong số đó không còn đảm bảo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Đèo Bảo Lộc được trang bị gương cầu lồi ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn nhưng nhiều trong số đó không còn đảm bảo. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Vừa qua, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng đề xuất khắc phục tại 2 vị trí đường cong - nơi thường xảy ra tai nạn giao thông - với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa xác định được thời điểm triển khai. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Vừa qua, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng đề xuất khắc phục tại 2 vị trí đường cong - nơi thường xảy ra tai nạn giao thông - với kinh phí khoảng 27 tỷ đồng. Tuy nhiên chưa xác định được thời điểm triển khai. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Do chưa có hệ thống camera phạt nguội nên lực lượng CSGT thường xuyên tuần lưu trên đèo để phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm luật giao thông. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Do chưa có hệ thống camera phạt nguội nên lực lượng CSGT thường xuyên tuần lưu trên đèo để phát hiện, xử lý các lỗi vi phạm luật giao thông. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

ĐOÀN KIÊN

Nguồn SGGP: http://sggp.org.vn/phuong-tien-noi-duoi-nhau-vi-pham-tren-deo-bao-loc-726821.html