Porsche Panamera 2021 tăng tốc ngang siêu xe

Porsche cho biết Panamera Turbo S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 620 mã lực có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

 Sau khi xác lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, Porsche Panamera 2021 cuối cùng đã được trình làng. Thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của biến thể Turbo S hoàn toàn mới, thế chỗ cho Turbo thông thường, đồng thời cải thiện về mặt hiệu suất.

Sau khi xác lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, Porsche Panamera 2021 cuối cùng đã được trình làng. Thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của biến thể Turbo S hoàn toàn mới, thế chỗ cho Turbo thông thường, đồng thời cải thiện về mặt hiệu suất.

 Động cơ tăng áp kép V8 4.0L được tinh chỉnh cho ra mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng thêm 70 mã lực và 50 Nm. Panamera mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, nhanh hơn nửa giây so với Panamera Turbo tiền nhiệm. Turbo S ra mắt với ba cấu hình bao gồm hatchback, wagon và LWB, cả ba phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

Động cơ tăng áp kép V8 4.0L được tinh chỉnh cho ra mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng thêm 70 mã lực và 50 Nm. Panamera mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, nhanh hơn nửa giây so với Panamera Turbo tiền nhiệm. Turbo S ra mắt với ba cấu hình bao gồm hatchback, wagon và LWB, cả ba phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

 Turbo S không phải là biến thể duy nhất của Panamera 2021. Porsche cũng đồng thời giới thiệu phiên bản Panamera 4S E-Hybrid, mẫu xe hybrid kết hợp động cơ tăng áp kép V6 2.9L với một mô-tơ điện và bộ pin cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với Panamera bản tiêu chuẩn, Porsche đã loại bỏ động cơ tăng áp 3.0L trước đó để thay thế bằng động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Turbo S không phải là biến thể duy nhất của Panamera 2021. Porsche cũng đồng thời giới thiệu phiên bản Panamera 4S E-Hybrid, mẫu xe hybrid kết hợp động cơ tăng áp kép V6 2.9L với một mô-tơ điện và bộ pin cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với Panamera bản tiêu chuẩn, Porsche đã loại bỏ động cơ tăng áp 3.0L trước đó để thay thế bằng động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

 Ngoài những thay đổi bên dưới nắp ca-pô, Panamera nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế. Thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đuôi xe, nơi dải đèn LED ôm lấy toàn bộ chiều rộng mặt sau. Ở mặt trước, tất cả phiên bản đều đi kèm thiết kế Sport Design vốn là trang bị tùy chọn trước đây. Porsche cũng bổ sung hai lựa chọn mâm xe 20 inch và 21 inch, màu ngoại thất Cherry Red và Truffle Brown. Đèn pha độc đáo cùng hốc hút gió lớn hơn, hệ thống ống xả được thiết kế lại hứa hẹn mang đến âm thanh ống xả V8 đặc trưng.

Ngoài những thay đổi bên dưới nắp ca-pô, Panamera nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế. Thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đuôi xe, nơi dải đèn LED ôm lấy toàn bộ chiều rộng mặt sau. Ở mặt trước, tất cả phiên bản đều đi kèm thiết kế Sport Design vốn là trang bị tùy chọn trước đây. Porsche cũng bổ sung hai lựa chọn mâm xe 20 inch và 21 inch, màu ngoại thất Cherry Red và Truffle Brown. Đèn pha độc đáo cùng hốc hút gió lớn hơn, hệ thống ống xả được thiết kế lại hứa hẹn mang đến âm thanh ống xả V8 đặc trưng.

 Bước vào trong khoang cabin, Panamera mới được trang bị vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, phiên bản Turbo S trang bị vô lăng GT Sport bọc da thuộc, trong khi phiên bản GTS được bọc chất liệu Race-Tex của Porsche. Panamera tiêu chuẩn và 4S E-Hybrid được trang bị ghế điều chỉnh 8 hướng, bản Turbo S có ghế chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và cấu hình GTS đi kèm ghế thể thao thích ứng 18 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Turbo S trang bị hệ thống âm thanh 14 loa của Bose, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 21 loa của Burmester.

Bước vào trong khoang cabin, Panamera mới được trang bị vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, phiên bản Turbo S trang bị vô lăng GT Sport bọc da thuộc, trong khi phiên bản GTS được bọc chất liệu Race-Tex của Porsche. Panamera tiêu chuẩn và 4S E-Hybrid được trang bị ghế điều chỉnh 8 hướng, bản Turbo S có ghế chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và cấu hình GTS đi kèm ghế thể thao thích ứng 18 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Turbo S trang bị hệ thống âm thanh 14 loa của Bose, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 21 loa của Burmester.

 Hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với bộ giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình. Phiên bản Turbo S mạnh mẽ có thêm thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau và phanh gốm carbon với kẹp phanh màu vàng hoặc đen. Lốp Michelin Sport Cup 2 được trang bị cho bản Turbo S và GTS.

Hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với bộ giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình. Phiên bản Turbo S mạnh mẽ có thêm thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau và phanh gốm carbon với kẹp phanh màu vàng hoặc đen. Lốp Michelin Sport Cup 2 được trang bị cho bản Turbo S và GTS.

Anh Thái
Theo Motor1

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/porsche-panamera-turbo-ra-mat-kha-nang-tang-toc-vuot-troi-post1124666.html