Quảng Bình: Trên 83% khách hàng đã được cấp điện trở lại

n chiều 23/10, Công ty Điện lực Quảng Bình đã khôi phục cấp điện trở lại cho trên 83% khách hàng toàn tỉnh, trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra trạm biến áp trước khi đóng điện trở lại.

Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra trạm biến áp trước khi đóng điện trở lại.

Đợt mưa lũ từ ngày 16 - 19/10 đã làm nhiều vị trí trên đường dây và trạm biến áp của hệ thống điện Quảng Bình gặp sự cố. Ngoài ra, một số đường dây và trạm biến áp cũng được Phòng Điều độ Công ty Điện lực Quảng Bình điều hành phương án chủ động sa thải, cô lập do không đảm bảo an toàn vận hành cấp điện cho khách hàng khi lũ lụt dâng cao đến ngưỡng giới hạn cho phép.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 1.349 trạm biến áp bị ảnh hưởng do mưa lũ tương ứng với 188.992 khách hàng bị mất điện trên tổng số 274.803 khách hàng do công ty kinh doanh bán điện.

Với phương châm nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó, Điện lực Quảng Bình tập trung lực lượng ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm và xử lý nước sinh hoạt. Đồng thời, căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, Công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn khác trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Đến cuối chiều 23/10, toàn tỉnh đã có 83% khách hàng được cấp điện trở lại. Hiện còn hơn 34.000 khách hàng tại 32 xã, thị trấn trong tỉnh vẫn đang mất điện, chủ yếu ở các địa bàn ngập sâu, giao thông chia cắt thuộc các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Quảng Trạch.

Trong quá trình khắc phục sự cố điện, cán bộ, công nhân ngành Điện đã hỗ trợ bà con kiểm tra đường dây sau công tơ điện và các thiết bị điện trong gia đình bị ngâm nước nhiều ngày, hạn chế các rủi ro.

Nhất Linh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/quang-binh-tren-83-khach-hang-da-duoc-cap-dien-tro-lai-291431.html