Quảng Ngãi lập tổ công tác hỗ trợ triển khai chính quyền địa phương hai cấp

Ngày 19/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ các địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chính quyền địa phương hai cấp.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác. Tổ công tác số 1 do bà Y Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi làm Tổ trưởng; Tổ công tác số 2 do ông Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi làm Tổ trưởng. Thành viên các tổ là cán bộ lãnh đạo nhiều sở, ngành của tỉnh.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi.

Các tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra, rà soát, hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chính quyền địa phương hai cấp. Sau mỗi đợt kiểm tra, tổ sẽ tổng hợp kết quả, đề xuất giải pháp xử lý vướng mắc và báo cáo Sở Nội vụ để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm tham mưu, phối hợp và xây dựng chương trình, kế hoạch để các Tổ công tác triển khai nhiệm vụ.

Qua hơn 2 tháng triển khai, chính quyền hai cấp ở Quảng Ngãi hoạt động cơ bản ổn định. Tuy nhiên, thực tế hiện vẫn có một số cán bộ xã lúng túng, không biết liên hệ với ai để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Sơn Tịnh hướng dẫn người dân.

Cán bộ tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Sơn Tịnh hướng dẫn người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tỉnh cần tiếp tục theo sát hoạt động của chính quyền địa phương hai cấp, kịp thời khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc. Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp, tiến hành phân công lại sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ cân nhắc giữ nguyên những xã đã có Tỉnh ủy viên theo dõi để bảo đảm tính ổn định, kịp thời hỗ trợ cán bộ cơ sở.

“Chính quyền hai cấp vẫn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến gắn với người dân và doanh nghiệp, khi người dân có ý kiến phản ánh, nếu xảy ra sai sót hoặc chậm trễ, chúng ta cần thẳng thắn gửi lời xin lỗi, lời cảm ơn, kèm theo giải thích, thuyết phục để người dân thông cảm. Ngược lại, nếu cho rằng chính quyền đúng mà không phục vụ tốt thì chính quyền địa phương lưu ý”, ông Nguyễn Hoàng Giang nói.

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/chinh-tri/quang-ngai-lap-to-cong-tac-ho-tro-trien-khai-chinh-quyen-dia-phuong-hai-cap-post1231305.vov