Quảng Ninh quảng bá du lịch 'Một điểm đến – Hai di sản' tới thị trường Hàn Quốc

Sự kiện xúc tiến du lịch 'Shape of Quang Ninh' do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng APC Corporation và Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu (GTDO) tổ chức đã diễn ra tại Hàn Quốc vào ngày 25-7.

Sự kiện xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hàn Quốc. Ảnh: H.L

Sự kiện xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hàn Quốc. Ảnh: H.L

Chương trình là hoạt động trọng điểm trong chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế của tỉnh Quảng Ninh năm 2025, nhằm kết nối thị trường Quảng Ninh (Việt Nam) với cộng đồng doanh nghiệp lữ hành outbound Hàn Quốc, qua đó mở rộng tiềm năng hợp tác song phương và tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại một trong những thị trường trọng điểm châu Á.

Với thông điệp chủ đạo “Một điểm đến – Hai di sản”, sự kiện đã giới thiệu Quảng Ninh như một điểm đến hội tụ hai di sản thế giới: Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận với cảnh quan kỳ vĩ hiếm có, và Yên Tử – Di sản văn hóa tâm linh đặc biệt, gắn với dòng thiền Trúc Lâm, biểu tượng của chiều sâu văn hóa phương Đông. Đây là hai trụ cột di sản tạo nên bản sắc khác biệt của Quảng Ninh, giúp du khách không chỉ ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, mà còn trải nghiệm hành trình khám phá tinh thần và văn hóa Việt Nam.

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm để đẩy mạnh xúc tiến du lịch hai chiều. Ảnh: H.L

Hơn 200 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm để đẩy mạnh xúc tiến du lịch hai chiều. Ảnh: H.L

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đa dạng hơn tại sự kiện xúc tiến du lịch này, trong đó nổi bật là show diễn bao gồm ẩm thực trong hang Ngọc Rồng – một hang động trên cạn đã mở cửa đón khách từ tháng 6-2025.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh Ninh Văn Thương cho biết, trong chiến lược phát triển du lịch, Hàn Quốc được xác định là thị trường du lịch quốc tế trọng điểm của Quảng Ninh. Năm 2024, khách Hàn Quốc lưu trú tại Quảng Ninh đạt 184.818 lượt; 6 tháng đầu năm 2025, khách Hàn Quốc lưu trú đạt 88.795 lượt, đứng thứ hai về lượng khách quốc tế lưu trú tại Quảng Ninh.

“Quảng Ninh mong muốn được tiếp tục mở rộng hợp tác, thúc đẩy kết nối với các đối tác lữ hành, hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc; và cam kết chào đón du khách Hàn Quốc với những sản phẩm du lịch chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp và môi trường an toàn, thân thiện” ông Ninh Văn Thương chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Sơn – Đại diện Tổ chức Xúc tiến Du lịch Toàn cầu (GTDO) – chia sẻ lý do lựa chọn Quảng Ninh trong hành trình quảng bá điểm đến. Theo đó, Quảng Ninh không chỉ được nhắc đến với những biểu tượng du lịch nổi tiếng thế giới như Vịnh Hạ Long, Yên Tử hay Vịnh Bái Tử Long, mà còn là điểm đến của sự đổi mới với những dịch vụ mới như: ẩm thực và trải nghiệm nghệ thuật tại hang Ngọc Rồng; các khóa tu dưỡng sức khỏe tại Quang Hanh; và những trải nghiệm sinh thái biển đảo. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm Sân bay quốc tế Vân Đồn và các khu nghỉ dưỡng sang trọng, Quảng Ninh sẵn sàng chào đón du khách quốc tế và các đối tác chiến lược, trong đó có Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) đã diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của hơn 200 công ty lữ hành, các đơn vị tổ chức đưa khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch, lưu trú tiêu biểu của Quảng Ninh.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tham gia giới thiệu hàng loạt sản phẩm và dịch vụ nổi bật như: hải trình du thuyền 5 sao nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long; trải nghiệm thiền định, chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Legacy Yên Tử – MGallery; chuỗi khách sạn quốc tế với hệ sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí, hội nghị (MICE); các gói du lịch kết hợp golf – nghỉ dưỡng – khám phá văn hóa dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Các đơn vị du lịch Việt Nam giới thiệu tới cđối tác Hàn Quốc những sản phẩm chất lượng như: Du thuyền, du lịch golf, khám phá di sản, ẩm thực. Ảnh: H.L

Các đơn vị du lịch Việt Nam giới thiệu tới cđối tác Hàn Quốc những sản phẩm chất lượng như: Du thuyền, du lịch golf, khám phá di sản, ẩm thực. Ảnh: H.L

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc – ông Kim Jong Hoon (Team Manager của Mode Tour) – chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy Quảng Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ với những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên mà du khách Hàn Quốc rất yêu thích.”

Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc – ông Phạm Khắc Tuyên – đánh giá, Quảng Ninh là một trong những điểm đến nổi bật nhất của du lịch Việt Nam khi sở hữu kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, di sản Yên Tử, hệ sinh thái biển – đảo độc đáo, hạ tầng du lịch hiện đại và nguồn nhân lực thân thiện, chuyên nghiệp. Quảng Ninh không chỉ phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa mà còn chủ động vươn ra khu vực, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc – một trong những quốc gia có lượng du khách lớn nhất đến Việt Nam.

Hoàng Lân

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/quang-ninh-quang-ba-du-lich-mot-diem-den-hai-di-san-toi-thi-truong-han-quoc-710355.html