Quảng Ninh quảng bá du lịch tại Hàn Quốc với thông điệp: 'Một điểm đến – Hai Di sản'

Sự kiện xúc tiến du lịch 'Shape of Quang Ninh' do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng APC Corporation và Tổ chức Phát triển Du lịch Toàn cầu (GTDO) tổ chức đã chính thức diễn ra tại khách sạn The Shilla – một trong những biểu tượng khách sạn cao cấp bậc nhất Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi hợp tác. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi hợp tác. (Ảnh: Ban Tổ chức)

Chương trình là hoạt động trọng điểm trong chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế của tỉnh Quảng Ninh năm 2025, nhằm kết nối thị trường Quảng Ninh (Việt Nam) với cộng đồng doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc, qua đó mở rộng tiềm năng hợp tác song phương và tăng cường sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại một trong những thị trường trọng điểm châu Á.

Tham gia sự kiện có các doanh nghiệp du lịch-lữ hành Việt Nam như: Du thuyền Ambassador, Legacy Yên Tử – MGallery, Novotel Hạ Long Bay, Du thuyền Saquila, Khách sạn À La Carte Hạ Long Bay, Citadines Marina Hạ Long, Oakwood Hạ Long Center, Wyndham Legend Hạ Long & Wyndham Soleil Hạ Long, FLC Hạ Long Bay Golf Club & Luxury Resort, The Yacht by DC, Du thuyền Luna Hạ Long, Hang Ngọc Rồng.

 Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh tới thị trường Hàn Quốc.

Quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Ninh tới thị trường Hàn Quốc.

Sự kiện còn quy tụ hơn 120 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, tạo điều kiện để các đơn vị du lịch–lữ hành Việt Nam thiết lập kết nối, mở rộng hợp tác và cùng xây dựng những chiến lược tiếp cận thị trường hiệu quả trong giai đoạn phát triển mới. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm du lịch đa dạng với mức giá cạnh tranh, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu ngày càng cao của du khách Hàn Quốc.

Với thông điệp chủ đạo “Một điểm đến – Hai Di sản”, sự kiện đã giới thiệu Quảng Ninh như một điểm đến hội tụ hai Di sản thế giới: Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, với cảnh quan kỳ vĩ hiếm có và Yên Tử – Di sản văn hóa tâm linh đặc biệt, gắn với dòng thiền Trúc Lâm, biểu tượng của chiều sâu văn hóa phương Đông. Đây là hai trụ cột di sản tạo nên bản sắc khác biệt của Quảng Ninh, giúp du khách không chỉ ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, mà còn trải nghiệm hành trình khám phá tinh thần và văn hóa Việt Nam.

Ngoài ra, Quảng Ninh cũng đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới, đa dạng hơn tại sự kiện xúc tiến du lịch này, trong đó nổi bật là show diễn bao gồm ẩm thực trong Hang Ngọc Rồng - một hang động trên cạn đã mở cửa đón khách từ tháng 6.

 Ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện.

Ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ninh Văn Thương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Quảng Ninh mong muốn được tiếp tục mở rộng hợp tác, thúc đẩy kết nối với các đối tác lữ hành, hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới và cam kết chào đón du khách Hàn Quốc với những sản phẩm du lịch chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp và môi trường an toàn, thân thiện. Chúng tôi cũng luôn rộng mở với các cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch-nghỉ dưỡng- dịch vụ”.

 Ông Nguyễn Quang Sơn, Đại diện Tổ chức xúc tiến du lịch Toàn cầu.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Đại diện Tổ chức xúc tiến du lịch Toàn cầu.

Ông Nguyễn Quang Sơn, Đại diện Tổ chức xúc tiến du lịch Toàn cầu (GTDO) chia sẻ việc vì sao lựa chọn Quảng Ninh trong hành trình quảng bá điểm đến: “Quảng Ninh không chỉ được nhắc đến với những biểu tượng du lịch nổi tiếng thế giới như Vịnh Hạ Long, Yên Tử hay Vịnh Bái Tử Long, mà còn nằm ở bản sắc đang không ngừng phát triển. Quảng Ninh giờ đây là điểm đến của sự đổi mới, chiều sâu và đa dạng - với những dịch vụ mới như ẩm thực và trải nghiệm nghệ thuật tại Hang Ngọc Rồng, các khóa tu dưỡng sức khỏe tại Quang Hanh, và những trải nghiệm sinh thái biển đảo đang thiết lập một chuẩn mực mới cho du lịch trải nghiệm và giá trị cao. Quảng Ninh sẵn sàng hợp tác, sáng tạo và cùng phát triển với các thị trường du lịch tiên tiến như Hàn Quốc”.

Trong khuôn khổ chương trình, hoạt động kết nối doanh nghiệp (B2B) đã diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của hơn 200 công ty lữ hành, các đơn vị tổ chức đưa khách Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch – lưu trú tiêu biểu của Quảng Ninh.

Các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tham gia giới thiệu hàng loạt sản phẩm và dịch vụ nổi bật như: Hải trình du thuyền 5 sao nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long; Trải nghiệm thiền định – chăm sóc sức khỏe tinh thần tại Legacy Yên Tử – MGallery; Chuỗi khách sạn quốc tế với hệ sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí, hội nghị (MICE); Các gói du lịch kết hợp golf–nghỉ dưỡng–khám phá văn hóa dành riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Legacy Yên Tử - MGallery nhận định: “Chúng tôi không giới thiệu Yên Tử như một điểm đến riêng lẻ, chúng tôi mời các bạn tham gia vào một tầm nhìn lớn hơn - một hành trình trọn vẹn hơn dành cho du khách. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào giới thiệu “Một hành trình – Hai di sản”. Yên Tử và Vịnh Hạ Long — hai di sản được UNESCO công nhận, mỗi di sản đều mang một nét quyến rũ riêng thế nhưng lại có một thông điệp nhất quán, thương hiệu chung và truyền thông thống nhất”.

Đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc – ông Kim Jong Hoon (Team Manager) của Mode Tour chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy Quảng Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ với những sản phẩm chất lượng cao, phù hợp xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên mà du khách Hàn Quốc rất yêu thích. Sự kiện là dịp gặp gỡ rất tốt dành cho các nhà cung cấp dịch vụ để bàn bạc, trao đổi cũng như thúc đẩy điểm đến. Hi vọng rằng, chúng tôi sẽ được tham dự thường xuyên hơn”.

Kết thúc chương trình, ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đánh giá: “Sự kiện hôm nay là minh chứng rõ nét cho sự năng động, sáng tạo và quyết tâm hội nhập của tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Với sự tham dự của nhiều đối tác Hàn Quốc và các đơn vị truyền thông, tôi tin tưởng rằng sự kiện sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, bền vững giữa các doanh nghiệp hai nước”.

Sự kiện “Shape of Quang Ninh” không chỉ là hoạt động quảng bá hình ảnh, mà còn thể hiện chiến lược dài hạn của tỉnh Quảng Ninh trong việc phát triển các sản phẩm du lịch gắn với giá trị di sản–thiên nhiên–văn hóa, thông qua sự kết nối chặt chẽ với thị trường quốc tế.

TUYẾT LOAN

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/quang-ninh-quang-ba-du-lich-tai-han-quoc-voi-thong-diep-mot-diem-den-hai-di-san-post896504.html