Quảng Trị khôi phục cấp điện trở lại cho 97,6% khách hàng
Đến 23 giờ 30 phút đêm 30/9, với sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị trong ngành, Công ty Điện lực Quảng Trị khôi phục cấp điện trở lại cho 97,6% khách hàng toàn tỉnh bị ảnh hưởng do lưới điện gãy đổ, hư hỏng sau bão số 10.

Tập trung khôi phục lưới điện cho xã Phú Trạch và Khu kinh tế Hòn La.
Bão số 10 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng điện lực. Toàn tỉnh có 33 xuất tuyến từ các trạm 110kV và 39 phân đoạn trung thế bị sự cố. Có 2.365/5.762 trạm biến áp (chiếm 41%) ngừng hoạt động, 43,5% khách hàng trong tỉnh mất điện.
Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Hoàng Hiếu Trung cho biết, trước bão, đơn vị đã lường trước nguy cơ sự cố, nhưng sức tàn phá quá lớn khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.
Ngay sau bão, với phương châm "4 tại chỗ", đơn vị dốc toàn lực, huy động gần 500 cán bộ, công nhân viên cùng hơn 50 phương tiện cơ giới chuyên dụng đến hiện trường để xử lý sự cố. Anh em làm việc xuyên ngày đêm với mong muốn người dân sớm có điện trở lại cho sinh hoạt và sản xuất.

Công nhân khắc phục lưới điện xuyên trưa.
Với sự hỗ trợ của các đội xung kích được Tổng Công ty Điện lực miền trung huy động từ Công ty Điện lực Huế, Công ty Điện lực Đà Nẵng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Công ty Điện lực Khánh Hòa và Công ty Dịch vụ Điện lực miền trung, đến 23 giờ 30 phút đêm qua, 97,6% khách hàng được khôi phục điện lưới phục vụ sinh hoạt và khắc phục hậu quả cơn bão.

Nhân viên điện lực làm xuyên sang đêm, chỉ nghỉ ngơi khi gần nửa đêm.
Một số người dân ở xã Phú Trạch, nơi số lượng lưới điện gãy đổ rất lớn chia sẻ: Với những thiệt hại khá nghiêm trọng này, bà con tưởng chừng phải mất tới nhiều ngày mới có điện trở lại. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc khẩn trương của các công nhân, kỹ sư ngành điện, chỉ sau 2 ngày, hầu hết các hộ dân có điện trở lại để phục vụ sinh hoạt, sản xuất.

Công nhân điện lực thành phố Đà Nẵng chi viện hỗ trợ cũng làm việc không có giờ nghỉ.
Cảm mến sự nỗ lực vượt khó ấy của công nhân ngành điện, người dân địa phương đến tận hiện trường hỗ trợ nước uống cho cán bộ, công nhân đang thi công khắc phục sự cố về điện.

Người dân phía bắc Quảng Trị hỗ trợ nước uống cho công nhân làm việc để sớm có điện lưới trở lại.
Ông Hoàng Hiếu Trung cho biết: "Sự cố quá lớn do thiên tai là điều không ai mong muốn, dù đã rất cố gắng nhưng không thể khắc phục ngay được do thiệt hại quá lớn, ngành điện rất mong nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu từ bà con nhân dân. Trong hôm nay, với sự hợp lực, chạy đua với thời gian, không quản ngại ngày đêm của nhiều đơn vị trong ngành, chúng tôi phấn đấu khắc phục xong để cấp điện trở lại cho hơn 12 nghìn khách hàng còn lại".