Rà soát lại phương tiện của các đơn vị để phân bổ cho các xã, phường

Rà soát lại các phương tiện của các sở, ngành để phân bổ cho các, xã phường; cũng như các trụ sở, tài sản công để tránh lãng phí. Đó là một trong những nội dung mà ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo trong buổi làm việc sáng nay.

Sáng 18/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên đã đến kiểm tra hoạt động hành chính tại phường Phú Thủy và xã Hàm Liêm, đồng thời làm việc với một số xã, phường trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũ.

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phú Thủy, từ ngày 1 đến 17/7, đơn vị đã tiếp nhận 818 hồ sơ thủ tục hành chính. Trung tâm đã xử lý và trả kết quả sớm hơn thời hạn 688 hồ sơ, trễ hạn 9 hồ sơ, số hồ sơ còn lại đang trong thời gian xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên phát biểu tại buổi làm việc với 7 xã, phường khu vực tỉnh Bình Thuận cũ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên phát biểu tại buổi làm việc với 7 xã, phường khu vực tỉnh Bình Thuận cũ

Theo phân tích, các hồ sơ trễ hạn nằm ở thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, cán bộ mất nhiều thời gian xác minh nguồn gốc đất; hệ thông phần mềm một cửa và hộ tịch còn hạn chế, chưa ổn định, ảnh hưởng tới quá trình giải quyết hồ sơ của công dân…

Tại buổi làm việc với 7 xã, phường gồm các xã: Hàm Thạnh, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận, Hàm Liêm và các phường: Hàm Thắng, Phú Thủy, Bình Thuận, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được sau gần 3 tuần hoạt động vẫn có một số khó khăn, vướng mắc.

Cụ thể, tại xã Hàm Thạnh, một số thiết bị phục vụ làm việc chưa đáp ứng được nhu cầu công việc; các trường dữ liệu khi thao tác tiếp nhận hồ sơ trên phần mềm một cửa phải nhập liệu rất nhiều, mất thời gian cho công chức tiếp nhận.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công ở một số phường, xã có diện tích nhỏ, chưa đảm bảo để bố trí quầy tiếp nhận hồ sơ, bản hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, ghế ngồi chờ cho người dân và doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chưa ban hành quy trình nội bộ và quy trình điện tử trong việc giải quyết các thủ tục hành chính; các phần mềm phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công chưa đồng bộ, gây khó khăn trong quá trình vận hành các thủ tục hành chính;... Ngoài ra, hiện nay các xã vẫn chưa được phân bổ xe (ô tô) công, trong khi đó địa bàn thì rộng.

Với những khó khăn trước mắt, đại diện Sở Nội vụ Lâm Đồng kiến nghị UBND tỉnh sớm cấp kinh phí để UBND phường mua sắm trang thiết bị, vật dụng đảm bảo hoạt động, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên đánh giá cao sự cố gắng của cán bộ, công chức trong việc vận hành thông suốt bộ máy hoạt động của chính quyền 2 cấp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên kiểm tra hoạt động hành chính tại phường Phú Thủy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Lê Trọng Yên kiểm tra hoạt động hành chính tại phường Phú Thủy

Liên quan vấn đề một số xã, phường chưa có sự phân bổ xe ô tô, ông Yên nói: "Rà soát lại các sở, ban, ngành về phương tiện và đề nghị đề xuất với UBND tỉnh để phân bổ theo Quyết định 15 của Thủ tướng. Thứ hai là các tài sản mà hiện nay như ý kiến của đại các xã là chúng ta phải có việc phân bổ ngay, không để tình trạng lãng phí. Đặc biệt là quản lý tài sản công về đất đai, các trụ sở cũng vậy, tránh tình trạng mà không quản được thì cấm."

Đoàn Sĩ/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ra-soat-lai-phuong-tien-cua-cac-don-vi-de-phan-bo-cho-cac-xa-phuong-post1215741.vov