Sắp diễn ra diễn đàn 'Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam 2025'
Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu tiếp tục bùng nổ, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì tổ chức diễn đàn 'Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2025' vào ngày 5/9 tới tại TP Hồ Chí Minh.
Nằm trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025, diễn đàn "Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2025” dự kiến quy tụ gần 600 gian hàng trong và ngoài nước, cùng sự tham dự của nhiều đoàn doanh nghiệp quốc tế đến từ Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Singapore, Malaysia và các thị trường trọng điểm khác.
Diễn đàn năm nay tiếp tục được coi là “điểm hẹn chiến lược” của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam. Không chỉ mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, sự kiện còn tạo ra không gian kết nối thiết thực để các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, hợp tác đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Đặc biệt, sự tham gia của những tên tuổi lớn như Amazon Global Selling, Shopee, Tiktok Shop, ViettelPost, Vietnam Post, JD Logistics, Fado, Sendo Farm, Taureau AI (Pháp) … cùng nhiều đối tác quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận những giải pháp tiên tiến nhất để tối ưu chuỗi cung ứng, vận hành logistics và chiến lược marketing lĩnh vực trong thương mại điện tử nói chung.

Tọa đàm trong khuôn khổ diễn đàn diễn đàn "Ứng dụng Thương mại điện tử & Công nghệ số Việt Nam năm 2024".
Trong khuôn khổ diễn đàn, sáng ngày 5/9 diễn ra hội nghị thương mại điện tử “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam”. Tại đây, các chuyên gia và đại diện nền tảng hàng đầu sẽ chia sẻ các nội dung xuất khẩu qua thương mại điện tử vào các thị trường như Mỹ, ASEAN, Trung Quốc, châu Âu cũng như giải pháp ứng dụng AI, công nghệ số và dữ liệu để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, đặc biệt dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Buổi chiều là diễn đàn toàn cảnh "Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới – Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”. Sự kiện tập trung vào cập nhật các xu hướng phát triển thương mại điện tử tại thị trường nội địa và thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay, giới thiệu các mô hình logistics hiện đại, giải pháp công nghệ hỗ trợ quản trị chuỗi cung ứng và những bài học kinh nghiệm từ chuyên gia và doanh nghiệp trong nước, quốc tế.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang có những bước tăng trưởng ấn tượng, với quy mô đạt 25 tỷ USD năm 2024, tăng trưởng 20% so với năm trước và nằm trong top 3 Đông Nam Á. Sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ không chỉ mang tới góc nhìn chiến lược về xu hướng thị trường thương mại điện tử mà còn là “cú hích” giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.