Sau gần một năm thí điểm, cột phân làn gãy đổ, người dân vẫn mạnh ai nấy đi trên đường Nguyễn Trãi

Những cột phân làn ngả nghiêng, nhếch nhác, người dân vẫn mạnh ai nấy đi trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội) sau gần một năm thí điểm phân làn.

Sau gần một năm thí điểm, cột phân làn gãy đổ, người dân vẫn mạnh ai nấy đi trên đường Nguyễn Trãi.

Từ ngày 6/8/2022 Hà Nội thí điểm phân làn trên đường Nguyễn Trãi. Theo đó, phân làn theo hướng: 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động; làn 3 và làn 4 dành cho ôtô; đồng thời thực hiện phân làn bằng dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Tuy nhiên theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội ngày 8/6, sau gần một năm công tác thí điểm được triển khai, nhiều cột biển báo phân làn trên đường Nguyễn Trãi bị xô đổ, hư hỏng. Có vị trí, cột biển báo chỉ trơ trọi cọc kim loại mà không biển chỉ dẫn...

Chiếc cột sắt trơ trọi, phần biển báo đã bị mất trên đường Nguyễn Trãi.

Chiếc cột sắt trơ trọi, phần biển báo đã bị mất trên đường Nguyễn Trãi.

Theo Sở Giao thông Hà Nội, đường Nguyễn Trãi có mật độ ô tô, xe máy đông đúc, nhiều chỗ giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Việc phân làn nhằm mục đích giảm ùn tắc và góp phần tạo thói quen đi đúng làn thay vì các phương tiện phải lưu thông hỗn hợp.

Sau gần một năm triển khai, hệ thống dải phân cách có dấu hiệu xuống cấp, trong khi hiệu quả chưa đạt như mong muốn.

Sau gần một năm triển khai, hệ thống dải phân cách có dấu hiệu xuống cấp, trong khi hiệu quả chưa đạt như mong muốn.

Tuy nhiên từ khi triển khai thí điểm đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên diễn ra đặc biệt vào khung giờ cao điểm, tình trạng tham gia giao thông lộn xộn, mạnh ai nấy đi của người dân vẫn không được cải thiện.

Người dân vẫn mạnh ai nấy đi mà không tuân theo quy tắc phân làn đưa ra.

Người dân vẫn mạnh ai nấy đi mà không tuân theo quy tắc phân làn đưa ra.

Theo chị Hoàng Thu Trà, sinh viên trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận Tải (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ khi thí điểm phân làn đường đến nay, tình trạng xe máy di chuyển vào làn ô tô vẫ diễn ra thường xuyên, đường Nguyễn Trãi nhiều điểm quay đầu vì vậy tình trạng xe máy, ô tô cắt làn để di chuyển khiến cho tình hình giao thông vẫn rất lộn xộn.

Dải phân cách, cột biển báo bị xô đổ ngả nghiêng trên đường Nguyễn Trãi sáng 6/8.

Dải phân cách, cột biển báo bị xô đổ ngả nghiêng trên đường Nguyễn Trãi sáng 6/8.

"Thà rằng cứ để xe ô tô xe máy chạy cùng nhau thì còn đỡ, đây phân làn thì xe này phải cắt qua đầu xe khác để rẽ thì khả năng gây tai nạn còn nhiều hơn", chị Trà chia sẻ.

Từ khi triển khai thí điểm đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Từ khi triển khai thí điểm đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên diễn ra trên tuyến đường này, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Trước đó, vào tháng 9/2022, sau 1 tháng thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi, Sở GTVT Hà Nội cho rằng có “kết quả tích cực”. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác hiệu quả của phương án thí điểm trong thời gian học sinh, sinh viên đi học trở lại và thời điểm lưu lượng phương tiện gia tăng vào cuối năm, Thành phố đã tiếp tục kéo dài thời gian thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến hết năm 2022.

Sau gần một năm triển khai nhiều người đã "quên" việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi.

Sau gần một năm triển khai nhiều người đã "quên" việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi.

Từ chỗ ngạc nhiên, làm quen và kỳ vọng, đến nay sau gần một năm triển khai, nhiều người dân khi di chuyển qua con đường này dường như đã "quên" việc thí điểm phân làn.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/sau-gan-mot-nam-thi-diem-cot-phan-lan-gay-do-nguoi-dan-van-manh-ai-nay-di-tren-duong-nguyen-trai-172230608152844163.htm